หมาก-แต้ว รักแรกพบใต้ต้นชมพูป่า เปิดฉาก "รากนครา"

หมาก-แต้ว รักแรกพบใต้ต้นชมพูป่า เปิดฉาก "รากนครา"

หมาก-แต้ว รักแรกพบใต้ต้นชมพูป่า เปิดฉาก "รากนครา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ประเดิมออกอากาศวันแรกของ "รากนครา" กันด้วยฉากรักหวานๆ ของพระเอกและนางเอกในเรื่องกันเลยทีเดียว เมื่อ หมาก ปริญ (เจ้าน้อย ศุขวงศ์) แห่งเมืองเชียงพระคำ เดินทางไปยังเชียงเงิน ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกัน งานนี้หมากจึงได้พบกับ แต้ว ณฐพร (แม้นเมือง) น้องสาวของ นิว ชยพล (หน่อเมือง) ซึ่งสองพี่น้องก็รักกันมาก เมื่อหมากได้พบกับแต้วครั้งแรก ครั้งที่แต้ว มานั่งอ่านหนังสือที่ใต้ต้นชมพูป่า หมากก็ตกหลุมรักแต้ว ตั้งแต่แรกพบกันเลยทีเดียว

ทั้งสองมีโอกาสได้พูดคุยกัน แต่เหมือนจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องของความคิดของบ้านเมือง อีกทั้ง หมากกับแต้ว ยังมีโอกาสได้ช่วยลูกนก ที่ตกมาจากรังอีกด้วย ความรักก่อเกิดในเวลาไม่นาน และที่ใต้ต้นชมพูป่านี่เอง ที่สร้างตำนานรักของคนทั้งสองเอาไว้ด้วยกัน ด้านนิว ชยพล เมื่อเห็นหมาก เข้ามาพูดคุยกับแต้ว ก็ไม่ชอบใจนัก ที่หมากมาทำตัวสนิทชิดเชื้อกับน้องสาวตน


ฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำ ที่ขุนวาง ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่ง บานพอดี อากาศกำลังเย็นสบาย บรรยากาศ สุดแสนโรแมนติก เหมาะกับฉากในเรื่องนี้มากเลยทีเดียว หมากมาในชุดสูท ส่วนแต้วกับนิว มาในชุดพื้นเมืองของตน

ด้านแต้วนั้น จะต้องขี่ม้าด้วย เป็นการขี่ม้า ที่แสนยากลำบาก เพราะต้องใส่ผ้าถุง นั่งอยู่บนหลังม้าตลอดเวลา แต่แต้วก็สามารถควบคุมม้าได้เป็นอย่างดี ซ้ำยังมีพูดบทกับนิว และหมากอีกด้วย พอมาถึงฉากที่แต้วนั่งอ่านหนังสืออยู่ ดอกไม้ก็แสนจะเป็นใจ ร่วงหล่นมาให้เห็นถึงบรรยากาศที่แสนจะเงียบเหงา และโรแมนติกสุด ๆ

ฉากนี้หมากจะต้องส่งสายตา พร้อมยิ้มหวานให้กับแต้ว แต่แต้ว จะต้องสงบเสงี่ยม เก็บความรู้สึกของตนไว้ เรียกว่า เป็นความรักที่ไม่สามารถเปิดเผยให้อีกฝ่ายรู้ได้ เพราะนอกเหนือจากเรื่องของความรักแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับนางเอกในเรื่องนี้ ที่แต้วรับบทบาท นั้นคือหน้าที่ ที่ตนจะต้องทำเพื่อบ้านเมือง

อย่าพลาดติดตามชมฉากแรกนี้ได้ใน รากนครา ออกอากาศวันอังคารที่ 5 ก.ย.นี้ หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ หมาก-แต้ว รักแรกพบใต้ต้นชมพูป่า เปิดฉาก "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook