Snowden ระทึกไปกับการถูกตามล่าจากหน่วยงานรัฐ ดัดแปลงจากเรื่องจริง!

Snowden ระทึกไปกับการถูกตามล่าจากหน่วยงานรัฐ ดัดแปลงจากเรื่องจริง!

Snowden ระทึกไปกับการถูกตามล่าจากหน่วยงานรัฐ ดัดแปลงจากเรื่องจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Snowden ดัดแปลงเรื่องราวมาจากเรื่องจริงของเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์) ทิ้งงานที่ NSA แล้วบินไปยังฮ่องกงเพื่อพบนักข่าว เกล็นน์ กรีนวาลด์ (แซกคารี ควินโต) และยวน แม็คแอสคิลล์ (ทอม วิลคินสัน) รวมถึงนักทำหนัง ลอรา พอยทราส (เมลิสซา ลีโอ) เพื่อเปิดเผยโครงการสอดแนมขนานใหญ่ในโลกไซเบอร์โดยรัฐบาลสหรัฐ เอ็ดเป็นพนักงานสัญญาจ้างระดับสูงด้านความปลอดภัยผู้มีทักษะการเขียนโปรแกรมเป็นเลิศ เขาได้ค้นพบว่ามีการรวบรวมข้อมูลปริมาณมหาศาลผ่านการแกะรอยการสื่อสารทางดิจิตอลทุกรูปแบบ ไม่เพียงในหมู่รัฐบาลต่างประเทศและกลุ่มก่อการร้าย แต่ยังรวมถึงชาวอเมริกันทั่วไปด้วย ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ คือการล่วงละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในเรื่อง “ความเป็นส่วนตัว” นั่นเอง 

หลังค้นพบความจริงจากการทำงานในฝ่ายข่าวกรอง สโนว์เดนจึงรวบรวมเอกสารลับหลายแสนฉบับซึ่งเปิดโปงการการใช้อำนาจในทางที่ผิดอย่างหมดเปลือก เอ็ดค้นพบความกล้าที่จะทำตามหลักการ แม้ต้องทิ้งคนรักที่คบกันมานานอย่างลินด์เซย์ มิลส์ (ไชลีน วูดลีย์)

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย โอลิเวอร์ สโตน ผู้กำกับที่มีผลงานชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Platoon, JFK, Natural Born KillersและWall Street โอลิเวอร์ สโตน ได้สำรวจช่วงเวลาสำคัญในวัฒนธรรมอเมริกันมาตลอดการทำงานในอาชีพนี้ นับตั้งแต่สงครามเวียดนามมาจนถึงโศกนาฏกรรม 9-11 เขาหาญกล้าหยิบยกประเด็นซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันในสังคมมานำเสนอผ่านภาพยนตร์ซึ่งเจาะลึกเรื่องราวส่วนตัวแต่ก็มีความเป็นสากล

โอลิเวอร์ สโตนตั้งคำถามว่าเขาสามารถนำเสนอเรื่องไหนได้บ้างที่สาธารณชนยังไม่เคยรับรู้มาก่อน มีหนังสารคดีรางวัลออสการ์อย่าง Citizen four ซึ่งเล่าเรื่องราวการเดินทางของสโนว์เดนอยู่แล้ว รวมถึงหนังสืออีกหลายเล่มที่นำเสนอเรื่องนี้ “ผมตัดสินใจว่าอยากสำรวจสิ่งที่เกิดขึ้นในความคิดของเอ็ด” เขากล่าว “อะไรทำให้เขาออกมาประกาศแก่สาธารณชน เขาตระหนักถึงสิ่งที่จะต้องสูญเสียไปก่อนลงมือทำหรือเปล่า”

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉาย 6 ตุลาคมนี้ 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Snowden

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Snowden ระทึกไปกับการถูกตามล่าจากหน่วยงานรัฐ ดัดแปลงจากเรื่องจริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook