5 รายการวาไรตี้เกาหลี คอนเซปเจ๋ง! ที่ไม่ควรพลาด

5 รายการวาไรตี้เกาหลี คอนเซปเจ๋ง! ที่ไม่ควรพลาด

5 รายการวาไรตี้เกาหลี คอนเซปเจ๋ง! ที่ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

1 Sherlock's Room

รายการวาไรตี้ที่จำลองคดีฆาตกรรมขึ้นมาเพื่อให้เหล่านักสืบในทีมร่วมกันวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อระบุตัวคนร้ายที่ก่อคดี ด้วยวิธีการทางอาชญาวิทยา ซึ่งรายการ Sherlock's Room ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากจากการนำความบันเทิงมารวมเข้ากับสาระความรู้ที่คนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลได้ยากอย่างเรื่องราวทางด้านอาชญาวิทยา ที่ก่อนหน้านี้ ได้นำเสนอการวิเคราะห์สถานการณ์คดีฆาตกรรมด้วยลักษณะของรอยคราบเลือดในที่เกิดเหตุ

สมาชิกในทีมสืบสวน นำทีมโดย จองฮยองดน, อีทึก Super Junior, จีมิน AOA และ ดินดิน

ชมซับไทย: รายการ Sherlock's Room

 

2 I Live Alone

รายการเรียลลิตี้ที่นำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตตามลำพังของคนดังในเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักแสดง ตลก หรือแม่แต่นักกีฬาชื่อดัง โดยในรายการจะนำเสนอมุมที่น่าสนใจจากการใช้ชีวิตประจำวัน การดูแลตัวเอง รวมถึงการเข้าสังคมของสมาชิกรายการ ซึ่งรายการนี้ได้แจ้งเกิดผู้ให้ความบันเทิงทางโทรทัศน์หน้าใหม่ พร้อมกับรางวัลประจำปีที่ยืนยันคุณภาพของรายการมาแล้ว

สมาชิกในรายการปัจจุบัน ได้แก่ จอนฮยอนมู, เฮนรี่, อีซีอน, พัคนาแร, ฮานฮเยจิน และคนดังอีกมากมายที่คอยหมุนเวียมาเปิดเผยชีวิตส่วนตัวในรายการ

ชมซับไทย: รายการ I Live Alone

3 My Unexpected Housemate

รายการที่จับคู่ให้คนดังไม่ว่าจะเป็นสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ป หริอนักร้อง นักแสดง มาใช้ชีวิตในบ้านของคนดังอีกคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตตามลำพัง โดยในแต่ละคู่นั้นจะต้องทำข้อตกลงร่วมกัน พร้อมกับทำสัญญาเพื่อใช้ชีวิตในบ้านเดียวกันเป็นเวลาประมาณ 2-3 วัน ซึ่งสมาชิกในแต่ละบ้านจะได้สร้างมิตรภาพระหว่างกันและกันขึ้น โดยหลังจากใช้ชีวิตร่วมกันครบตามสัญญาแล้ว จะมีการโหวตระหว่างเจ้าของบ้าน และผู้อาศัยว่า Yes หรือ No สำหรับการกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้งในอนาคต

ในตอนนี้ที่มีให้ติดตามชมกันอยู่คือบ้านของ นักร้องทร๊อต ฮงจินยอง กับ จินจองซอน, บ๊อบบี และ จินฮวาน จาก iKON, บ้านของตลก โจเซโฮ กับ ซานดาราพัค และ P.O สมาชิก Block B

ชมซับไทย: รายการ My Unexpected Housemate

4 Battle Trip

รายการวาไรตี้ที่แข่งขันกันด้วยการจัดทริปท่องเที่ยวของคนดังในวงการบันเทิงเกาหลี ซึ่งในแต่ละการแข่งขันจะมี 2 ทีมที่มาจัดทริปท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศแบบไม่จำกัดจุดหมายปลายทาง โดยระหว่างการท่องเที่ยวตามแผนที่วางไว้สมาชิกทีมจะต้องถ่ายวีดีโอ เพื่อนำบรรยากาศและข้อมูลต่างๆกลับมาให้ผู้ชมในห้องส่งโหวตเพื่อหาผู้ชนะในแต่ละการแข่งขัน

โดยก่อนหน้านี้ ฺBattle Trip ก็ได้เดินทางมายัง ภูเก็ต ประเทศไทยแล้ว และตอนล่าสุดเป็นการทัวร์ยุโรปในสองประเทศอย่าง เดนมาร์ก และฮังการี

ชมซับไทย: รายการ Battle Trip

5 Baek Jong Won's Food Truck

รายการวาไรตี้ส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารของเกาหลีที่ได้เริ่มต้นคอนเซปใหม่ของรายการเป็นการส่งเสริมให้กับผู้ชมได้รู้จักวัฒนธรรมของรถขายอาหารที่ค่อยๆได้รับความนิยมในเกาหลีมาตลอดช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา แต่ด้วยอาหารตามท้องถนนของเกาหลีสามารถหาทานได้ไม่ยากทำให้ผู้ประกอบการรถขายอาหารหลายรายต้องยอมแพ้ จึงทำให้เชฟแบคจองวอน ตั้งใจที่จะมาช่วยให้คำแนะนำและทำให้วัฒนธรรมรถขายอาหารได้รับความนิยมมากขึ้น

ชมซับไทย: รายการ Baek Jong Won's Food Truck

 

ติดตามชมทั้ง 5 รายการวาไรตี้คอนเซปเจ๋งๆจากเกาหลี พร้อมซับไทย ได้ที่ Viu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook