นักบุญทรงกลด เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

นักบุญทรงกลด เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

นักบุญทรงกลด เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบุญทรงกลด

 นักบุญทรงกลดนักบุญทรงกลด

นักบุญทรงกลด

 

เรื่องย่อนักบุญทรงกลด

      ทหารรับจ้างรบในสงครามเวียดนามอย่าง นักบุญ ทรงกลด ที่ได้นัดเจอกับเพื่อนักเก่า เฉ่า แซ่ฉ่อย เพื่อนรักที่บาร์แห่งหนึ่ง ที่ดันไปมีเรื่องกับทหารอเมริกัน ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนที่ฆ่าทหารอเมริกันตาย ทั้งนักบุญและเฉ่า ต่างก็ต้องพากันหนีป่าลาบ ขณะวิ่งหนีทั้งคู่ได้พลัดหลงกันที่สถานีรถไฟ และเฉ่าก็ถูกควบคุมตัวได้ขณะที่นักบุญต้องเอาตัวรอดหลังจากถูกล้อมโดยการกระโดดออกจากโบกี้รถไฟลงแม่น้ำ หลวงพ่อจันเป็นคนช่วยนักบุญไว้ ซึ่งนักบุญได้เลาเรื่องความฝันและความตั้งใจของตัวเองให้หลวงพ่อฟัง หลวงพ่อเข้าใจและรู้ซึ้งความตั้งใจของนักบุญ และเอ่ยบอกว่าถึงเวลาที่นักบุญจะต้องทำกรรมดีเพื่อชาติแล้ว นักบุญได้แต่ยืนงงที่หลวงตาพูด หลวงตาได้มอบสร้อย แพมดูลั่ม ให้นักบุญเดินทางไปยัง จังหวัดระนอง


      ทรงศักดิ์ จัดงานเลี้ยงลูกสาวคนเดียวของเขาคือ เทียนหอม ที่ได้สำเร็จการศึกษาในคฤหาสน์เล็กๆ เทียนหอมจะมาช่วยธุรกิจของครอบครัว และมีแพลนว่าจะเดินทางไปสำรวจป่าไม้ และเหมืองแร่ที่ระนอง ระหว่างทาง ขณะที่นักบุญโดนเสือใบดักปล้นกลางทาง ได้เห็นรถทรงศักดิ์จอด และได้เห็นเทียนหอมเป็นครั้งแรกก็ถูกโดนใจฉุดเอาเทียนหอมขึ้นม้าไป นักบุญได้แอบสะกดรอยตามไปเพื่อช่วยเทียนหอมถึงที่อยู่ของเสือใบ ได้ช่วยหนีออกมาได้และไปหลบซ้อนที่ถ้ำแห่งหนึ่ง และคืนนั้น นักบุญได้เห็นเทียนหอมเปิดกระเป๋าได้เจอหนังสือพิมพ์ที่มีข่าวเกี่ยวกับการจับตัวคนร้ายชื่อนักบุญ เมื่อเทียนหอมได้เห็นจึงกลัว แอบวิ่งหนีออกมาแต่ดันวิ่งไปตกหลุมดักสัตว์ของพรานสิงห์ จนนักบุญต้องเข้าไปช่วยขึ้นมาอีกครั้ง


      ทรงศักดิ์ใจไม่ดี ที่ลูกสาวโดนฉุดตัวหายไป นอกจากเขาจะแจ้งตำรวจหาลูกสาวเขายังจ้าง จิงฟง เหมยฮัว และฟู่เฉิน ออกตามหาลูกของเขา เสือผาดโจรไร้หน้า กำลังมีแผนการใหญ่ที่จะปล้นคนในจังหวัดระนอง เขาต้องการที่จะได้คนมาเป็นพรรคพวกเพิ่ม โดยให้เพลิงมือมีด และ มิ่งมือตะขอบุกไปแหกคุกเพื่อที่จะช่วยลูกน้องเก่าอย่างเสือครุย ขณะนั้นเคราดก ได้ลอบหนีออกมาด้วยและได้ตามไปรับใช้เสือผาดที่เขาหัวโล้น ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นใบหน้าของเสือผาดเลย เพราะเขาไม่เคยที่จะถอดหน้ากาก และไม่ชอบยุ่งกับใคร


      ขณะที่นักบุญกำลังช่วยเทียนหอมนั้นออกจากป่า ได้มาเจอฟฟู่เฉิน จิงฟง และเหมยฮัว จึงได้เกิดการต่อสู้กัน นักบุญถูกรุมสู้ไม่ได้รับบาดเจ็บและหนีออกมาได้ จินฟงแสดงตัวออกว่าเขาได้รับการจ้างจากนายทรงศักดิ์เพื่อให้มาหาเทียนหอม เทียนหอมดีใจที่เพื่อนกับเหมยฮัวได้เดินทางมาตามหาเธอถึงระนอง พวกเขาได้อาศัยการต่อยมวยที่สนามมวยของกิตากา เพราะต้องการเงิน กิตากาได้เห็นความสามารถของเฉ่า และจะให้เฉ่าเป็นลูกน้องประจำ ซึ่งก็ต้องทำงานกับจินฟงเพื่อสำรวจป่าและเหมืองแร่ต่ออีกด้วย


      ทรงศักดิ์ได้กว้านซื้อเหมืองแร่ของโมรี กิตาการับคอยเป็นนายหน้าให้ โมรีได้มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเสือผาดแบบลับๆ เธอจึงมีคนคอยคุ้มครอง แม้แต่ตำรวจก็ไม่กล้าไปยุ่งเกี่ยวกับเธอ และเธอเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้เห็นใบหน้าของเสือผาด ขณะที่โมรีต้องการบอดี้การ์ด โมรีได้เลือกคนที่ต้องการเองทำให้ กริชไม่พอใจที่โมรีแอบคบกับเสือผาด แต่ก็ต้องเก็บความรู้สึกนั้นไว้เพราะไม่อยากมีเรื่องกับเสือผาด

      นักบุญได้หนีเอาตัวรอดไปยังแถบป่าชายแดน ได้มาพบกับจ่าโทน ตำรวจตะเวนชายแดน นักบุญได้บอกว่าเขานั้นเคยหนีคดีมาแล้ว และก็ได้เล่าความจริงให้ฟัง จ่าโทนเข้าใจและเห็นว่านักบุญนั้นมีฝีมือดี เลยแนะนำให้ไปที่ชุมเสือผาด โมรีได้เห็นนักบุญครั้งแรกก็ถูกใจ จึงขอไว้เป็นลูกน้อง โดยต้องทดสอบฝีมือด้วยการที่ต้องไปต่อยมวยกับคนของมาดามหว่าหวา นั่นก็คือเฉ่านั้นเอง งานนี้ทำให้เพื่อนรักนั้นกลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่ได้ต่อยกันอย่างไม่มีใครยอมใจใคร พรานสิงห์ได้บังเอิญพบกับจอมปลวกที่ในป่า แต่ที่แท้จริงแล้วนั้นเป็นหลุมศพของกุลีจินที่ได้เสียชีวิตไปกว่าปีแล้ว


      พรานสิงห์ได้เอามีดแซะจึงได้พบกับก้อนทอง หลนลงมา พรานสิงห์ได้เอาทองไปขายยังร้านทอง เจ้าของร้านทองไดรับซื้อไว้ และได้นำไปขายให้กิตากา กิตากาแปลกใจมากที่ได้เห็นทองเพราะทองก้อนนี้มีสัญลักษณ์รูปดอกซากุระเช่นเดียวกับทองอีกก้อนที่เขามี กิตากาอยากพบคนที่นำทองก้อนนี้มาขายพยายามที่จะให้คนไปเอาตัวพรานสิงห์มา แต่พรานสิงห์ก็ได้ถูกเสือใบนั้นชิงทองไป ขณะที่เสือใบเข้าไปที่ทำงานของโมรี ภายในเหมืองนั้นได้พบกับซากกระดูกโบราณ พร้อมด้วยกล่องไม้ นักบุญได้หยิบกล่องไม้ที่ได้เจอ เขารู้สึกได้ถึงความร้อนของแพนดูลั่มที่ห้อยคอไว้ กริชได้เอากล่องนั้นไปเก็บไว้เองทำให้นักบุญไม่รู้ความลับของกล่องไม้และเรื่องของแพนดูลั่ม


      เมื่อข่าวทองแพร่ออกไป ทุกคนได้หยุดทุกอย่างและได้มีเป้าหมายเดียวกันคือการหาทองในสมัยสงครามที่ได้เชื่อว่า ญี่ปุ่นนั้นนำมาเก็บไว้ ภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของนักบุญ ต้องผ่านอุปสรรค์ ความโลภ ความอาฆาตและการต่อสู้แย่งชิงเพื่อที่จะได้ของที่ต้องการมาด้วยความกดดันนั้นก็ยังแฝงไว้ด้วยความไมตรีที่กำลังงอกงามมาทีละนิด ระหว่างนักบุญและเทียนหอม รวมถึงเฉ่าและเหมยฮัวที่เรียกได้ว่าไม่ค่อยลงรอยกันที่แท้จริงทั้งหมดมีความรู้สึกดีต่อกัน มาร่วมค้นหาไปพร้อมๆกันกับ นักบุญทรงกลด รวมไปถึงปริศนาแพนดูลั่ม และกล่องไม้ ว่าจะเกี่ยวข้องอะไรกับนิมิตหรือป่าว ติดตามชมละคร นักบุญทรงกลด ทุกวันพุธ – พฤหัสบดีเวลา 20.30 น. ทางช่อง7สี เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

ตัวอย่างนักบุญทรงกลด

 

รายชื่อนักแสดงนักบุญทรงกลด

นักบุญ ทรงกลด แสดงโดย มิกค์ ทองระย้า
เทียนหอม แสดงโดย อัษฏาพร สิริวัฒน์ธนกุล
เฉ่า แซ่ฉ่อย แสดงโดย ธนากร ศรีบรรจง
เหมยฮัว แสดงโดย ศรัณย่า ชุณหศาสตร์
เสือผาด แสดงโดย อานัส ฬาพานิช
โมรี แสดงโดย ปุณยาพร พูลพิพัฒน์
นายทรงศักดิ์ แสดงโดย เดวิด อัศวนนท์
จินฟง แสดงโดย พิพัฒน์พล โกมารทัต
ฟุ่เฉิน แสดงโดย พูลภัทร อัตถปัญญาพล
กิตากาวา แสดงโดย ไดสุเกะ สุกี้คาวา
เสือใบ แสดงโดย พงศ์สิรี บรรลือวงศ์
เสือครุย แสดงโดย จิรพัชร์ อินทรสถิตย์
พันตำรวจตรี สมัย แสดงโดย ปัญญาพล เดชสงค์
จ่าสังข์ แสดงโดย ธนัช ศรีบรรจง
จ่าโทน แสดงโดย อิทธิกร สาธุธรรม
หลวงตาจัน แสดงโดย ยอดชาย เมฆสุวรรณ
เบญจวรรณ แสดงโดย ปภาดา โชติกวณิชย์


หนัง : นักบุญทรงกลด
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ชัยวุฒิ เทพวงษ์
บทประพันธ์ : เพชร สถาบัน
ผู้เขียนบท : ภูมิแผ่นดิน
นักแสดงนำ : มิกค์ ทองระย้า, อัษฏาพร สิริวัฒน์ธนกุล, ธนากร ศรีบรรจง, ศรัณย่า ชุณหศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook