ดูแล้วบอกต่อ DARK TOWER – หนังที่สร้างช้าไปเกือบ 20 ปี

ดูแล้วบอกต่อ DARK TOWER – หนังที่สร้างช้าไปเกือบ 20 ปี

ดูแล้วบอกต่อ DARK TOWER – หนังที่สร้างช้าไปเกือบ 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DARK TOWER น่าจะจัดเป็นหนังที่ถูกสร้างขึ้นช้าผิดที่ผิดเวลาไปเกือบ 20 ปี ยิ่งไปกว่านั้นจากข้อมูลที่ว่าจากนิยายเล่มหนาเกือบ 8 เล่มผลงานการเขียนของสตีเฟ่น คิงถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ความยาวประมาณ 90 นาที จึงทำให้รายละเอียดในหนังสือแทบทุกอย่างถูกตัดออกจนเหี้ยน สิ่งที่เกิดขึ้นในหนังจึงกลายเป็นความแบนราบ ไร้มิติ ไร้ข้อมูลที่ทำให้คนดูรู้จักดินแดนอย่างมิดเวิร์ล หรือกระทั่งการทำความเข้าใจจักรวาลของ DARK TOWER

         

สิ่งที่ผู้ชมได้รับรู้จากหนังเรื่องนี้คือหนังเปิดฉากมาที่ภาพนิมิตในฝันของเจค (ทอม เทย์เลอร์) เด็กหนุ่มวัย 14 ปี ที่มักจะเห็นภาพความล่มสลายของหอคอย เด็กๆถูกจับไปทรมาน ดินแดนที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ที่เขาไม่เข้าใจ เขามักจะวาดภาพสเก็ซจากสิ่งที่เขาได้เห็น จนทำให้พ่อเลี้ยงอย่างลอน (นิโคลัส พอลลิ่ง) มองว่าเขากำลังมีอาการป่วยทางจิตและพยายามโน้วน้าวให้ลอรี (แคทเธอรีน วินนิค) แม่แท้ๆของเขาส่งเจคไปเข้ารับการบำบัดกับจิตแพทย์

 

 

แน่นอนว่าด้วยปรากฏการณ์ประหลาดที่อธิบายไม่ได้ รวมไปถึงการที่เจคมักจะรู้สึกอยู่เสมอว่าเขากำลัง “โดนตามล่าจากบางสิ่ง” ทำให้เขาถูกล้อที่โรงเรียนและกลายเป็นเด็กมีปัญหา จนกระทั่งวันหนึ่งภาพในนิมิตก็เริ่มส่งผลกับชีวิตจริงของเขา เมื่อเขาค้นพบว่ามีบ้านร้างหลังหนึ่งในนิวยอร์คที่เป็นเหมือนประตูมิติที่ทำให้เขาสามารถเดินทางเข้าไปสู่มิดเวิร์ล

 

ในมิดเวิร์ลเจคได้พบกับโรแลนด์ เดสเซนหรืออัศวินปืนไว (ไอดริส เอลบ้า) เอลด์คนสุดท้ายของมิดเวิร์ลที่มีหน้าที่ในการปกป้องหอคอยทมิฬ ซึ่งมีอำนาจในการปกป้องจักรวาลไม่ให้พังทลาย หลังจากที่อัศวินปืนไวคนอื่นๆถูกสังหารแล้วจนหมด เขาต้องพาเจคหนีจากการตามล่าของวอลเตอร์ (แมทธิส แมคคอนนาเฮย์) ผู้มีอำนาจมืดในการปกครองมิดเวิร์ลและพยายามจะนำพาโลกนี้ไปสู่ยุคมืดด้วยการทำลายหอคอยทมิฬ และเขาคาดหวังที่จะได้เป็นใหญ่ในโลกแห่งความชั่วร้าย

 

 

น่าเสียดายที่ DARK TOWER ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มากไปกว่าหนังแนวธรรมมะต่อสู้กับอธรรม ตัวร้ายที่มีแต่ความชั่วร้ายและหมายจะครองโลกที่ไม่มีเลเยอร์อื่นๆนอกไปจากความเป็นใหญ่ เช่นเดียวกันกับโรแลนด์ที่เราก็แทบจะไม่มีโอกาสได้รับรู้ถึงความเป็นมาเป็นไปของตัวละครนี้มากพอที่คนดูจะหลงรักตัวละคร หรืออยากเอาอกเอาใจช่วยเขายามที่ต้องเผชิญหน้ากับศัตรู ทุกอย่างในหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างง่ายๆ คลี่คลายไปง่ายๆ และจบลงแบบง่ายๆ

 

บางทีการที่หนังยาวเพียงแค่ 95 นาที อาจจะเป็นข้อดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ DARK TOWER – หนังที่สร้างช้าไปเกือบ 20 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook