ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน เรื่องย่อ

ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน เรื่องย่อ

ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน เรื่องย่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

 

ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน ย้อนหลังวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2560 ตอนที่ 2

 

 

เรื่องย่อ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

 

      หลังจากที่ปฏิบัติการร่วมของ ร้อยเอกภูริช “ศุกลวัฒน์ คณารส” จากหน่วยรบพิเศษสังกักกองทัพบก, เรือเอกจิรวัติ “อรรคพันธ์ นะมาตร์” สังกัดกองทัพเรือ, ร.ต.อ. คณินทร์ “ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ตำรวจสังกัดหน่วย ป.ส. และ เรืออากาศเอกกรัณย์ “มิกค์ ทองระย้า” สังกัด Alpha Jet จากกองบิน 23 ทั้ง 4 นายทหารเพื่อนรักและเป็นหัวกะทิของกองทัพต่างๆ ได้เข้าช่วยเหลือตัวประกันจาก “ริกเตอร์” ผู้ก่อการร้ายในสมาชิกองค์กร Bank Iron ได้สำเร็จ ร้อยเอกภูริช ได้ถูกเรียกตัวกลับหน่วยเพื่อกลับไปรับใช้ภารกิจที่ค่ายในถิ่นทุรกันดารที่ชายแดน ไทย-พม่า เพื่อปฏิบัติการดูแลความสงบสุขของพื้นที่ และได้เจอ นภัสชล “ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” อายุรแพทย์และศัลยแพทย์ที่ได้อาสามาเป็นแพทย์เคลื่อนที่เพื่อรักษาฟรี นภัสชลได้ทุ่มเทให้กับการช่วยเหลือชาวบ้านมากบางครั้งจนไปก้าวก่ายหน้าที่ของภูริช จนทำให้ทั้งสองนั้นเริ่มมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ซึ่งผิดกับ วริสา “อธิชนัน ศรีเสวก” หมอที่อยู่ในทีมที่ชอบภูริชมาก และไม่ได้กินเส้นกับนภัสชล เพราะอิจฉาและไม่เคยที่จะชนะความเก่งของนภัสชลได้เลย วริสาวางแผนที่จะทำร้ายนภัสชลบ่อยครั้ง แต่ภูริชนั้นก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทันเสมอ

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืนเหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน


      การแกะรอยหาโรงผลิตยาบ้านั้นคือภารกิจของภูริช ในป่าที่ติดกับชายแดน เมื่อเขาได้พบสถานที่นั้นก็เริ่มปฏิบัติการทลายโรงงาน จ่ามี “ปราบ ยุทรพิชัย” เป็นทหารที่อยู่หน่วยกระทิงที่ถูกจับตัวไป ภูริชต้องบุกเดี่ยวเข้าไปช่วยชีวิตลูกน้อง และภูริสก็จัดการกับหัวหน้าแก๊งว้าแดงได้สำเร็จ แต่ก็แลกมาด้วยการที่ตัวเองถูกยิงสาหัส วริสาได้เสนอตัวรักษาและได้ผ่าตัดเองจนเกือบทำภูริชตาย นภัสชลก็ได้แก้สถานการณ์ได้สำเร็จ ภูริสได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯโดยมีแม่ปีย์ “กชกร นิมากรณ์” และ ภีรชา “บารมิตา สาครจันทร์” น้องสาวมาคอยดูแลแถมยังมี พิมรวีย์ “ปราณวรินทร์ ปามี” ลูกสาวนายพล อนุชิต “ธนายง ว่องตระกูล” ซึ่งเป็นผู้บังคับของภูริชนั่นเอง ซึ่งได้ทำหน้าที่เป็นพยาบาลคอยดูแล ภูริชได้ซาบซึ้งที่นภัสชลเป้นคนช่วยชีวิตเขาไว้และได้ขโมยหัวใจของเขาไปด้วย ในขณะที่ชายแดนนั้นมีการสู้รบที่เมืองผ่าลาซะ

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืนเหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน


      ซึ่งสองพ่อลูกอย่าง นายพลลาแป “วันชัย เผ่าพิบูล” และลูกชายของเขา ลาซิ “นันทศัย พิศลยบุตร” พยายามที่จะแย่งรัฐลาซะ แต่ก็ถูก นายพลลาเซ “ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์” ซึ่งมีลูกชายอยู่สองคน คือ ผู้กองชยิน “หลุยส์ เอสดาร์ชัน” และ เตโช “พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์” ในการเป้นกำลังสำคัญที่จะรักษาฐานที่มั่น แต่พลลาแปก็ได้วางแผนสั่งพิมพ์เขียวประกอบระเบิดนำวิถี แบบชนิดร้ายแรงจาก วาริส “เวนซ์ ฟอลโคเนอร์” เป็นนายหน้าส่งสินค้าให้ไทย โดยอาศัยเส้นสายจากวริสาลูกสาวที่เป็นหมอ เมื่อข่าวนี้รั่วไปถึงหูของนายพลอาเซ จึงได้สั่งให้ผู้กองชยินและซาเยร์ “พีรวัชร์ เหราบัตย์” ทหารสนิทของชยิน ลักพาตัวลูกสาวนายวาริสเพื่อเป้นตัวประกันต่อรองกับวาริศ จึงได้จับตัวมาทั้งวริสาและนภัสชล เพราะไม่รู้ว่าใครคือลูกสาวของนายวาริส ภูริสจึงได้รับคำสั่งให้ไปช่วยตัวประกันทั้งสองคน หนึ่งในนั้นเป็นแพทย์สาวลูกสาวของเอกอัคราชทูตไทยประจำนอเวย์คือ นภัสชล เรืองโรจนทรัพย์ ภูริสได้ปลอมตัวเป็นมองเทร์ โดยมีจาโป “วิทยา เจตะภัย” และ กีซา “กิ๊ฟ ชวนชื่น” ชาวพื้นเมืองได้นำเส้นทางการเดินทางไปหา ฐิติ “อรุชา โตสวัสดิ์” อดีตนายตำรวจ พร้อม เล่าซาง “จิรกิตต์ สวรรณภาพ” ลูกน้องที่สนิท ได้ช่วยเหลือภูริชไปยังฐานของชยิน

 เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืนเหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

      ภูริชช่วยนภัสชลหนีออกมาได้พร้อมกับกระเป๋าพิมพ์เขียวอาวุธออกมาด้วย ส่วนวริสานั้นก็ได้ไปกับวาริส ขณะที่นภัสและภูริสนั้นถูกไล่ล่า อยู่หลายคืนด้วยความใกล้ชิดและต่างคนต่างก็มีใจให้กันนั้นจึงได้เกิดความรักซึ่งกัน และได้หลบหนีรอดมาได้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง นภัสชลได้วิ่งเข้าไปโผกอด กรัณ “มิกค์ ทองระย้า” เพื่อนของภูริช และไปหาท่านทูตอนันต์ “ตฤณ เศรษฐโชค” และ คุณหญิงวลัยพรรณ “สุธิตา เกตานนท์” ซึ่งภูริชได้เข้าใจผิดว่ากรัณย์นั้นเป็นคนรักเก่า จึงได้ทำเป็นไม่สนใจและได้ไล่นภัสชลไป ทั้งที่กรัณย์ได้บอกไปแล้วว่านภัสชลนั้นมีศักดิ์เป็นน้องสาวเท่านั้น แต่ทั้งสองนั้นก็ยังตั้งกำแพงใส่กันอีกทั้งยังมีพิมพ์รวีย์ และนายชนะ “ดนัย สมุทรโคจร” นักธุรกิจหนุ่มที่เป็นแฟนเก่าของนภัสชล มาคอยสร้างความวุ่นวาย จนภูริชนั้นได้กลับไปปฏิบัติการร่วมรบทางชายแดนจนได้รับความบาดเจ็บอย่างสาหัส นอนหมดสติไม่รับรู้อะไร นภัสชลจึงได้มีโอกาสไปเยี่ยม ก็ถึงกับเสียใจและร้องห่มร้องไห้เสีย ขอพรให้ภูริชนั้นฟื้นคืนมา และเธอยกโทษให้ทุกอย่าง ภูริชนั้นจะฟื้นคืนมาได้หรือไม่มาร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้พวกเขาได้ใน ซีรี่ส์เรื่อง ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน ทุกวันศุกร์-เสาร์- อาทิตย์ ทางช่อง 7 เสนอเป็นตอนแรกวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 นี้

 

ตัวอย่าง ภารกิจรัก ตอน เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน

 


หนัง : เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook