ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD (ไม่มีสปอย)

ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD (ไม่มีสปอย)

ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD (ไม่มีสปอย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้เราจะมาเสนอ ทฤษฎีความเป็นไปได้ของตอนจบซีรีส์ THE WALKING DEAD กัน !! แต่ขอบอกไว้ก่อนว่านี่เป็นเพียงแค่ ทฤษฎี เท่านั้นซึ่งมันอาจจะเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ได้ ยังไงก็อ่านกันอย่างมี วิจารณญาณกันด้วยครับผม THE WALKING DEAD คือซีรีส์ซอมบี้อันดับ 1 ตลอดกาล มีเนื้อเรื่องคร่าวๆ คือ หลังจาก “ริค” ฟื้นขึ้นมาจากโรงพยาบาล แต่เขาก็ได้พบว่าโลกที่เค้าเคยรู้จักได้เปลี่ยนไปหมดแล้ว ได้เกิดเชื้อระบาดไปทั่วโลกทำให้ทุกคนกลายเป็นซากศพ เดินได้หรือก็คือ ซอมบี้ !! ริค ต้องออกตามหาครอบครัวของเค้า และเอาชีวิตรอดในโลกที่โหดเหี้ยมใบนี้

ประวัติคร่าวของ THE WALKING DEAD 

ก่อนจะไปเริ่มอ่าน ทฤษฎี เราลองมาทำความรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

THE WALKING DEAD เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2010 ทางเคเบิลทีวีช่อง AMC สร้างมาจาก COMIC THE WALKING DEAD ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 SEASON แล้ว แสดงนำโดย “แอนดรูว์ ลินคอล์น” รับบทเป็นนายอำเภอชื่อ ริก ไกรมส์

THE WALKING DEAD ได้เข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา และรางวัลลูกโลกทองคำสาขาละครโทรทัศน์แนวดรามา  ละครยังได้รับคะแนนที่ดีจากการประเมินของนีลเซน (Nielsen ratings) เหนือกว่าละครทางเคเบิลทีวีหลายเรื่อง มียอดผู้ชมถึง 16.1 ล้านคนในช่วงแรกที่ออกอากาศในฤดูกาลที่สี่ ทำให้กลายเป็นละครชุดทางเคเบิลทีวีที่มีคนชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวี

ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD !!!! 

เรามาเข้าทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ยักษ์ใหญ่เรื่องนี้กันเลยดีกว่า แต่จะขอบอกก่อนเลยว่าเราจะไม่พูดถึงเนื้อเรื่องหลัก ตัวละครที่จะมีชีวิตจนถึงตอนสุดท้าย หรือความสัมพันธ์ใดๆในเรื่องเลยแม้แต่น้อย  แต่จะพูดถึง “ซอมบี้” ที่อยู่ในเรื่องนี้ว่าเค้าจะหาทางกำจัดไอโรคระบาดนี้ได้ยังไง เค้าจะรักษาคนที่กลายร่างเป็นซอมบี้ ได้หรือไม่  ขอบอกเลยว่าไม่มีใครที่จะสามารถรักษาหรือกำจัดโรคพวกนี้ได้เลยสักคนเดียว !!! คนอ่านคงจะสงสัยว่า อ้าวเห้ย งี้หนังมันก็ไม่มีทางจบเลยล่ะสิ ไม่ว่ายังไงซอมบี้ ก็จะครองโลกไปตลอดอยู่ดี  ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดแน่นอน  ตอนจบของซีรีส์นั่นก็คือ “เวลา” นั่นเอง เวลาในที่นี่ไม่ใช่เวลาของการฉายหรืออะไรนะ แต่เป็นเวลาที่ซอมบี้จะสูญพันธ์ นั่นเอง ! ซอมบี้ นั้นถึงจะเดินได้ขยับร่างกายได้ แต่จริงๆแล้วมันก็คือ ซากศพ การที่วันๆมันเอาแต่เดินไปเดินมาตากลม ตากแดดไปเรื่อย ร่างกายก็จะเริ่มเน่าเปื่อยแล้วถูกย่อยสลายไปตามตามธรรมชาติ เอาเป็นเราลองไปดูรูป ซอมบี้ จาก THE WALKING DEAD SEASON 1 กันก่อนแล้วกัน

ซอมบี้ใน THE WALKING DEAD SS1

เราจะเห็นได้ว่าใน SEASON 1 นั้นตัวซอมบี้นั้นแทบจะไม่ต่างอะไรจากคนธรรมดาเลยนั่นเอง ร่างกายของมันก็เหมือนกับคนป่วยที่เดินไปเดินมานั่นแหละครับ  นับจากในหนังนี่ก็เป็นเวลา 2 เดือนที่ได้เกิด ซอมบี้ ระบาด !!!

คราวนี้เราลองไปดูใน SEASON ต่อไปกันเลยดีกว่า

ซอมบี้หลังจากเกิดการระบาดได้ 6 เดือน

คราวนี้เราจะเริ่มเห็นชัดกันแล้วนะครับว่า ซอมบี้ ได้เริ่มมีร่างกายที่ไม่เหมือนคนธรรมดา ร่างกายของมันก็ได้เริ่มเน่า เริ่มแห้ง พูดง่ายๆก็คือ ศพ ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานนั้นแหละ ทุกคนพอจะเริ่มเห็นภาพตามกันแล้วใช่มั้น ทีนี้จะขอข้ามไปให้ดูสภาพซอมบี้ใน SEASON หลังๆกันเลยแล้วกัน

 

 

ซอมบี้หลังจากเกิดการระบาดได้ 2 ปี

คราวนี้คงจะชัดเจนแล้วแหละ ซอมบี้เริ่มไม่เหลือเค้าโครงของมนุษย์อีกต่อไป ร่างกายของมันเริ่มเน่า บางตัวถึงกับขยับร่างกายไม่ได้เลยด้วยซ้ำ นี่คงไม่ใช่แค่การออกแบบเพื่อให้มันดูน่ากลัวอย่างเดียวซะแล้วแหละ มันอาจจะบอกเป็นนัยๆว่า สักวันนึงซอมบี้ จะเน่าและสลายตายกันไปหมดโลก ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับ เวลา นั่นเอง !!! 

ก็จบกันไปแล้วสำหรับ ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD !!!! ขอย้ำอีกครั้งนึงว่านี่เป็นเพียงแค่ ทฤษฎี เท่านั้นอาจจะเป็นจริง หรือ ไม่เป็นจริงก็ได้ แต่ถึงยังไงจุดขายของ ซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการเอาชีวิตรอดของกลุ่มริค ถ้าทฤษฎี เป็นจริงก็ต้องมาเอาใจช่วย ริค กันแล้วแหละว่าเค้าและกลุ่มของเค้าจะมีชีวิตรอดอยู่จนถึง ซอมบี้ สูญพันธ์ุหรือไม่ ส่วนตอนนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วมาเจอกันใหม่ใน บทความหน้าครับผม !!!!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook