Inferno โลกันตนรก: ปริศนาจากนรกภูมิสู่หายนะแห่งมนุษยชาติ

Inferno โลกันตนรก: ปริศนาจากนรกภูมิสู่หายนะแห่งมนุษยชาติ

Inferno โลกันตนรก: ปริศนาจากนรกภูมิสู่หายนะแห่งมนุษยชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากใครยังติดใจกับสุดยอดการไขปริศนาที่พลิกประวัติศาสตร์โลกใน The Da Vinci Code และ Angels & Demons แล้วล่ะก็...Sanook! Movie ขอนำเสนอการกลับมาของศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน กับภารกิจไขปริศนาเพื่อยับยั้งการคร่าชีวิตมนุษย์กว่าครึ่งโลก ใน Inferno โลกันตนรก ภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องใหม่ที่สร้างจากนวนิยายขายดีเล่มล่าสุดของแดน บราวน์ ฝีมือการกำกับของผู้กำกับคนเก่งเจ้าเดิม รอน ฮาวเวิร์ด และบทภาพยนตร์โดยมือเขียนบทคู่ใจอย่างเดวิด โคปป์

     Inferno โลกันตนรก เป็นเรื่องราวของศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน นักสัญลักษณ์วิทยาชื่อดัง ที่ฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลในอิตาลี พร้อมอาการความจำเสื่อม และวัตถุปริศนาที่นำพาเขาไปพบกับภาพเขียนชื่อ Inferno ที่เขียนขึ้นจากบทประพันธ์ชิ้นเอกของดันเต อาลีกีเอรี มหากวีชาวอิตาลี จนกระทั่งถูกตามล่าไปทั่วยุโรป จนในที่สุด แลงดอนและ เซียนนา บรู๊คส์ แพทย์สาวที่ช่วยชีวิตแลงดอนไว้ ก็ค้นพบว่าภาพเขียนนรก Inferno นั้น กำลังนำพวกเขาไปสู่ภารกิจอันตราย ที่มีเดิมพันคือชีวิตมนุษย์ทั้งโลก

     สำหรับการผจญภัยของแลงดอนครั้งนี้ แดน บราวน์ ได้หยิบยกเอาบทประพันธ์ชื่อก้องโลกอย่าง Inferno ที่ว่าด้วยการเดินทางของมหากวีเข้าสู่แดนนรกและพบเห็นการลงทัณฑ์เหล่าคนบาป มาเป็นไอเดียในการแก้ปัญหาภาวะประชากรล้นโลกจนทรัพยากรไม่เพียงพอ และทิ้งให้ผู้ชมได้ชั่งน้ำหนักระหว่างศีลธรรมและความถูกต้อง โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านงานภาพที่โดดเด่นแปลกตา 

     สิ่งที่น่าสนใจจนแทบจะเป็นลายเซ็นของหนังแฟรนไชส์เรื่องนี้ก็คือ โลเคชันที่สวยงามระดับโลก ที่เหล่าตัวละครต้องเดินทางไปไขปริศนา ซึ่งในครั้งนี้ โรเบิร์ตและเซียนนา จะพาเราออกผจญภัยจากเมืองเวนิซ สู่มหานครแห่งศิลปะ ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ก่อนจะไปสิ้นสุดที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

     นอกจากจะโดดเด่นด้วยเนื้อหาและโลเคชันแล้ว Inferno ยังเสริมทัพด้วยเหล่านักแสดงมากฝีมืออย่าง ทอม แฮงค์ ผู้รับบท โรเบิร์ต แลงดอน พระเอกนักสัญลักษณ์วิทยาที่วิ่งแข่งกับเวลาและถูกไล่ล่าตลอดซีรีส์ เฟลิซิตี้ โจนส์ นักแสดงสาวสวยจากเรื่อง The Theory of Everything รับบทเป็นเซียนนา บรู๊คส์ แพทย์สาวผู้เปี่ยมด้วยอุดมการณ์และความหลังอันลึกลับ เบน ฟอสเตอร์ รับบทเป็นแบร์ตรองด์ โซบริสต์ ชีววิศวกรอัจฉริยะสุดโต่ง ผู้คิดค้นวิธีการลดจำนวนประชากรในนามของการปลดปล่อยเพื่อปกป้องโลก อีร์ฟาน ข่าน นักแสดงชาวอินเดียจากเรื่อง Life of Pi และ Slumdog Millionaire รับบทเป็น แฮร์รี ซิมส์ ท่านประธานแห่งคอนซอร์เทียมที่คอยจัดการเรื่องทุกอย่างให้โซบริสต์ โดยไม่รู้ว่าภารกิจที่แท้จริงของโซบริสต์คืออะไร ซิดเซ บาเบ็ตต์ คัดเซน รับบทเป็น ดร.อลิซาเบธ ซินสกี ผู้นำขององค์การอนามัยโลก ที่อุทิศชีวิตเพื่อหยุดยั้งภารกิจของโซบริสต์ และโอมาร์ ซี รับบทเป็นคริสตอฟ บูชาร์ด หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่ที่ร่วมมือกับซินสกีในการหยุดภารกิจล้างโลก

     แค่เรื่องย่อก็รู้สึกได้ถึงความอลังการและความระทึกใจแล้วสินะ เพราะฉะนั้น สาวกแดน บราวน์ ติ่งแลงดอน หรือคอภาพยนตร์ทริลเลอร์เตรียมตัวไว้ได้เลย! 10 พฤศจิกายน 2559 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook