THE FACE MEN EP:3 ประวัติศาสตร์(ไม่)ซ้ำรอย

THE FACE MEN EP:3 ประวัติศาสตร์(ไม่)ซ้ำรอย

THE FACE MEN EP:3 ประวัติศาสตร์(ไม่)ซ้ำรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หลังจากที่ผ่านแคมเปญแรกมาแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนใน EP2 ที่บรรดาหนุ่มๆต้องถ่ายแบบกับเด็กๆที่เรียกได้ว่าสร้างความโกลาหลครั้งใหญ่ในการทำงานหน้าเซตอยู่ไม่น้อย ท้ายที่สุดแล้วผลการตัดสินคือทีมลูกเกด สามารถกุมชัยชนะครั้งแรกได้และเป็นผลทำให้ลูกทีมของเมนทอร์พีชอย่าง “บาส” โดนคัดออกเป็นคนแรก  

ย้อนอ่านความเดิมตอนที่แล้วได้ที่ : http://movie.sanook.com/70787/

 

 

 

1.มาสเตอร์คลาสกับการเรียนรู้

หลังจากที่ The Face Season 3 โดนถล่มยับเรื่องช่วงของมาสเตอร์คลาสว่าเป็นช่วง “ขายของสปอนเซอร์” ในแทบทุก EP ใน The Face Men เลือกจะไม่ซ้ำรอยกับในซีซั่นที่ผ่านมา อย่างน้อยเมนทอร์ก็มาทำหน้าที่ “สอน” ส่วนลูกค้าที่มาบรีฟโจทย์ (ที่ทางรายการเตรียมไว้ให้) ก็ดูไปด้วยกันกับสิ่งที่เมนทอร์สอน ไม่ได้ดูผิดที่ผิดทางแบบในซีซั่นก่อน

 

 

 

2.การนิ่งนอนใจของเมนทอร์พีช

 

ใน EP3 เมนทอร์พีชก็ยังดูนิ่งนอนใจกับพร้อพที่ตัวเองได้รับ นั่นก็คือสุนัข แต่ในขณะที่เขาได้รับโจทย์ที่ง่าย แต่กลับกลายเป็นว่าทีมเมนทอร์พีชหลงลืมไปเสียสนิทว่านี่คือการ “เดินแบบเสื้อผ้า” ไม่ใช่งานประกวดสุนัข เมื่อตีโจทย์ผิดสิ่งที่ควรนำเสนอกลับกลายเป็นอีกอย่าง และเมื่อไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ตอนช่วงเวลาเดินแบบได้เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันไม่มีโอกาสได้ซ้อมเดินแบบกับสัตว์ เมื่อถึงช่วงเวลาของการแข่งขันจริงๆ ทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมาย (และแน่นอนว่ามันคือสิ่งที่รายการตั้งใจจะให้มันเกิดขึ้นเพื่อทำให้เกิดดราม่าหรือสามารถสร้างซีนบางอย่างขึ้นนั่นเอง) และในที่สุดด้วยความนิ่งนอนใจ ภาพรวมของทีมพีชกับการเดินแบบคู่สัตว์ใน EP ล่าสุดจึงกลายเป็นความบกพร่องที่เกิดขึ้นจากความชะล่าใจในสิ่งที่คาดการณ์ไปแล้วว่าง่าย

 

      

3.กลยุทธ์วัดใจ

แค่เปิดซีซั่นมา ก็เรียกได้ว่าเมนทอร์แต่ละคนดูเหมือนจะทำการบ้านด้วยการดูรายการของซีซั่นที่ผ่านมาไม่น้อยเลยทีเดียว ใน EP2 ช่วงเวลาก่อนเข้าห้องดำ (ห้องคัดออก หรืออะไรก็ว่ากันไป) เมนทอร์หมูยังเลือกคนที่จัดได้ว่า “แข็ง” มากในแง่ของฝีมือด้วยการส่ง “เติร์ด” ในขณะที่เมนทอร์พีชส่ง “บาส” เข้าไปให้ทีมลูกเกดถึงกับต้องเกิดอาการหนักอกหนักใจเพราะทั้งสองคนก็จัดได้ว่าเป็นคนที่ “ฝีมือดี” และทำแคมเปญในการแข่งขันได้ดีมาก ท้ายที่สุดเมื่อบาสถูกคัดออก เมนทอร์พีชถึงกับคอตกและต้องยอมรับว่าเขาคือผู้แพ้

 

 

EP3 หลังจากแคมเปญเดินแบบก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เช่นกัน ที่ทีมลูกเกดเล่นส่งลูกทีมด้วยการใช้ “กลยุทธ์วัดใจ” ด้วยการเลือกคนที่มีสติที่สุดในช่วงเวลาทำแคมเปญอย่าง “กุน” เข้าห้องดำ ในขณะที่ทีมเมนเทอร์พีชเลือก “ดุ่ย” คนที่เขามองว่าเป็นจุดอ่อนของทีม (เหรอ ?) ในวันดังกล่าว เมื่อเมนทอร์หมูคือคนตัดสินว่าใครจะเป็นคนที่ต้องเดินออกจากเกมเป็นคนที่สอง กลายเป็นว่า “ดุ่ย” คือคนๆนั้นส่งผลทำให้ทีมอย่างเมนทอร์พีชเหลือลูกทีมอยู่แค่ 4 คนเท่านั้น

 

 

 

4.การต่อสู้ภายในห้องดำ

 

The Face ที่ผ่านมาทั้งสามซีซั่น เราอาจจะได้เห็นมาดเฮี้ยบๆของเหล่าเมนทอร์ แต่ในขณะเดียวกันบรรดาผู้เข้าแข่งขันที่ถูกส่งเข้าห้องดำนั้น ต่างก็ต้องงัดเอา “วาทศิลป์” ของตัวเองเพื่อแสดงจุดยืน หรือวิธีการพูดเพื่อให้เมนทอร์พิจารณาอีกครั้งว่าสาเหตุใดพวกเขาถึงไม่สมควรที่จะถูกคัดออก แม้ว่าตลอดการแข่งขันในเวอร์ชั่นผู้หญิงที่ผ่านมานั้น ส่วนมากแต่ละคนก็มักจะพูดว่าทำไมตัวเองมีจุดแข็งมากกว่าใคร หรือโดดเด่นกว่าอีกฝ่ายอย่างไร

ในขณะที่เวอร์ชั่นของผู้ชาย จะเห็นว่าผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนไม่ออกอาการ “กลัว” เมนทอร์เลยสักนิดเดียว ต่างฝ่ายต่างพยายามแสดงศักยภาพและอธิบายถึงเหตุผลว่าพวกเขา “คู่ควร” ที่จะได้รับโอกาสที่จะอยู่ในเกมนี้ต่อมากแค่ไหน จาก EP2 ที่เติร์ดโดนลูกเกดยิงคำถามว่า “น้องอยากเป็นอะไร” คำตอบที่เติร์ดพูดว่า “แค่เป็นตัวผมเองให้ดีที่สุดครับ” อาจจะเรียกได้ว่าถ้าหากเป็นการประกวดนางงามนี่คือคำตอบประเภท “มงลง” เลยทีเดียว

 

 

ขณะที่บาสดูพูดน้อย แต่คุมอารมณ์ของตัวเองไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับเติร์ด เขาทำได้แค่แสดงให้เห็นว่า รูปของเขาคือภาพที่ดีที่สุดของทีมเมนทอร์พีช แต่แน่นอนว่าเติร์ดย่อมไม่ยอมให้อีกฝ่ายถือแต้มเหนือกว่า แต่เติร์ดใช้วิธีการ “ขออนุญาต (Can I say something?)” เพื่ออธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาคู่ควรที่จะได้อยู่ต่อ แต่ท้ายที่สุดแล้วลูกเกดก็เลือกจะเก็บเติร์ดไว้ด้วยเหตุผลว่า ทีมเมนทอร์พีชได้พร็อพที่ง่ายต่อการทำงานมากกว่าทีมหมู

การคัดออกครั้งที่ 2 ใน EP3 เมื่อเมนทอร์หมูต้องเป็นผู้ตัดสินระหว่าง กุนกับดุ่ย ระหว่างที่เมนทอร์เปิดโอกาสให้แต่ละคนพูดเหตุผลว่าทำไมเมนทอร์ถูกส่งเข้ามาในห้องนี้ ดุ่ยอธิบายว่า เขาอาจจะทำผลงานได้ไม่ดีพอ ดูเกร็ง ในขณะที่กุนแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่านกฮูก พร้อพของเขากำลังจะบินหนี แต่การควบคุมสติของเขาสามารถทำให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง กุนเข้ามาในนี้เพื่อมาสู้เพื่อทีมลูกเกด ระหว่างสองหนุ่มไม่มีใครพยายามนิ่งเงียบเพื่อตกเป็นเป้านิ่ง แต่ละฝ่ายพยายามพูดเพื่อแสดงจุดแข็งของตัวเองชนิดไม่มีใครยอมใคร

 

บทสรุปของ EP ที่ 3 ทำให้ "ดุ่ย" กลายเป็นคนล่าสุดที่โดนคัดออกจากรายการ ส่งผลทำให้ลูกทีมของเมนทอร์พีชเหลือแค่เพียง 4 คนเท่านั้น ส่วนลูกทีมของเมนทอร์ลูกเกดและเมนทอร์หมู อาซาว่า ยังอยู่ครบทุกคน 

       

EP4 จะเกิดดราม่าอะไรอีกกับทีมลูกเกด The Face Men เริ่มจะเข้มข้นขึ้นทุกทีแล้วสินะ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ THE FACE MEN EP:3 ประวัติศาสตร์(ไม่)ซ้ำรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook