นายฮ้อยทมิฬ เรื่องย่อ ละครช่อง 7

นายฮ้อยทมิฬ เรื่องย่อ ละครช่อง 7

นายฮ้อยทมิฬ เรื่องย่อ ละครช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฮ้อยทมิฬ

 

นายฮ้อยทมิฬ ย้อนหลัง  วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ตอนที่ 17 (ตอนจบ)

>> ดูตอนต่อไปได้ที่ https://minisite.bugaboo.tv/naihoithamin <<

 

 

 

เรื่องย่อ นายฮ้อยทมิฬ

      เมื่อก่อนปี 2500 ณ อำเภอสว่างแดนดิน จ. สกลนคร เมื่อความแห้งแล้งเริ่มทำให้ความหวังของชาวบ้าน เหลือความหวังเดียวคือ นายฮ้อยเคน “ภัทรเดช สงวนความดี” ผู้ที่มีความชำนายค้าควายและ เป็นผู้นำในการเดินทางพาทัพควายไปขายที่กันดาร ซึงชาวบ้านได้นับถือว่าเป็นคนหนังเหนียว สามารถสู้ได้แม้กระทั้งสัตว์หรือโจร อยู่ยงคงกระพัน ผีสางนางไม้ สัตว์มีพิษก็ไม่กล้าเข้าใกล้ แถมยังมีวิชาการรักษาผู้คนและควายโดยการใช้สมุนไพรรักษาจนหาย จนผู้คนขนานนามว่า “นายฮ้อยทมิฬ”

นายฮ้อยทมิฬนายฮ้อยทมิฬ

      การที่ออกมาค้าควายนั้นถึงจะช่วยให้ชาวบ้านไม่ต้องอยู่อย่างยากแค้น แต่ คำแพง “กรรณาภรณ์ พวงทอง” ภรรยาของนายฮ้อนเคน กลับรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการค้าควาย เพราะเห็นว่ามันเป็นบาปติดตัว จึงได้ขอให้นายฮ้อยเคนให้เลิกค้าควายเพื่อลูกที่กำลังจะเกิด นายฮ้อยได้รับปาก แต่ก็กลับมาไม่ทันดูใจคำแพงที่ถูก เสือคำแสน “นวพล ภูวดล” และ บักจันดี “พูลภัทร อัตถปัญญาพล” บุกเข้ามาฆ่าถึงบ้าน เพื่อแก้แค้นนายฮ้อย ที่นายฮ้อยเคยฆ่า เสือคำลือ ผู้เป็นพ่อของเขาตาย ทำให้นายฮ้อยเคนนั้นต้องดูแล คำแก้ว “ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” น้องสาวของเมีย ที่มีนิสัยแก่นกระโหลกแทนคำแพง คำแก้วรักพี่สาวมากจึงไม่ค่อยพอใจทุกครั้งเมื่อมีหญิงมาติดพันพี่เขย นายฮ้อยเคนนั้นหารู้ไม่ว่าชาติกำเนิดที่แท้จริงของคำแก้วนั้นเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ในอดีตที่ครอบครัวของนายฮ้อยเคนนั้นถูก นายฮ้อยผี ผู้ที่เก่งด้านวิชาอาคมและโหดเหี้ยมฆ่าคนล้างหมู่บ้าน จึงเป็นปมผูกให้นายฮ้อยเคนและคำแก้วนั้นต้องออกเดินทางพาทัพควายที่ใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน ไปสู่การผจญภัยที่ต้องเจอกับอุปสรรคและค้นหาความจริงถึงชาติกำเนิดของทั้งคู่

นายฮ้อยทมิฬนายฮ้อยทมิฬ

      นายฮ้อยเคนได้รวบรวมลูกน้องมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองล่าง ซึ่งลูกน้องแต่ละคนนั้นล้วนแต่มีความสามารถเก่งกาจไปคนละด้าน แต่ก็พาปัญหาเข้ามาให้นายฮ้อยเคนปวดหัวไม่เว้นวัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยโทน “ธนากร ศรีบรรจง” ซึ่งเป็นผู้ช่วยนายฮ้อนเคนมาหลายปี แต่อกหักจากคำแก้วแล้วไปหลงรัก แสงโสม “คริษฐา สังสะโอภาส” ลูกสาวของ เฒ่าโสม “ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล” เป็นอดีตครูของนายฮ้อนเคน และยังมี สีโห “ไผ่ พงศธร” และ บักมืด “ปอยฝ้าย มาลัยพร” ที่เป็นเพื่อนซี้ที่ผิดใจกันเพราะแอบหลงรัก บัวเขียว “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” สาวหมอลำพเนจรที่ได้ร่วมเดินทางไปกับทัพควาย ไม่เท่านั้นยังมีปัญหาความโลภและความเห็นแก่ตัวของ ทิดสุบิน “สมรักษ์ คำสิงห์” ทิดจันทา “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” และ เฒ่าอ่ำ “ต๋อง ชวนชื่น” ที่หวังแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง จนทำให้เหล่าเพื่อนพร้องที่ร่วมเดินทางไม่ว่าจะเป็น อาจารย์เม้า “เฉลิมพล มาลาคำ” เฒ่าอ่วม “นพรุจ แย้มขะมัง” เฒ่าแต้ม “พิเชษฐ์ ศรีราชา” เฒ่าเข่ง “เขาทราย แกแล็คซี่” ผู้ช่วยถึก “อติรุจ สิงหอำพล” บุญเพ็ง “ศรีหลอด สีใส” ทิดแสง “เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก” บักจ่อย “ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส” จันแดง “กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท” เกิดความขัดแย้ง ทำให้ทัพควายนั้นก็เดินทางลำบากขึ้น และต้องเสี่ยงอันตรายแลกชีวิตของชาวทัพควายตลอดทาง เมื่อนายฮ้อยเคนได้พาทัพควายมาถึงดงพญาเย็น ขุนเขาแห่งความตายด่านสุดท้าย ต้องเผชิญหน้ากับนายฮ้อยผีที่ต้องการเอาชีวิตนายฮ้อยเคน และเป็นผู้กุมความลับของคำแก้วไว้ การตัดสินที่จะอยู่หรือตายไปพร้อมๆกับเพื่อนพร้องและกองทัพควาย จึงเป็นการเลือกของทั้งสองที่ต้องตัดสินใจ โดยมีความรักของทั้งคู่ที่ใช้ความเห็นอกเห็นใจในยามยากเป็นเครื่องพิสูจน์

      ความเข็มข้นยังไม่หมด ติดตามละครเรื่อง นายฮ้อยทมิฬ ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง7 สี เริ่มตอนแรกวันที่ 25 กันยายน 2560

 

ตัวอย่าง นายฮ้อนทมิฬ

  

 

 

 

รายชื่อนักแสดง นายฮ้อนทมิฬ


นายฮ้อยเคน แสดงโดย ภัทรเดช สงวนความดี
คำแก้ว แสดงโดย ฝนทิพย์ วัชรตระกูล
โทน แสดงโดย ธนากร ศรีบรรจง
แสงโสม แสดงโดย คริษฐา สังสะโอภาส
จันดี แสดงโดย พูลภัทร อัตถปัญญาพล
คำสร้อย แสดงโดย อมีนา พินิจ
คำแพง แสดงโดย กรรณาภรณ์ พวงทอง
คำม่วน แสดงโดย มณฑิรา เปี่ยมรัตนวงศ์
ผู้ช่วยถึก แสดงโดย อติรุจ สิงหอำพล
บักจ่อย แสดงโดย ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส
เสือคำแสน แสดงโดย นวพล ภูวดล
บุญตา แสดงโดย ปราณวรินทร์ ปามี
จันแดง แสดงโดย กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท
บัวเขียว แสดงโดย ข้าวทิพย์ ธิดาดิน
สีโห แสดงโดย ไผ่ พงศธร
ทิดสุบิน แสดงโดย สมรักษ์ คำสิงห์
ทิดจันทา แสดงโดย สามารถ พยัคฆ์อรุณ
ทิดแสง แสดงโดย เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก
อาจารย์เม้า แสดงโดย เฉลิมพล มาลาคำ
เฒ่าอ่วม แสดงโดย นพรุจ แย้มขะมัง
เฒ่าเข่ง แสดงโดย เขาทราย แกแล็คซี่
เฒ่าแต้ม แสดงโดย พิเชษฐ์ ศรีราชา
เฒ่าอ่ำ แสดงโดย ต๋อง ชวนชื่น
มืด แสดงโดย ปอยฝ้าย มาลัยพร
น้อย แสดงโดย พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่
ทิดเขียว แสดงโดย ศรุต สุวรรณภักดี
ทิดแก้ว แสดงโดย บุญชู เชิญยิ้ม
หลวงพ่อ แสดงโดย หยอง ลูกหยี
บุญเพ็ง แสดงโดย ศรีหลอด สีใส
ย่าเฒ่า แสดงโดย ปริศนา วงศ์ศิริ
เฒ่าโสม แสดงโดย ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
เสื่อเปล่ง แสดงโดย บุ๋มบิ๋ม สามโทน
เสือคูณ แสดงโดย ปรีชา เกตุคำ
กุลา แสดงโดย ชมวิชัย เมฆสุวรรณ
กะปอม แสดงโดย สุทธิพงศ์ ภูเก้าแก้ว
กาเหว่า แสดงโดย จิรภัทร พานเงิน


หนัง : นายฮ้อยทมิฬ
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : ธงชัย ประสงค์สันติ
บทประพันธ์ : คำพูน บุญทวี
ผู้เขียนบท : แพรพริมา
นักแสดงนำ : ภัทรเดช สงวนความดี, ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, ธนากร ศรีบรรจง, คริษฐา สังสะโอภาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook