3 ไอดอล K-POP กับการถูกขู่ฆ่าในปี 2017

3 ไอดอล K-POP กับการถูกขู่ฆ่าในปี 2017

3 ไอดอล K-POP กับการถูกขู่ฆ่าในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 มีเรื่องราวน่าตกใจในวงการ K-Pop หลายเรื่อง และหนึ่งในนั้นคือการขู่ฆ่าไอดอล K-Pop ที่ในปีนี้เกิดขึ้นแล้วถึง 3 ครั้งทั้งในประเทศเกาหลี และในต่างประเทศ

รายการ New Late Night E News ได้นำเสนอประเด็นการถูกขู่ฆ่าของไอดอล K-Pop ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นกับวงเกิร์ลกรุ๊ป Apink ที่มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาขู่ฆ่ากลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน เนื่องจากความไม่พอใจในการจัดการกิจกรรมของวง ที่ Apink ต้องไปนัดบอดในรายการวาไรตี้ ซึ่งทำให้เค้ารู้สึกเหมือนถูกหักหลังจากการที่เค้าเป็นแฟนคลับของวงมานาน 6 ปี และทำให้เค้าต้องการแทงสมาชิกของ Apink ด้วยมีด

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ตำรวจได้ส่งกำลังมาบริเวณบริษัทและหอพักของ Apink เพื่อคอยระวังเหตุตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้สมาชิกทั้ง 6 คนของวงตกใจอย่างมากร่วมถึงแฟนๆและทีมงานที่รู้สึกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางต้นสังกัดของ Apink คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อกวนทางอินเตอร์เนตที่ถูกทางค่ายฟ้องจากการแสดงความคิดเห็นที่ทำให้วงเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้ว กับการขู่ฆ่า มินะ สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป TWICE ซึ่งผู้ก่อเหตุได้โพสต์รูปข้อมือและมีด พร้อมกับข้อความขู่ฆ่าลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นและทางต้นสังกัดของเธอได้ตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากที่เรื่องถึงตำรวจแล้ว ผู้ก่อเหตุได้โพสต์จดหมายขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุขู่ฆ่าไอดอล K-Pop ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกา โดยไอดอลที่ถูกขู่ฆ่าคือ จีมิน สมาชิกวงบอยกรุ๊ป BTS ซึ่งผู้ก่อเหตุได้โพสต์รูปปีนพร้อมกับผังคอนเสิร์ต และขู่ว่าจะยิง จีมิน ในคอนเสิร์ตวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้จัดคอนเสิร์ตเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย รวมถึงการขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจท้องถิ่น

 

ตัวแทนจากทางค่ายได้ย้ำว่าในตอนนี้ทุกค่ายเริ่มดำเนินการอย่างจริงจังต่อเหตุการณ์เช่นนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก โดยโทษตามกฎหมายในเกาหลีของการขู่ฆ่า จะต้องโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 5 ล้านวอน

 

สามารถติดตามอัพเดตวงหารบันเทิงเกาหลีจากรายการ  New Late Night E News ได้ทุกสัปดาห์และสามารถรับชมพร้อมซับไทยได้ทาง Viu

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 3 ไอดอล K-POP กับการถูกขู่ฆ่าในปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook