จากหนังสือขายดีสู่หนังฟอร์มยักษ์ MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN

จากหนังสือขายดีสู่หนังฟอร์มยักษ์ MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN

จากหนังสือขายดีสู่หนังฟอร์มยักษ์ MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN สร้างจากนวนิยายเรื่องแรกของแรนซัม ริกส์ ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 2011 หนังสือเล่มนี้ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็วจนขึ้นอันดับหนึ่งในรายชื่อหนังสือขายดีของ The New York Times และติดอันดับในรายชื่อดังกล่าวอยู่นานหลายปี หนังสือเล่มนี้ขายไปแล้วกว่า 3.1 ล้านเล่ม

ริกส์เริ่มต้นการเดินทางสู่บ้านพิเศษของมิสเพริกรินด้วยการมีงานอดิเรกเป็นการเก็บสะสมภาพถ่ายยุคเก่าจากงานแลกเปลี่ยนของและตลาดนัดวันหนึ่งเขาส่งภาพถ่ายบางส่วนไปให้ทีมงานที่ Quirk ดู เพราะคิดว่ารูปถ่ายเหล่านี้อาจนำไปทำเป็นหนังสือภาพหลอนๆ ได้ แต่ทีมงานที่ Quirk กลับเกิดความคิดขึ้นมาว่าน่าจะใช้ภาพถ่ายเหล่านี้สร้างเรื่องราวเป็นนวนิยาย

จนกระทั่งนิยายเล่มนี้ได้รับการดัดแปลงจากผู้กำกับอย่าง ทิม เบอร์ตัน บอกเล่าเรื่องราวเล่มแรกของนิยายที่ว่าด้วยตัวละครเจค ผู้ค้นพบเงื่อนงำสู่ความลับที่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงและช่วงเวลาคู่ขนาน เขาจึงได้ไปเจอที่ซ่อนลับซึ่งมีชื่อว่าบ้านเด็กประหลาดของมิสเพริกริน หลังจากเจคได้รู้เรื่องราวของเหล่าผู้อยู่อาศัยภายในบ้านและพลังพิเศษของพวกเขา เจคจึงได้ตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นเพียงสิ่งลวงตา และอันตรายซุ่มซ่อนอยู่ในรูปของศัตรูผู้ทรงพลัง เจคจึงต้องหาคำตอบว่าความเป็นจริงคืออะไร ใครที่เชื่อใจได้ และแท้จริงแล้วตัวเขาเองนั้นเป็นใคร

นอกจากตัวละครเจคแล้ว ยังมีตัวเอกหญิงที่มีชื่อปรากฏอยู่ในชื่อของนวนิยายและหนังเรื่องนี้ก็คือมิสเพริกริน ผู้ปกป้องเหล่าเด็กประหลาด ความประหลาดของเธอก็คือการเป็นอิมบริน หมายความว่าเธอสามารถควบคุมกาลเวลาและแปลงร่างเป็นนกได้ มิสเพริกริน รวมถึงอิมบรินคนอื่นๆ ใช้ความสามารถนี้สร้าง “ลูปเวลา” ซึ่งทำให้เธอและเด็กๆ ใช้ชีวิตอยู่ในวันวันเดียวซ้ำไปเรื่อยๆ วิธีนี้ช่วยปกป้องพวกเขาจากสิ่งเลวร้ายต่างๆ ในโลกซึ่งดำรงอยู่นอกลูปเวลานี้

มิสเพริกรินเป็นคนน่าทึ่งและบางครั้งก็ลึกลับ เธอสามารถเป็นเหมือนแม่ของพวกเด็กๆ ในขณะเดียวกันก็เป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามสำหรับผู้ที่มาคุกคามเหล่าเด็กประหลาด “เราไม่รู้ว่าเธอมีอะไรเป็นแรงขับเคลื่อนอยู่ภายใน หรือว่าเธอมาจากไหน” เฟรย์กล่าว ท็อปปิงเสริมว่า “มิสเพริกรินไม่ได้อ่อนไหว อบอุ่น หรือตลก เธอไม่ได้เป็นตัวละครตามแบบฉบับในเรื่องราวทำนองนี้ ซึ่งก็ทำให้เรารักเธอมาก เธอฉลาดและแข็งแกร่ง” ซึ่งนักแสดงที่มารับบทนี้ก็คือสาวเอวา กรีนนั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่าง MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จากหนังสือขายดีสู่หนังฟอร์มยักษ์ MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook