เหมือนคนละฟากฟ้า ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง3

เหมือนคนละฟากฟ้า ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง3

เหมือนคนละฟากฟ้า ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนคนละฟากฟ้า

 

 เหมือนคนละฟากฟ้าย้อนหลัง วันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 ตอนที่ 13  [1/9]

 

เรื่องบย่อละคร เหมือนคนละฟากฟ้า

 

      ณ ออสเตรีย บัณฑิตสาวชื่อ โยทกา อรุณชาติ “ภีรนีย์ คงไทย” ที่กำลังแผนจะกลับไทยหลังจากที่เธอนั้นเรียนจบปริญญาโทด้านการตลาด แต่เพราะคำขอร้องให้ช่วยงานการแสดงผลิตภัณฑ์สปาออแกนิค 10 อันดับที่เข้ามาเจาะตลาดในประเทศ โดยเธอนั้นต้องรับหน้าที่การเป็นพิธีกรดูแลบูธของบริษัท Parn จากคนจัดงานของ น้านุดี “นฤมล พงษ์สุภาพ” เพื่อนสนิทของแม่โยทกาเป็นผู้ช่วยเรื่องที่อยู่และดูแลโยทกาในออสเตรียมาตลอดการเรียน 8 ปี ทำให้โยทกาต้องยอมเลื่อนการเดินทางกลับไทยออกไปเพื่องานนี้

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      ในงานโยทกาได้แสดงความสามารถในฐานะพิธีกรโดดเด่นกว่าทุกคน เมื่อ ชัชรัณ วริศรักษ์ “แอนดริว เกร้กสัน” กรรมการของบริษัทธารากับ กฤตนัย รสิกาญจน์ “วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์” เพื่อนรุ่นพี่ซี่ที่กินตำแหน่งหุ่นส่วนคนสำคัญที่ได้เห็นในความสามารถของโยทกา ส่วนด้านโยทกากำลังหนักใจเมื่อ เวนย์ “สมิทธิ ลิขิตมาศกุล” เป็นผู้จัดการโรงแรมทที่โยทกาลงพื้นที่ตอนเก็บข้อมูลงานวิจัยตามเขามาก่อกวนเพราะโยทกาเคยโต้ตอบความหื่นของเวนย์จนเวนย์นั้นถูกไล่ออกจากงานเก่า โยทการีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อที่จะรีบออกไปจากงานแต่เวนย์กลับไล่ต้อนโยทกาไปจนมุมในที่ลับตาคนและได้ใช้กำลังจัดการโยทกา โยทกาพยายามที่จะหนีให้หลุดแต่ก็สู้แรงของเวนย์ไม่ได้ ชัชรัณได้ผ่านมา ได้เข้าช่วยเหลือไว้ได้ เวนย์ใส่ร้ายโยทกาว่าเธอนั้นได้ตกลงซื้อบริการกัน แต่โยทกานั้นได้ขโมยของของเวนย์มา ชัชรัณไม่เชื่อ แต่เวนย์ก็แอบยักกระเป๋าเงินของตัวเองใส่กระเป๋าถือของโยทกา อ้างเป็นหลักฐานทำให้ชัชรัณนั้นมองโยทกาในแง้ร้าย โยทกาโกรธมากกับความร้ายกาจของเวนย์แต่ก็ไม่เท่ากับสายตาของชัชรัณที่มองเธออย่างนน่ารักเกียจ การจากกันในคืนนั้นทำให้โยทกาเหม็นหน้าชัชรัณนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

      โยทกาได้เตรียมตัวที่จะกลับเมืองไทยโดยไม่สนใจอ้อนวอนของ บ๊อบ “กิจเกษม แมแฟดเดน” เพื่อนชายคนสนิทที่ได้ขอเธอแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพราะที่เมืองไทยโยทกายังมีแม่ที่ต้องเป็นห่วง เซม “บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ” และ เจนจันทร์ “บลิน โฮเลอร์” เพื่อนสาวคนสนิทที่เมืองไทย ติต่อกลับมาบอกว่า กรรณิการ์ “จินตหรา สุขพัฒน์” แม่ของเธอนั้นกำลังจะแต่งงานกับ พลตรีเถกิง วริษรักษ์ “สันติสุข พรหมศิริ” ซึ่งเป็นนักธุรกิจอหังสาริมทรัพย์ที่โด่งดัง โยทกากังวลที่แม่ของเธอนั้นกำลังจะถูกตราหน้าว่าเป็น ผู้หญิงขายตัว เพื่อเงินและโยทกาเชื่อว่าการขายตัวครั้งนี้ต้องมีโยทกาเป็นสาเหตุเหมือนที่เคยผ่านมา

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      ตั้งแต่เด็กๆ โยทกาต้องเห็นแม่ยอมเป็นโสเภณีเพียงเพราะเงินเพื่อให้โยทกานั้นได้มีกินมีใช้และได้เรียนสูงๆ ความเจ็บที่ความเป็นแม่นั้นต้องถูกคนดูถูก เหยียดหยามเพื่อลูกไม่ให้พบเจอกับความยากลำบาก ทำให้โยทกาสาบานกับตนเองว่าต้องได้ดีมีเงินด้วยความสามารถ จะเลี้ยงดูและไม่ให้มาเหยียดหยามแม่ได้อีก โยทกาตัดสินใจกลับเมืองไทยก่อนงานแต่งงานของกรรณิการ์ เช่นเดียวกันกับชัชรัณ ที่รู้ข่าวจาก ยายผ่อง วริษรักษ์ “ดวงใจ หทัยกาญจน์” ผู้ที่มีความเจ้าระเบียบเคร่งครัด ที่ได้ส่งข่าวมาว่า เถกิง บิดาของชัชรัณนั้นกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับกรรณิการ์ สาวนักร้องในคลับ ซึ่งมีคนเล่าปากต่อปากว่ากรรณิการ์นั้นเคยเป็นเมียน้อยของผู้ชายหลายคนมาก่อนเถกิง คำเป่าหูของคุณยายผ่องที่ชัชรัณเคารพนับถือที่สุดในชีวิต ถึงพฤติกรรมของเถกิงนั้นจะทำให้ สินี “ปรารถนา สัชณุกร” แม่ของชัชรัณนั้นต้องตรอมใจตาย รวมถึงการบอกความเหลวแหลกของกรรณิการ์ ทำให้ชัชรัรนั้นเกลียดพ่อเข้าไส้และรังเกียจกรรณิการ์ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า โยทการับรู้ถึงความรู้สึกของชัชรัณที่มีต่อแม่ของเขาได้ แต่ความบังเอิญนั้นก็ทำให้โยทกาได้ติดรถของชัชรัณไปสนามบินเพื่อที่จะไปขัดขวางการแต่งงานแม่ของเธอเช่นกัน เพราะไม่อยากให้แม่ของเธอนั้นทุกข์ไปมากกว่านี้

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      เมื่อ ชัชรัณได้ถึงเมืองไทย คุณผ่องและ เพ็ญศรี “ไปรมา รัชตะ” และญาติๆในบ้านนั้น ก็ได้ต่อต้านไม่ให้พ่อแต่งงาน แต่เถกิงก็ไม่สนใจ ยืนยันว่าจะแต่งกับกรรณิการ์ให้ได้ โดยไม่สนว่าอดีตของเธอนั้นจะเป็นอย่างไร ส่วยโยทกานั้นเมื่อมาถึงเมืองไทย ก็รีบนัดกรรณิการ์มาพบ โยทกาได้ขอร้องให้กรรณิการ์ยกเลิกการแต่งงาน โยทกาได้สัญญาจะเลี้ยงดูกรรณิการ์เอง ไม่ต้องละบากอีกต่อไป ขณะที่กรรณิการ์พยายามอธิบายให้โยทกาเข้าใจว่าการแต่งงานกับเถกิงนั้นจะช่วยสร้างระวัติใหม่ให้กับ โยทกา ได้มาเป็นสถาณภาพลูกสาวของนักธุรกิจชื่อดัง มีศักดิ์ศรีและมีที่ยืนในสังคม ไม่ใช่แค่ลูกเมียน้อย ที่คนนั้นดูเหยียดว่าต่ำต้อยเพียงเพราะโยทกานั้นเลือกเกิดไม่ได้ โยทกาก็พยายามอธิบายว่าที่ผ่านมานั้น ไม่เคยสนใจคำพูดพวกนั้นเลย และเธอก็ไม่ได้ต้องการเกียรติยศชื่อเสียง โยทกาต้องการที่จะเห็นกรรณิการ์มีความสุขมากกว่า ไม่ต้องรวยล้นฟ้า แต่เราจะไม่มีวันที่จัอับจนเพราะด้วยความรู้ความสามารถที่โยทกานั้นเรียนมา โยทกานั้นไม่อยากให้กรรณิการ์ต้องมาเป็นที่รองรับอารมณ์ผู้ชาย แต่กรรณิการ์ก็ยังยืนยันว่าเถกิงนั้นเป็นสุภาพบุรุษ และเป็นผู้ชายที่แสนดี โยทกาไม่อยากจะเชื่อเพราะสิ่งที่เห็นจากชัชรัรนั้นทำให้โยทกาคิดว่าลูกไม้คงหล่นไม่ไกลต้น แต่แล้วโยทกาก็ได้ทำความรู้จักกับเถกิง และเข้าใจในความรักที่แท้จริงของเถกิงที่มีต่อแม่ของเธอ เธอจึงสบายใจ

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      ก่อนที่จะเข้าพิธีวิวาห์ของกรรณิการ์ โยทกาได้รู้จักกับ กิ่งกาญจน์ รสิกาญจน์ “สุนิสา เจทท์” น้องสาวของกฤตนัย เป็นผู้หญิงที่ทางผู้ใหญ่ของทั้งสองตระกูลที่หมายจะให้คู่ครองกับชัชรัณ กึ่งกาญจน์รู้สึกถูกชะตาและเอ็นดูโยทกาตั้งแต่แรกเห็น และมิตรภาพของทั้งสองก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว


      เมื่อถึงวันงานแต่งงานของเถกิงและกรรณิการ์ ทางเพ็ญศรีกับคุณผ่อง ก็ได้วางแผนกลั่นแกล้งกรรณิการ์ให้ คู่อริเก่าอย่าง อรัญญา “สุรัตนา ข้องตระกูล” มาอาละวาดในงาน แต่กฤตนัยและโยทกา รู้เรื่องแผนการเสียก่อนก็เลยวางแผนกับเพื่อนแซม และเจนจันทร์ จัดการกับอรัญญาไม่ให้เข้ามาอาละวาดในงานของเถกิงและกรรณิการ์ได้และงานวิวาห์นั้นก็ได้ผ่านไปด้วยดี

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      โยทกาได้เริ่มต้นทำงานที่บริษัทของชัชรัณ ทำให้เธอนั้นต้องติดต่อกับ ภุชงค์ “ธนกฤต พานิชวิทย์” ผู้บริหารของโรงแรมบลูมูนซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของ ภูมิ “วิวัฒน์ ผสมทรัพย์” และ ชงโค “ปริศนา กล่ำพินิจ” รวมทั้ง กุสุมา “ณัฐวรา วงศ์วาสนา” นักบริหารจัดการคนเก่ง โยทกาพยายามที่จะลุยงานอย่างเต็มที่ เพื่อลบคำสบประมาทของชัชรัณ ขณะเดียวกันโยทกามักจะคอยตอแย ไปในที่ส่วนตัวของชัชรัณ ที่ที่คนในบริษัทไม่กล้าไปยุ่ง ขนาดเพื่อนสนิทอย่าง กฤตนัยและกิ่งกาญจน์ยังไม่ค่อยกล้าเข้าไปหาชัชรัณ แต่โยทการู้ว่าเสือยิ้มยากอย่างชัชรัณนั้นเป็นความสุขของเธออย่างหนึ่ง

เหมือนคนละฟากฟ้าเหมือนคนละฟากฟ้า

เหมือนคนละฟากฟ้า

      แต่ความขัดแย้งในครอบครัว ระหว่างชัชรัณกับพ่อของเขานั้นส่งผลให้กรรณิการ์และโยทกาแม้จะอยู่บ้านเดียวกันก็เหมือนอยู่ห่างไกลกัน ความอดทนของชัชรัณก็ถึงขีดสุด เมื่อมีงานการกุศลที่จัดขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับแม่ชัชรัณที่จากไป ถูกทำลายเพราะอรัญญาได้มาอาละวาดที่งาน และหาเรื่องกรรรฺการ์ และแผนการร้ายของเพ็ญศรีก็ทำให้กระทบกระเทือนงานที่ชัชรัณนั้นอุตส่าห์เตรียมมานาน ต้องล้มเหลวไป ชัชรัณโมโหจนไปพักผ่อนและดูงานที่เชียงใหม่ และไม่มีทีท่าว่าจะกลับบ้าน โยทกาตามไปขอร้องให้ชัชรัณนั้นกลับมาบ้าน แต่ชัชรัณก็ไม่สนใจ โยทกาตื้อและตามหาชัชรัณไปทุกที่และต้องไปเสี่ยงอันตรายช่วยเด็กชาวเขา ทั้งสองได้ช่วยสำเร็จและโยทกาก็ต่างมีความรู้สึกดีต่อกัน แม้จะมีคุรยายผ่องและ กรรณิการ์นั้นที่ไม่อยากให้ทั้งสองคนชอบกัน แต่ความรักก็ห้ามกันไม่ได้ แต่ความรักนั้นก็ไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ทั้งเรื่องของกิ่งกาญจน์ ที่ทาง หญิงละออง “ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” แม่บุญธรรมของกิ่งกาญจน์ที่พยายามบีบบังคับให้ชัชรัณนั้นยอมแต่งงานกับกิ่งกาญจน์ ยังมีภุชงค์ที่ตามจีบโยทกาอีก โดนมีกุสุมาเป็นแม่สื่อให้ กฤตนัยก็ไม่เห็นด้วยที่ชัชรัณนั้นจะทิ้งกิ่งกาญจน์แล้วมาคบกับโยทกา ซึ่งกฤตนัยนั้นก็แอบหลงรักกิ่งกาญจน์ น้องสาวบุญธรรมมานานแล้ว

      เรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครับทั้งคู่จะวุ่นวายอย่างไร และความรักของชัชรัณและโยทกาจะลงเอยอย่างไร ติดตามละคร “เหมือนคนละฟากฟ้า” ทุกวันจันทร์-อังคาร เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 25 เมษายน 2560 เวลา 20.25 น. ทางช่อง3

 

 ตัวอย่างละคร เหมือนคนละฟากฟ้า

 

รายชื่อนักแสดงเหมือนคนละฟากฟ้า

 

ชัชรัณ แสดงโดย แอนดริว เกร้กสัน
โยทกา แสดงโดย ภีรนีย์ คงไทย
กฤตนัย แสดงโดย วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์
กิ่งกาญจน์ แสดงโดย สุนิสา เจทท์
ภุชงค์ แสดงโดย ธนกฤต พานิชวิทย์
กุสุมา แสดงโดย ณัฐวรา วงศ์วาสนา
พลตรีเถกิง แสดงโดย สันติสุข พรหมศิริ
กรรณิการ์ แสดงโดย จินตหรา สุขพัฒน์
คุณยายผ่อง แสดงโดย ดวงใจ หทัยกาญจน์
เพ็ญศรี แสดงโดย ไปรมา รัชตะ
คุณหญิงละออง แสดงโดย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
เซม แสดงโดย บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ
เจนจันทร์ แสดงโดย นลิน โฮเลอร์ (ซาร่า AF3)
ยายละมุด แสดงโดย โฉมฉาย ฉัตรวิไล
ป้ามาลัย แสดงโดย ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์
นิพนธ์ แสดงโดย ต่อตระกูล จันทิมา

นักแสดงรับเชิญ

สินี แสดงโดย ปรารถนา บรรจงสร้าง
ภูมิ แสดงโดย วิวัฒน์ ผสมทรัพย์
ชงโค แสดงโดย ปริศนา กล่ำพินิจ
อรัญญา แสดงโดย สุรัตนา ข้องตระกูล
หลวงพ่อกอบ แสดงโดย รอง เค้ามูลคดี
บ๊อบ แสดงโดย กิจเกษม แมคแฟดเดน
เวนย์ แสดงโดย สมิทธิ ลิขิตมาศกุล
นุดี แสดงโดย นฤมล พงษ์สุภาพ
ดนัย แสดงโดย โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว

 


หนัง : เหมือนคนละฟากฟ้า
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : เมธี เจริญพงศ์
บทประพันธ์ : วาสนา
ผู้เขียนบท : เบญจธารา
นักแสดงนำ : แอนดริว เกร้กสัน, ภีรนีย์ คงไทย, ธนกฤต พานิชวิทย์, สุนิสา เจทท์ รับบท

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ เหมือนคนละฟากฟ้า ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook