ร้ายเต็มตัว! "น้ำฝน พัชรินทร์ " พลิกบทบาทร้ายลึกมีชั้นเชิง "รากนครา"

ร้ายเต็มตัว! "น้ำฝน พัชรินทร์ " พลิกบทบาทร้ายลึกมีชั้นเชิง "รากนครา"

ร้ายเต็มตัว! "น้ำฝน พัชรินทร์ " พลิกบทบาทร้ายลึกมีชั้นเชิง "รากนครา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เพิ่งได้เห็นบทบาทเป็นร้ายเต็มตัวของนางเอกสาว "น้ำฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์" ที่รับบท "เจ้านางปัทมสุดา" เจ้านางหลวงแห่งเมืองมัณฑ์ ผู้ชาญฉลาด โหดเหี้ยม และเลือดเย็น ในละคร "รากนครา" สาวฝนจัดเต็มความร้าย ปล่อยฝีมือสุดตัวก็คราวนี้ จนคนดูปรบมือให้กับชั้นเชิงความร้ายกาจที่แสดงออกทางสีหน้า เป็นการพลิกบทบาทสำคัญที่สาวฝนทำการบ้านหนักไม่น้อยเลย

"เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับฝนเลย ในละครเรื่องรากนครา ดีที่ก่อนจะมีการถ่ายทำ พี่ออฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับ ส่งฝนไปเรียนการแสดง กับหม่อมน้อย ทำให้ฝนสามารถเข้าใจในตัวละคร ได้เรียนรู้ ในสิ่งที่พี่ออฟต้องการ ให้ฝนถ่ายทอดออกมา พี่ออฟบอกว่า อยากให้ตัวละคร คือเจ้านางปัทมสุดา เป็นตัวนำเรามากกว่า นำการกระทำ นำความคิดทุกอย่างของตัวละครออกมา แล้วพี่ออฟก็จะคอยแนะนำ เล่าบอกเรื่องราวให้เราได้รู้สึกไปตามตัวละคร แล้วการไปเรียนก็ทำให้ฝนได้ความรู้เพิ่มเติมเยอะมาก ทุกสิ่งทุกอย่างเราไม่ได้ดีไซด์แต่มันออกมาจากการกระทำของตัวละคร ไม่ว่าตัวละครจะยืน จะเดิน จะนั่ง จะหายใจ จะผายมือ นั่นคือสิ่งที่ออกมาโดยที่เราไม่ได้คิด คือทุกอย่างที่หม่อมสอนทุกอย่างคือตัวละครแสดง มันก็เลยได้อีกประสบการณ์ใหม่ๆ

ซึ่งรากนคราในเวอร์ชั่นที่แล้วฝนจำไม่ได้เลย คือตอนนั้นฝนยังเด็กอยู่ค่ะ ถามว่าทราบไหม ทราบว่ามีใครเล่นบ้างเวอร์ชั่นที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันเลยนะคะ  พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด   เวลาที่เข้าฉากกับมิว นิษฐา  ต้องปะทะกัน มันกลายเป็นความสนุก เชือดเฉือนกันด้วยมันสมอง แต่ว่าด้วยอำนาจทุกอย่างมันล้นมือเจ้านางมาก แค่กระดิกนิ้วก็ทำให้คนตายได้แล้ว เพราะฉะนั้นมันแค่เศษธุลี ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ผู้หญิงทุกคนที่เข้ามายุ่งกับสามีเราคิดว่าเป็นแค่เศษธุลีเราจะจัดการเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เมื่อวันหนึ่งที่ผู้หญิงคนนี้ก้าวเข้ามาชีวิตเราก็เริ่มเปลี่ยนไป สั่นคลอนในหน้าที่ตำแหน่งของเรา ด้วยความที่สามีหลงคนนั้นมากกว่า

ด้วยความที่เก่งกว่าสาวกว่าสวยกว่า แล้วก็ไม่เคยเจอใครที่ร้ายเท่านี้มาก่อน แต่คนนี้ทำให้เจ้านางรู้สึกว่ามันไม่ธรรมดา เจอคู่ต่อสู้ที่สูสีกันมาก เล่นกับน้องมิวสนุกมาก ต่างคน ต่างก็ใส่ความรู้สึก ใส่อารมณ์กันเต็มที่ เชือดเฉือนกันด้วยบทบาท สนุกทุกฉากเลยค่ะ ซึ่งก่อนหน้าที่จะเล่นละครเรื่องนี้ ฝนก็ทำการบ้านเยอะมาก ไปเรียน ศึกษาเรื่องตัวละคร ซื้อหนังสือมาอ่าน เล่นเรื่องนี้แล้วได้อะไรเยอะมาก ทำงานกับพี่ออฟมีความสุขมาก มีความรู้สึกว่าได้พัฒนาตัวเองในอีกแบบอย่าง ซึ่งเราทำงานมาเป็น 10 ปี บางทีมันไม่เจอจุดที่มันคลิก แล้วได้ความคิดหลายๆจากที่หม่อมเล่าให้ฟัง หม่อมสอนเนี่ย ซึ่งพี่อ๊อฟก็เป็นลูกศิษย์หม่อมก็มีแนะแนวทางวิธีคิด ได้รู้เกี่ยวกับการทำงานที่มันเป็นอาชีพนักแสดงมากขึ้นจริงๆในอีกขั้นหนึ่ง

ฝนในฐานะที่เป็นนักแสดงนะคะ เราก็อยากให้คนดูชอบ เคยคุยกับพี่ออฟเหมือนกันว่าเราเป็นนักแสดงเราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด งานจะออกมาคนดูจะชอบหรือไม่ชอบอันนั้นมันเป็นสิ่งที่หลังจากเราทำไปแล้ว ถ้าตอนทำเราทำดีที่สุด ทำหน้าที่ให้ดีตั้งใจเต็มที่ ละครออกมาเป็นยังไงไม่เป็นไร ขอแค่เราทำเต็มที่มีความสุขเวลาได้ทำงานเราก็โอเคแล้ว"

ติดตามความร้ายที่เพิ่มระดับขึ้นอย่างมีชั้นเชิงของนักแสดงมากฝีมือ "น้ำฝน พัชรินทร์" ได้ใน "รากนครา" ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ร้ายเต็มตัว! "น้ำฝน พัชรินทร์ " พลิกบทบาทร้ายลึกมีชั้นเชิง "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook