ทอม แฮงค์กลับมาใน Inferno ภาคต่อของ The Da Vinci Code

ทอม แฮงค์กลับมาใน Inferno ภาคต่อของ The Da Vinci Code

ทอม แฮงค์กลับมาใน Inferno ภาคต่อของ The Da Vinci Code
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนวนิยายสุดฮิตของแดน บราวน์ กับการผจญภัยครั้งใหม่ของโรเบิร์ต แลงดอน ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยา แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่ต้องกลับไปที่อิตาลีอีกครั้ง ณ เมืองฟลอเรนซ์ เมืองแห่งความมั่งคั่งทางศิลปะและวิทยาการ โรเบิร์ต แลงดอนได้ตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียความทรงจำบางส่วน ณ โรงพยาบาลแห่งนี้เองที่เขาได้พบกับเซียนนา บรู๊คส์ (เฟลิซิตี้ โจนส์) คุณหมอที่เขาหวังว่าจะช่วยเขารื้อฟื้นความทรงจำได้สำเร็จ พวกเขาเดินทางไปทั่วยุโรปโดยแข่งกับเวลาเพื่อหยุดยั้งไม่ให้จอมวายร้ายสติเฟื่องปลดปล่อยไวรัสร้ายที่จะคร่าชีวิตประชากรครึ่งโลก

Inferno ซึ่งมีชื่อเรื่องมาจากผลงานชิ้นเอกของดันเต้ และเป็นคำภาษาลาตินที่มีความหมายว่านรก มีองค์ประกอบความเป็นทริลเลอร์จิตวิทยาเพิ่มเติมเข้ามา ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดร.โรเบิร์ต แลงดอน ฟื้นขึ้นมาเพื่อเผชิญหน้ากับอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่สุด ซึ่งก็คือการที่เขาสูญเสียความทรงจำ เมื่อถูกครอบงำด้วยภาพหลอนและอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เขาก็ต้องหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาและทำไม

Inferno เป็นภาพยนตร์ที่มีสไตล์วิชวลโดดเด่นที่สุดในแฟรนไชส์ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมของแดน บราวน์จนถึงตอนนี้ ด้วยซีเควนซ์ภาพฝันพิลึกพิลั่นที่นำผู้ชมเข้าไปในห้วงความคิดของแลงดอน และทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงกับภาคก่อนหน้านี้ (The Da Vinci Code และ Angels & Demons)

ความท้าทายสำหรับแดน บราวน์คือการพิจารณาผลงานของอัจฉริยะ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักอ่านและศิลปินมานาน 800 ปี เพื่อหาองค์ประกอบที่จะเป็นจุดเริ่มต้นส่งเขาเข้าสู่ทริลเลอร์ของโรเบิร์ต แลงดอน คำตอบเกิดขึ้นเมื่อบราวน์จินตนาการว่า ไอเดียสมัยใหม่สำหรับนรกจะเป็นยังไง แล้วเขาก็คิดคอนเซ็ปต์สองแบบที่เข้ากันอย่างเหมาะเจาะขึ้นมา คอนเซ็ปต์หนึ่งคือโลกที่มีประชากรล้นหลาม คนหลายพันล้านคนไม่สามารถหาปัจจัยหล่อเลี้ยงชีพได้ และอีกคอนเซ็ปต์หนึ่งคือโรคร้ายที่คร่าชีวิตประชากรของโลกไปครึ่งหนึ่ง และสำหรับนรกบนดิน บราวน์ก็ได้ยืมไอเดียการลงทัณฑ์อย่างสาสมของดันเต้มาใช้ นั่นคือในการลงทัณฑ์มนุษยชาติที่ครอบครองโลกเกินกว่าทรัพยากรที่มีบนโลกใบนี้ ผู้ร้ายก็จะปล่อยเชื้อโรคร้ายที่จะสังหารผู้คนเป็นพันๆ ล้านคนออกมานั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Inferno

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทอม แฮงค์กลับมาใน Inferno ภาคต่อของ The Da Vinci Code

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook