10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Kong: Skull Island

10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Kong: Skull Island

10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Kong: Skull Island
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสัตว์ประหลาดที่โด่งดังที่สุดในโลก นี่คือการหยิบเอาตำนานของ “คิงคอง” มาปัดฝุ่นใหม่ให้โลดแล่นบนจอเงินอีกครั้ง เราอาจจะจดจำเรื่องราวของ King Kong เวอร์ชั่นปี 2005 ได้ อันบอกเล่าเรื่องราวของการค้นพบราชาวานรที่ตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่ง ก่อนที่จะกลายเป็นโศกนาฎกรรมและฉากคิงคองบนยอดตึกเอ็มไพร์สเตจ แต่เรื่องราวใน Kong: Skull Island จะแตกต่างออกไป และนี่คือ 10 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนดูหนังเรื่องนี้

1.เรื่องราวของการค้นพบ !

Kong: Skull Island โฟกัสไปที่เรื่องราวของกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และเหล่าทหารในยุคหลังสงครามเวียดนาม พวกเขารวมตัวกันเพื่อเดินทางไปสำรวจเกาะอันห่างไกลและยังไม่มีใครเคยค้นพบมาก่อนในมหาสมุทรแปซิฟิก เกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่อุดมไปด้วยความงดงาม เฉกเช่นเดียวกับอันตรายที่รอพวกเขาอยู่ แต่ในเกาะแห่งนี้ยังมีราชาที่เป็นของ “คอง” วานร” ยักษ์ที่ปกปักษ์รักษาเกาะแห่งนี้

2.คิงคองราชาแห่งวานร

เรื่องราวของคิงคองนั้นเป็นตำนานและมีเอกลักษณ์ ที่คนทุกรุ่นทุกสมัยรู้จักชื่อเป็นอย่างดี โดยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคองนั้นมีหลายข้อด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องขนาด พละกำลัง สัญชาติญาณสัตว์ที่มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์ เขามีทั้งหัวใจและจิตวิญญาณของราชาอย่างเต็มเปี่ยม ท่าทางและสีหน้าของเขาดูคล้ายมนุษย์ยิ่งกว่าสัตว์ในตระกูลไพรเมตตามธรรมชาติเสียอีก ซึ่งทำให้คองแตกต่างจากสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ ถึงเขาเป็นนักล่าที่น่าสะพรึงกลัวแต่เราก็อดไม่ได้ที่จะเอาใจช่วยนั่นเอง

3.ภาพสะท้อนระหว่างธรรมชาติและสัญชาติญาณดิบ

คองอาจจะเป็นภาพสะท้อนของมนุษย์ในเรื่องสัญชาติญาณดิบ เป็นการแสดงถึงความขัดแย้งระหว่างตัวตนของมนุษย์ ในหนังเรื่องนี้เราจะได้เห็นการปะทะกันระหว่างมนุษย์และคอง ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลของการปะทะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งมันทำให้เราย้อนกลับมาพิจารณาตัวเองด้วยเช่นกันถึงพฤติกรรมป่าเถื่อนและการกระทำที่ไม่ต่างอะไรจากสัตว์

4.ต้นกำเนิดของ “คิงคอง”

คิงคอง กำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ วิลลิส เอช โอไบรอัน และประติมากร มาร์เซล เดลกาโด ให้เป็นตัวละครหลักอันลึกลับและเป็นหัวใจของภาพยนตร์คลาสสิกเมื่อปี 1933 เรื่อง “King Kong” โดยเมเรียน ซี คูเปอร์ และเออร์เนสต์ บี โชดแซ็ค ซึ่งเรื่องราวนั้นเหมือนการถ่ายทอดเรื่อวราวความรักระหว่างโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ซึ่งยังมีเรื่องรองเป็นการผจญภัยในเกาะสัตว์ประหลาด แม้ว่าช่วงเวลาที่หนังออกฉายจะเป็นช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ แต่หนังกลับทำเงิยอย่างถล่มทลาย มีการฉายซ้ำและการออกอากาศทางโทรทัศน์ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา จนกลายเป็นตัวละครสำคัญในโลกวรรณกรรมที่มีการหยิบ ทำซ้ำ ตลอดในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา

5.เกาะหัวกะโหลก

องค์ประกอบที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งในตำนานเกี่ยวกับคองก็คือเกาะกะโหลก สถานที่ซึ่งมีห่วงโซ่อาหารอันลึกลับและอันตรายที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ และคองก็เป็นนักล่าหัวหน้าใหญ่ที่ควบคุมให้สัตว์อื่นๆ อยู่ในความสงบ นั่นเป็นตำนานที่ตัวหนังเรื่องนี้ต้องการหยิบมาเล่า ตัวละครมนุษย์ในหนัง ไม่ได้จะนำคองออกจากเกาะ แต่พวกเขาต้องเอาตัวรอดในอาณาเขตของคอง

6. MonsterVerse

เรามีจักรวาลอย่างหนังซูเปอร์ฮีโร่ทั้งค่าย DC และ Marvel, ค่ายยูนิเวอร์แซลก็มีจักรวาลตัวประหลาด แล้วทำไมค่ายหนังอย่างวอร์เนอร์จะมีจักรวาลสัตว์ประหลาดบ้างไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Godzilla คือหนังนำร่องจักรวาลดังกล่าว โดย Kong: Skull Island ช่วยขยายโลกของอาณาจักรสัตว์ประหลาด เพื่อให้สอดรับกับคำศัพท์ที่ถูกอภิธานขึ้นว่า MUTOs (Massive Unidentified Terrestrial Organisms หรือสิ่งมีชีวิตบนโลกที่มีขนาดใหญ่และไม่สามารถระบุได้ ตามศัพท์ใน “MonsterVerse”) ซึ่งมีการเรียงลำดับเหตุการณ์ต่างๆของสัตว์ประหลาดเข้าไว้ด้วยกัน

7.หรือ Kong จะเกี่ยวข้องอะไรกับ Godzilla

เรื่องราวใน Godzilla มีเสาหลักอยู่ที่ว่าการทดสอบนิวเคลียร์ปี 1954 นั้นไม่ใช่การทดสอบ แต่รัฐบาลพยายามฆ่าอะไรบางอย่าง ในขณะที่แนวคิดของ Kong: Skull Island เกิดขึ้นในยุคทศวรรษ 1970 ซึ่งสอดคล้องกับ MonsterVerse แต่ยังเป็นยุคที่เหมาะแก่การสำรวจแนวคิดต่างๆ และช่วยให้เราสามารถนำเหตุการณ์สงครามที่จริงจังมารวมกับสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ในหนังเรื่องเดียวกันได้ ยุค 70 ก็เป็นเหมือนยุคสุดท้ายที่วิทยาศาสตร์กับตำนานอยู่ร่วมกันได้ นับจากนั้นเราก็ค่อยๆ เดินหน้าทำลายสิ่งลึกลับที่เราไม่รู้จัก และเมื่อพิจารณาตามกำหนดวันเข้าฉายของหนังสัตว์ประหลาดเรื่องต่อไปอย่าง Godzilla: King of the Monsters ในปี 2019 และ Godzilla vs. Kong แล้วเป็นไปได้ว่าหนังภาคนี้อาจจะทิ้งปมบางอย่างไว้ถึงอนาคตของแฟรนชายส์สัตว์ประหลาด

8.ดาราและนักแสดงในหนังเรื่องนี้

บรี ลาร์สัน ผู้รับบทเป็นนักข่าวสงคราม เมสัน วีฟเวอร์ ความสัมพันธ์นี้ช่วยให้นักแสดงมีพื้นที่ให้สำรวจแนวคิดมากมายระหว่างการค้นหาสัตว์ประหลาด, ทอม ฮิดเดิลตันตกลงมารับบทเป็นทหารผ่านศึกผู้ผิดหวังจากหน่วย SAS ร้อยเอก เจมส์ คอนราด มาตั้งแต่ก่อนที่ผู้กำกับจะเข้ามาร่วมงาน แซมมวล เอล แจ็คสัน รับบท นายทหารที่กระหายสงครามและจ้องจองล้างจองผลาญกับคอง

9.พระเอกของหนังตัวจริงคือ “คอง”

แม้ทอม ฮิดเดิลตันจะหล่อแค่ไหนก็ตาม แต่คองคือพระเอกตัวจริงของเรื่อง ในเรื่องนี้คองอยู่ในช่วงวัยหนุ่มที่กำลังเติบโตไปเป็นผู้ครองเกาะ และเกาะแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายยิ่งกว่า รวมถึงสกัลล์ครอว์เลอร์ซึ่งฆ่าบรรพบุรุษ รวมไปถึงพ่อแม่ของคองและทำให้คองเป็นตัวสุดท้ายของเผ่าพันธุ์ นั่นเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นในการสำรวจตำนานส่วนนี้ คองเป็นตัวละครที่น่าสนใจมากอยู่แล้ว แต่เขากำลังเผชิญหน้ากับการต่อสู้ชี้ชะตาในหนังเรื่องนี้ เป็นการต่อสู้เพื่ออ้างสิทธิ์อันชอบธรรมในการขึ้นเป็นราชาแห่งเกาะกะโหลก

10.โลเคชั่นสวยจับใจจนอยากตามรอยไปเที่ยว

Kong: Skull Island” ถ่ายทำในสามทวีป โดยใช้สถานที่ในออสเตรเลีย ฮาวาย และเวียดนาม เพื่อเก็บฟุตเทจซึ่งจะนำมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างแนบเนียนภายหลังให้เกิดเป็นโลกที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เรื่องแรกที่ถ่ายทำหลายฉากในเวียดนาม ซึ่งต้องอาศัยการดำเนินการทางลอจิสติกส์ที่ซับซ้อนเพื่อเข้าไปถ่ายทำในสภาพแวดล้อมอันบริสุทธิ์ของเวียดนามตอนเหนือ ตลอดจนปกป้องระบบนิเวศน์ของที่นั่นทั้งก่อนหน้า ระหว่าง และหลังการถ่ายทำหลัก


@PRETTYPLASALID

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Kong: Skull Island

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook