9 เรื่องน่ารู้ก่อนดู ฉลาดเกมส์โกง

9 เรื่องน่ารู้ก่อนดู ฉลาดเกมส์โกง

9 เรื่องน่ารู้ก่อนดู ฉลาดเกมส์โกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



การกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับอย่าง บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากผลงานเรื่องเคาท์ดาวน์ มาครั้งนี้เขาจะพาผู้ชมไปสำรวจวีรกรรมโกงข้อสอบระดับชาติ ในแบบที่คนดูแทบจะต้องหยุดหายใจ แต่ก่อนจะไปดูหนังเรื่องนี้ นี่คือข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับ ฉลาดเกมส์โกง

1.เด็กฉลาด ..... กับการโกง

ตัวหนังเล่าเรื่องของ “ลิน” (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง “เกรซ” (อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ “พัฒน์” (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ก่อนที่เรื่องราวนี้จะบานปลายกลายไปเป็นการโกงข้อสอบระดับชาติ!

2.เพราะคนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน

ที่มาของหนังเรื่องนี้เริ่มจากการที่พี่เก้ง-จิระ มะลิกุล และพี่วัน-วรรณฤดี ชวนบาส-นัฐวุฒิ มาทำหนังเรื่องนี้ โดยโยนไอเดียเรื่องการโกงข้อสอบ ซึ่งเป็นไอเดียที่น่าตื่นเต้นและท้าทายมาก บาสใช้เวลาปีกว่าในการพัฒนาบท เพราะต้องมาคิดเรื่องตัวละครแต่ละตัวที่มาเจอกัน มีความสัมพันธ์กันอย่างไรจนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นคีย์ของเรื่อง ซึ่งได้พี่เก้งกับพี่วันมาช่วยสร้างตัวละครทั้ง 4 ตัวนี้ด้วยประโยคที่ว่า “คนเราเกิดมามีต้นทุนชีวิตที่ไม่เท่ากัน” ประโยคนี้แหละที่ทำให้เกิดคาแร็กเตอร์ของ 4 ตัวละครนี้ขึ้นมา

3.จับตาตัวละครพ่อของลิน

พ่อของลินซึ่งรับบทบาทนี้โดย เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ร้างลางานแสดงหนังเกือบ 30 ปี ซึ่งเขามารับบทเป็น พ่อที่รักลูกมาก ทำทุกอย่างเพื่อลูก แต่กระนั้น ก็ต้องไม่ทำทุกอย่างเพื่อลูกด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ใกล้เคียงกับชีวิตจริงคุณเอกมาก คือเขามีลูกอายุ 15 ปี เท่ากันกับลินเลย ต่างกันแค่ ลูกของพี่เอกเป็นผู้ชาย เจอกันวันแรกก็รู้สึกเลยว่าเขาเป็นลูกเราได้ เจอกันวันที่สองก็โผเข้ากอดกันเลยทันที เข้าฉากด้วยกันแล้ว ไม่ต่างกับการกอดลูกจริงๆเลย

4.น้องออกแบบกับบทลิน

ลิน ตามคาแรกเตอร์ เป็นนักเรียนที่เก่งมีความสามารถ เป็นนักเรียนทุนของโรงเรียนเธอมีพ่อเป็นครู ทำให้คิดอะไรอย่างเป็นระบบ หาเหตุผลให้ทุกการกระทำอยู่เสมอ ไม่ชอบเข้าหาใครก่อน จึงทำให้มีเพื่อนสนิทในโรงเรียนเพียงแค่คนเดียว คือเกรซ

5.นนท์กับบทแบงค์

แบงค์ (ชานน สันตินธรกุล) เป็นนักเรียนทุนอีกคนของโรงเรียน เป็นพวกที่เรียนเก่งเพราะขยัน ต้องใช้พรแสวงของตัวเอง ในการศึกษาทุกอย่างที่จะช่วยพัฒนาความเก่งได้ มีไอดอลเป็นพ่อ ซึ่งเป็นทนาย ทำให้รักความยุติธรรมและเกลียดการโดนขอลอกข้อสอบ เพราะรู้สึกว่าคนพวกนั้น เป็นพวกโกง และชอบเอาเปรียบคนอื่น อยู่ในโรงเรียนไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะไม่ค่อยสนใจสังคม พูดจาขวานผ่าซาก

6.อุ้มกับบทเกรซ

เกรซ (อิษยา ฮอสุวรรณ) เป็นนักเรียนนักกิจกรรม เป็นนางเอกละครเวทีของโรงเรียน สดใส ร่าเริง อัธยาศัยดี เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของลิน แถมยังอยู่ห้องเดียวกัน เลขที่ติดกัน ทำให้เกรซพลอยได้อานิสงส์ความเก่งของลินไปด้วย จากการที่ลินยอมให้ลอกข้อสอบ เป็นคนค่อนข้างติดแฟน และหัวอ่อน ถูกชักจูงได้ง่าย

7.เจมส์กับบทพัฒน์

พัฒน์ (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เป็นนักเรียนนักธุรกิจ แฟนของเกรซ เป็นเด็กบ้านรวย ที่ถูกพ่อปลูกฝังความมีหัวการค้ามาตั้งแต่เล็ก เชื่อว่าเงินสามารถบันดาลทุกอย่างในชีวิตได้ ไม่เว้นแม้แต่คะแนนสอบ เขาจึงชักชวนให้ลินมาทำธุรกิจ แชร์คำตอบกลางห้องสอบแลกกับเงิน เป็นคนเจรจาเก่ง อารมณ์ดี กวนๆ ทำอะไรรวดเร็ว ไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง

8.การเชือดเฉือนบทบาทของนักแสดง

ขึ้นชื่อว่าเป็นค่าย GDH แล้ว เรื่องการแสดงเป็นส่วนสำคัญของหนังค่ายนี้ที่ทีมงานให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะปมปัญหาหลักของหนังเรื่องนี้คือความไม่ลงรอยกันระหว่างตัวละครลินและแบงค์ที่ต่างก็เป็นนักเรียนที่ฉลาดไม่แพ้กัน แต่เมื่อทั้งสองต้องหันหน้าเข้ามาร่วมมือกันเพื่อโกงข้อสอบ STIC ซึ่งตัวแบงค์เองเป็นคนที่เกลียดการโกงเป็นที่สุด แล้วสองตัวละครนี้จะปรับความเข้าใจกันได้อย่างไร ดูจากภาพน่าจะได้เห็นการปะทะกันทางอารมณ์ของตัวละครนี้อย่างแน่นอน

9.ออสเตรเลียฉากไคลแม็กช์ของเรื่อง

การโกงสอบ STIC ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ที่นักเรียนทุกประเทศต้องสอบในเวลาเดียวกัน แต่ด้วยไทม์โซนของโลกที่แตกต่างกันทำให้เกิดช่องว่างที่ทำให้ลินสามารถบินไปสอบที่ประเทศออสเตรเลียและสามารถส่งคำตอบกลับมาให้ทันก่อนเวลาในประเทศไทย ทีมงานเดินทางไปถ่ายทำกันถึงต่างประเทศ ซึ่งในความเห็นของน้องออกแบบ (ผู้รับบทลิน) เล่าว่าเธอตื่นเต้นมากทุกครั้งที่ใกล้วันถ่ายจริง เพราะสถานที่ เราใช้สถานที่ที่มีผู้คนจริงๆอยู่ ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความล่าช้า จึงค่อนข้างเครียด ปกตินักแสดงทุกคนจะทำเต็มที่ในการแสดงอยู่แล้ว แต่เจอกับสถานการณ์แบบนี้ก็ยิ่งต้องทำให้เต็มที่กว่าทุกครั้งที่เราเคยทำมา

@PRETTYPLASALID

ตัวอย่าง ฉลาดเกมส์โกง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ 9 เรื่องน่ารู้ก่อนดู ฉลาดเกมส์โกง

ฉลาดเกมส์โกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook