16 หนังมิวสิคัลที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ

16 หนังมิวสิคัลที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ

16 หนังมิวสิคัลที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์เพลงเป็นอีกแนวหนึ่งของภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะภาพยนตร์แนวนี้ มีการผสมผสานเสน่ห์ของบทเพลงลงไป จนกลายเป็นความคลาสสิก ที่มีต่อเนื่องมากหลายยุคสมัย และในรอบทศวรรษที่ผ่านมาภาพยนตร์เพลงที่จัดว่าที่สุด ได้แก่ 16 เรื่องต่อไปนี้

Enchanted เรื่องราวของเจ้าชายเจ้าหญิงที่น่าจะต้องมีชีวิตเหมือนเทพนิยาย แต่กลับหลุดข้ามภพข้ามชาติไปวุ่นวายอยู่ในมหานครนิวยอร์ค ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลด้านเพลงประกอบ และภาพยนตร์เพลงยอดเยี่ยมทั้งลูกโลกทองคำ และออสก้า แม้จะไม่ได้รางวัลแต่ก็ได้รับการยอมรับในคุณค่าจากบรรดาผู้ชม

Moana เป็นเจ้าหญิงแนวบู้คนใหม่ของดิสนี่ย์ แต่เธอก็ร้องเพลงได้สุดยอดเช่นกัน

Sing Street นับว่าเป็นภาพยนตร์เพลงที่ดีมาก ๆ อีกเรื่องหนึ่ง ไม่เพียงแค่มีความโดดเด่นในเรื่องของเพลง แต่ยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจได้ดีเยี่ยมอีกด้วย

Dreamgirls ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ Jannifer Hudson ได้รับรางวัล Academy Award เป็นภาพยนตร์เพลงย้อนยุค เรื่องราวนักร้องสาว 3 คน ที่พยายามจะแจ้งเกิดในวงการเพลงในยุค 60 ซึ่งในการที่จะได้เป็นดาวเด่น เธอก็ต้องแลกกับสิ่งที่มีค่าในชิวิตของพวกเธอเช่นกัน

Frozen ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเพลงที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมอยู่หลายเพลง โดยเฉพาะ Let It Go, Do You Want to Build a Snowman และ Love Is an Open Door เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จเลยก็ได้

Les Misérables' ถ้าหากคุณอยากได้อารมณ์แบบเศร้า ๆ ประมาณว่า ดูหนังเพลงเคล้าน้ำตา ก็ต้องเรื่องนี้เลย คนชอบหนังเพลงไม่น่าจะต้องผิดหวังเพราะหนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงถึง 8 รางวัลออสก้า

Sunshine on Leith ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เพลงที่เรียกได้ว่าสุดประเมิน โดยเฉพาะเพลงจาก The Proclaimers ซึ่งจะทำให้ดูแล้วรู้สึกมีความสุขแผ่ซ่านไปทั้งตัว

Happy Feet นอกจากความน่ารักน่าเอ็นดูของเหล่าเพนกวินแล้ว เพลงในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้คนดูรู้สึกว่ามันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street ภาพยนตร์เรื่องนี้มาในแนวแปลก ทีน่าลอง เพราะเป็นภาพยนตร์เพลงแนวฆาตกรรม

The Princess and the Frog ภาพยนตร์เพลงของดิสนี่ย์เรื่องนี้ มีเพลงที่พิเศษมาก ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นแฟนเพลงแจ๊สนิว ออลีนส์ หรือผู้มีรสนิยมสุนทรีย์ในเรื่องเพลงมาก่อน ก็เชื่อว่าหลังจากได้ชม หลาย ๆ คนก็ไปซื้อซาวน์แทรคมาเก็บไว้ฟังแล้ว

Begin Again เป็นภาพยนตร์เพลง เนื้อเรื่องก็เป็นเรื่องของนักแต่งเพลง อีกทั้งเพลงที่นำมาใช้ ก็นุ่มนวล ลงตัวไปหมด และยังเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับใครอีกหลาย ๆ คน

Once แม้คนที่ไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ยังทราบว่าเพลงจากภาพยนตร์คือ Falling Slowly นั้นกลายเป็นเพลงฮิตติดตลาด ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์เพลงที่มีความแตกต่าง เพราะได้นำเอาสารคดี เรื่องจริง มาผสมผสานกับความสวยงามและอารมณ์ของเรื่องได้เป็นอย่างดี ไม่แปลกเลยที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกหลงรัก

Across the Universe ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้คนทั้งรักและทั้งเกลียด แต่ก็สมควรที่จะได้รับคำชม ในภาพยนตร์ได้นำเอาเพลงของ The Beatles บางเพลงทำนำเสนอในแบบที่ไม่เหมือนต้นฉบับ และยังมีคำวิจารณ์ว่า I Want to Hold Your Hand ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำออกมาได้สวยงามสุด ๆ

Hairspray เป็นภาพยนตร์เพลงที่ปลุกบรรยากาศของยุค 60 และ 70 ได้อย่างลงตัวทีเดียว นอกจากจะเพลงฟังเพราะและ เนื้อหาน่าติดตามแล้วยังช่วยกระตุ้นแรงผลักดันให้ใครต่อใครลุกออกไปตามฝันกันอีกด้วย ดูแล้วก็ต้อคอยลุ้นไปว่าสาวน้อยร่างอวบของเราจะได้เป็นสุดยอดนักเต้นตามที่ฝันหรือไม่

The Muppets ใคร ๆ ก็รัก Muppets ใคร ๆ ก็ชอบหนังเพลง ยิ่งเมื่อสองสิ่งนี้มารวมกัน ก็ยิ่งทำให้ภาพยนตร์เพลงเรื่องนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์

Pitch Perfect เป็นภาพยนตร์เพลงที่ฮามากเรื่องหนึ่ง เมื่อสาวแปลกแต่ละคนต้องมาเจอกัน แต่สิ่งที่พวกเธอมีเหมือนกันก็คือร้องเพลงเพราะ สำหรับเพลงเด่น ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คือ Give Me Everything, Price Tag และ Don't You (Forget About Me) ใครชอบหนังเพลงแนวตลก เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่ไม่น่าพลาด

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 16 หนังมิวสิคัลที่ดีที่สุดในรอบทศวรรษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook