รีวิว The Hitman's Bodyguard คนละขั้วเดียวกัน

รีวิว The Hitman's Bodyguard คนละขั้วเดียวกัน

รีวิว The Hitman's Bodyguard คนละขั้วเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ก่อนหน้า The Hitman's Bodyguard ไรอัน เรย์โนลด์เคยเล่นหนังแนวพาร์ทเนอร์คู่หู (ที่ไม่ค่อยจะกินเส้นกันเท่าไหร่) ใน R.I.P.D. หนังมือปราบปีศาจที่เละเทะไม่มีชิ้นดี เพราะออกจะปัญญาอ่อนมากกว่าจะตลก หลังจากหนังเรื่องดังกล่าวดูเหมือนว่า ไรอันก็ดูเหมือนจะไม่มีผลงานที่เปรี้ยงซะที จนกระทั่งเขาได้รับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่จอมกวนตีนอย่างเดดพูลเมื่อปีก่อน (แต่ก็น่าเศร้าอีกเหมือนกันเพราะตลอดทั้งเรื่องเขาต้องใส่หน้ากากและอดโชว์หน้าหล่อๆ)

The Hitman's Bodyguard เป็นหนังแนวที่ว่าด้วยคนที่ต่างขั้วกันหรือไม่ถูกชะตากันจะต้องมาทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุจุดประสงค์บางอย่าง ซึ่งไรอัน เรย์โนลด์รับบทบาทเป็นไมเคิล ไบรซ์ บอดี้การ์ดฝีมือดี ที่ต้องทำหน้าที่ในการปกป้องดาเรียส คินเคด (แซมมวล แอล. แจ็คสัน) พยานคนสำคัญของจอมเผด็จการวลาดิสลาฟ ดูโควิช (แกรี่ โอลด์แมน) ในศาลอาญาระหว่างประเทศ ซึ่งดาเรียสยอมเสี่ยงตายมาเป็นพยานเพื่อแลกกับอิสรภาพของภรรยาตนโซเนีย (ซัลม่า ฮาเย็ค) ที่ถูกจำคุก

ปัญหามีอยู่ว่าไมเคิลและดาเรียสมีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการเดินทางจากอังกฤษตอนเหนือไปยังกรุงเฮก ซึ่งตลอดการเดินทางทั้งคู่มีความเสี่ยงในการที่มือสังหารจะจ้องเอาชีวิตดาเรียส การเดินทางของทั้งสองจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคและมิตรภาพแบบบ้าๆบอๆ

สิ่งที่น่าสนใจใน The Hitman's Bodyguard นั้นคือเรื่องราวแรงขับของตัวละครอย่างไมเคิล ไบรซ์ เราจะพบว่าตัวละครนี้มีความชอกช้ำจากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา เขาผ่านจุดตกต่ำของชีวิตและค้นพบว่าตัวเองสูญเสียความมั่นใจไปเนื่องจากความผิดพลาดในอดีต การที่แฟนเก่าของตนเองดึงเขากลับมาทำงาน แถมเป็นงานที่เขาต้องปกป้องผู้ชายที่พยายามจะฆ่าไมเคิลมาเป็นเวลาเกือบสิบปี ทำให้มันเป็นเรื่องที่ยากในการจะทำใจ

น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน ที่ The Hitman's Bodyguard อาจจะเป็นหนังแอ็คชั่นตลกโปกฮา แต่กลายเป็นว่าสิ่งที่หนังพยายามปูให้ตัวละครมีปูมหลัง ความบาดหมางและความไม่ลงรอยกันระหว่างไมเคิลและดาเรียสนั้นคลี่คลายอย่างง่ายดาย จริงอยู่ที่เราอาจจะเห็นสองตัวละครนี้ทะเลาะกันอยู่ตลอดเวลา แต่นั่นก็เป็นเพราะบทภาพยนตร์ตั้งใจเขียนขึ้นเพื่อนำไปสู่ฉากต่อสู้วินาศสันตะโรตลอดทั้งเรื่อง

 

 

The Hitman's Bodyguard ยังเป็นหนังที่มีเนื้อเรื่องที่ “ไม่สนุก” แต่หนังเรื่องนี้สนุกได้เพราะมีการตัดต่อที่เร้าใจ โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่น ทว่าฉากปะทะคารมของตัวละครนั้นจัดได้ว่าแห้งเหือดมุขตลก (มันอาจจะตลกบ้าง แต่ก็ไม่ใช่มุกตลกตกเก้าอี้ขำกรามค้าง) แถมหลายครั้งหนังเรื่องนี้ก็ “ตลก” เพราะความหยาบคายประเภทคำด่า ซึ่งส่วนมากแล้วตกเป็นหน้าที่ของแซมมวล เอล แจ็คสันและซัลม่า ฮาเย็ค

น่าเสียดายที่พล็อตเรื่องอาจจะเบาบาง มุขตลกอาจจะไปไม่สุดนัก แต่เราก็พอจะบอกได้ว่า The Hitman's Bodyguard เป็นหนังเบาสมองที่ไม่ต้องพกพาไอคิวมากมายเข้าไปในโรงหนัง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว The Hitman's Bodyguard คนละขั้วเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook