10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูขบวนการห้าสี POWER RENGERS

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูขบวนการห้าสี POWER RENGERS

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูขบวนการห้าสี POWER RENGERS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครอ้างว่าตัวเองโตขึ้นมาในยุค 90 อย่างแท้จริง นอกจากแอนิเมชั่นฝั่งมังงะอย่างเซเลอร์มูน, กันดั้ม, ดรากอนบอล แล้วทุกคนต้องคุ้นเคยกับขบวนการห้าสีหรือขบวนการเซนไต อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นจูเรนเจอร์ส หรือ เรนเจอร์ส นามสกุลอื่นๆ ที่มีออกมาเยอะแยะมากมายไม่จบจนกระทั่งปัจจุบันนี้ก็ยังมีขบวนการเรนเจอร์ส ออกมามากมาย ความโด่งดังของเรนเจอร์สทำให้ฝั่งอเมริกาสนใจและติดต่อซื้อไปทำเป็นขบวนการ “พาวเวอร์เรนเจอร์ส” ซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้ฝั่งญี่ปุ่นเช่นกัน และนี่คือการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของขบวนการ 5 สี บนจอภาพยนตร์

1.เรื่องราวครั้งใหม่
“พาวเวอร์เรนเจอร์ส” ในเวอร์ชั่นปี 2017 บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มของนักเรียนไฮสคูลธรรมดา ค้นพบว่าเมืองแองเจิ้ล โกรฟ ที่พวกเขาอาศัยอยู่นั้น กำลังถูกคุกคามด้วยภัยร้ายจากต่างดาว ซึ่งการรุกรานครั้งนี้ อาจนำไปสู่การล่มสลายของโลกและมวลมนุษยชาติ ในเวลาต่อมาพวกเขากลายเป็นผู้ถูกเลือกจากโชคชะตา ให้กลายเป็นเพียงคนกลุ่มเดียวที่จะช่วยโลกนี้ไว้ได้

2.จากแดนปลาดิบสู่เมืองแฮมเบอร์เกอร์
ในปี 1984 ระหว่างทริปธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น เฮม ซาบาน โปรดิวเซอร์ชื่อก้อง พบว่าเขาเกาะติดอยู่หน้าจอดูการ์ตูน ไลฟ์ แอ็คชั่น สุดฮิตที่ชื่อว่า “ซุปเปอร์ เซ็นไต” จนเขาตัดสินใจที่จะไปหาเจ้าของรายการและขอจดลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่ต่อนอกเอเชียและสร้างใหม่ในชื่อของ Mighty Morphin Power Rangers โดยออกฉายครั้งแรกในวันที 28 สิงหาคม ปี 1993 ทางช่องฟอกซ์ คิดส์และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนได้ออกอากาศไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

3. 5 เรนเจอร์สหน้าใหม่ ใครเป็นใครบ้าง
เดเคอร์ มอนต์โกเมอรี่ นักแสดงชาวออสเตรเลีย รับบทเป็นเรด เรนเจอร์ส ตัวจริงเขาเป็นคนรอบคอบ ทำอะไรทำจริงด้วยความตั้งใจ
นาโอมิ สก็อตต์ รับบทคิมเบอร์ลี พิงค์ เรนเจอร์ส เธอเป็นผู้นำในแบบของตัวเอง
อาร์เจ ไคเลอร์ ที่แสดงเป็น บิลลี่ บลู เรนเจอร์ส โดยเอกลักษณ์ของเรนเจอร์ฟ้าคืออารมณ์ขันของเฉพาะตัวของเขา
เบ็คกี้ จี ที่รับบท ทรินี่ เยลโล่ เรนเจอร์ส ชาวแคลิฟอร์เนียร์ใต้ เธอแกร่ง เธอทุ่มเทให้ทุกอย่างที่เธอทำเกินร้อยเปอร์เซนต์
ลูดี้ หลิน มารับบท แซค แบล็ค เรนเจอร์ส หนุ่มหล่อล่ำ จากเอเชีย ที่เก้งกวางบ่างชะนีต้องหลงรักในความหล่อแซ่บของเขา

4.ช่วงเวลาของความวุ่นวายในวัยรุ่น
เรื่องราวไปโฟกัสที่ปัญหาส่วนตัวที่วัยรุ่นทุกคนต้องเผชิญ ชีวิตตัวละครทั้ง 5 ต้องเผชิญกับวิกฤติระหว่างวัย ซึ่งในหนังก็จะโฟกัสอยู่ที่กลุ่มวัยรุ่น เรามีปัญหากับผู้ปกครอง กับเพื่อน และบางครั้งเรารู้สึกแปลกแยก ดังนั้นในเมื่อหนังเลือกที่จะเล่าเรื่องราวความสนุกของกลุ่มเด็กม.ปลาย ที่มีพลังเหนือมนุษย์ เรายังอยากเล่าเรื่องจริงที่วัยรุ่นยุคนี้ต้องเผชิญ นั่นเป็นสิ่งทำให้ตัวละครในเรื่องนี้ดูมีชีวิตจริง แต่ละคนต้องเผชิญปัญหาในช่วงก้าวผ่านวัยกันคนละแบบ แถมยังต้องรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นทางโซเชียลมีเดีย การกลั่นแกล้งทางอินเตอร์เน็ต ความกดดันจากคนรอบข้าง และอนาคตที่ไม่มีอะไรแน่นอน

5.เจาะลึกคาแรกเตอร์เรนเจอร์สแต่ละสี
เรด เรนเจอร์ส เคยเป็นนักอเมริกัน ฟุตบอล ชื่อดังของโรงเรียนแต่การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวจบชีวิตนักกีฬาของเขาลง คิมเบอร์ลี พิงค์ เรนเจอร์ส เคยเป็นตัวแม่ แต่จู่ๆ ก็ตกกระป๋อง บิลลี่ บลู เรนเจอร์ส ฉลาดล้ำโลกแต่เข้าสังคมกับใครไม่ได้เขาเลยไม่เคยมีเพื่อน ทรินี่ เยลโล่ เรนเจอร์ส เป็นคนสันโดด หัวขบถ แถมไม่ยอมปรับตัว และ แซค แบล็ค เรนเจอร์ส ชอบวางก้ามไปทั่วโดยไม่มีใครรู้เลยว่าเขาซ่อนความเปราะบางไว้ข้างใน แต่เมื่อเด็กเหลือขอส่วนเกินของโรงเรียนพวกนี้มารวมตัวกันที่ชั้นเรียนดัดสันดาน นาฬิกาแห่งโชคชะตาก็เริ่มเดินและพวกเขาพบว่าตัวเองกลายมาเป็นเจ้าของเหรียญเรื่องแสงที่มอบพลังอันมหาศาลให้ ตอนนี้พวกเขาต้องช่วยกันหาทางควบคุมพลังปริศนานี้เช่นเดียวกับการที่พยายามค้นหาตัวเองและกอบกู้โลกนี้ไว้ให้รอดพ้นจากอันตราย

6.อาจารย์สายพันธุ์ต่างดาว ซอร์ดอนและอัลฟ่า 5
เมื่อห้าวัยรุ่นแห่งแองเจิ้ล โกรฟ บังเอิญค้นพบยานอากาศโบราณฝังอยู่ในเหมืองร้าง พวกเขายังค้นพบซิ่งที่ถูกผนึกอยู่ข้างในด้วย ซอร์ดอน เอเลี่ยนอัจฉริยะที่สูญเสียร่างกายเหลือแต่จิตใจและสติปัญญาที่ถูกผนึกไว้ในกำแพงของยาน และหุ่นยนตร์อัลฟ่า 5 ผู้โดดเดี่ยว โดยได้นักแสดงอย่าง ไบรอัน แครนสตัน (Breaking Bad) และนักแสดงตลกแนวหน้า บิลล์ เฮเดอร์ (Finding Dory) มาให้เสียงพากย์

7.การคืนชีพของริต้า เรพัลซ่า
คู่ปรับตลอดกาลของเรนเจอร์ส ริต้า เรพัลซ่า ผู้ชั่วร้าย ที่เคยมีประวัติกับเหล่าพาวเวอร์ เรนเจอร์ส รุ่นที่แล้ว เธอไม่เคยต้องการอะไรนอกการการได้ครอบครองโลก เพื่อหานักแสดงหญิงที่สามารถรับบทผู้ที่ยืนอยู่อีกขั้วของความถูกต้องได้ ทีมงานรู้สึกยินดีที่เลือก อลิซาเบธ แบงค์ส ที่เคยรับบทแป็น เอฟฟี่ ทรินเก็ต ในเฟรนไชส์หนังบล็อกบัสเตอร์ Hunger Games มาแล้ว ริต้า เป็นตัวละครที่ทั้งร้ายและตลกในเวลาเดียวกัน

8.ชุดเกราะใหม่ล้ำยุค
ชุดของเหล่าเรนเจอร์สในภาคนี้ หลังจากที่ถูกปล่อยภาพแรกออกมาก็มีเสียงวิพากย์วิจารณ์กันมากมาย ทุกคนที่เคยดูต้นฉบับอาจจะคุ้นตากับชุดรัดรูปสีสดใส แต่แน่นอนว่าเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยต้องมีการยกเครื่องใหม่ ในเวอร์ชั่นนี้ถ้าอิงจากเนื้อเรื่อง ชุดเกราะควรเป็นอะไรที่ดูไม่เหมือนเป็นผลงานมนุษย์สร้างเพราะมันเป็นเทคโนโลยีต่างดาว มันเลยไม่มีกรอบมาจำกัดจินตนาการ ชุดเกราะต้องดูแน่นหนาปกป้องคนใส่ได้ โดยในขั้นตอนการถ่ายทำนั้น ทีมคอสตูมได้สร้างชุดสามชุดต่อเรนเจอร์สหนึ่งคน ชุดหนึ่งสำหรับนักแสดงใส่ทุกวันและอีกสองชุดสำหรับนักแสดงสตั๊นท์ให้ใส่ออกท่าทางด้วย

9.หุ่นรบประจันบาน
สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Power Rengers นั้นคือหุ่นซอร์ด หรือ จักรกลสัตว์อสูรดึกดำบรรพ์ ซอร์ดของ แซค คือมาสโตดอนหกขาสีดำสนิท บิลลี่ เป็นเจ้าของ ซอร์ดไทรเซราท็อป สีฟ้าขนาดยักษณ์ เจสัน ขับทีเร็กซ์สีแดงฉาน คิมเบอร์ลี เป็นนักบินให้กับเจ้าเทอโรแด็กทิลสีชมพู และ ทรินี่ ซิ่งไปพร้อมกับซอร์ดเสือเขี้ยวดาบสีเหลืองของเธอ หุ่นซอร์ด สามารถรวมตัวกันเป็นสิ่งที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล พาวเวอร์ เรนเจอร์ส ได้ซึ่งนั่นก็คือหุ่นยนต์ประจันบานเมก้าซอร์ด จักรกลขนาดยักษ์ที่เกิดจากการรวมพลังกันของเหล่าเรนเจอร์สให้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งทีมงานพยายามหลีกเลี่ยงการออกแบบหุ่นให้แตกต่างจากทรานฟอร์มเมอร์ที่เป็นภาพจำของคนทั้งโลกไปแล้ว

10.ฉากแปลงร่าง!
เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับ Power Rengers การแปลงร่างของเลห่าเรนเจอร์ส นั้นต้องดูพริ้วไหว ไม่ดูแข็งๆ เหมือนหนังเรื่องอื่นที่เห็นจนชินตา การดีไซน์เหรียญพลังในตำนานของเหล่าเรนเจอร์สเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นพิเศษทำสำหรับทีมงาน เพราะเหรียญเหล่านี้คือไอเท็มเทคโนโลยีสำคัญจากนอกโลกที่ทำให้พวกวัยรุ่นทั้ง 5 มีพลังพิเศษขึ้นมานั่นเอง

@PRETTYPLASALID

เรื่องราวครั้งใหม่ของเหล่าเรนเจอร์ส 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูขบวนการห้าสี POWER RENGERS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook