ระทึกลืมหายใจ! หนีตายกลางแท่นขุดเจาะน้ำมัน DEEPWATER HORIZON

ระทึกลืมหายใจ! หนีตายกลางแท่นขุดเจาะน้ำมัน DEEPWATER HORIZON

ระทึกลืมหายใจ! หนีตายกลางแท่นขุดเจาะน้ำมัน DEEPWATER HORIZON
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาของหนังซัมเมอร์ไปแล้ว แต่ดูเหมือนกับว่าสมัยปัจจุบันบรรดาหนังฟอร์มยักษ์จะไม่ได้กระจุกตัวกันอยู่แค่ช่วงฤดูร้อนในอเมริกาเท่านั้น แต่จะกระจายตัวอยู่แทบในทุกๆเดือนตั้งแต่ต้นปียันปลายปี จะว่าไปแล้วหนังอย่าง DEEPWATER HORIZON ก็ไม่ได้จัดว่าเป็นหนังขายความบันเทิงแต่เพียงอย่างเดียว เพราะหนังดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง แต่ปรับโฉมรูปแบบให้มีความตื่นเต้นระทึกใจเพิ่มเข้าไปเพื่ออรรถรสของผู้ชม 

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2010 ได้เกิดการระเบิดขึ้นที่สถานีขุดน้ำมัน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน ในอ่าวเม็กซิโก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหตุ มหันตภัยครั้งร้ายแรงที่สุดที่เกิดขั้นโดยน้ำมือมนุษย์ สถานีขุดเจาะน้ำลึกทอดตัวอยู่นอกชายฝั่ง หลุยส์เซียน่า เกิดการระเบิดเขย่าโลก เพลิงนรกแทบไม่สามารถหยุดได้ จากการรั่วของน้ำมันใต้พื้นมหาสมุทร กว่า 87 วันที่การรั่วไหลเกินกว่าจะควบคุม ในหนึ่งวัน มีน้ำมันมากกว่า 50000 บาเรลล์ ซึมจากพื้นทะเลขึ้นมาสู่อ่าวเม็กซิโก จนมันกลายเป็นอุบัติเหตุน้ำมันรั่วครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ผลกระทบต่อระบบนิเทศทางทะเลยังคงตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น และทำไมปัญหายังคงดำเนินต่อไป

หนังได้นักแสดงหนุ่มรูปหล่อกล้ามโตอย่างมาร์ค วอลเบิร์ก มารับบทเป็น ไมค์ วิลเลียมส์ หัวหน้าช่างไฟฟ้าของบริษัท ทรานส์โอเชียน  ที่ต้องดูแลระบบไฟและระบบคอมพิวเตอร์ในวันที่ 20 เมษายน วันที่เขาจะไม่มีวันลืม ธรรมชาติของคนงานขุดเจาะน้ำมันนั้นแข็งแกร่ง พวกเขาต้องสู้กับงานที่กดดันทั้งร่างกายและจิตใจ เมื่อต้องควบคุมเครื่องจักรขนาดยักษ์ ที่ความสูง 60 ฟุตเหนือน้ำทะเล 

ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นก็อยู่เหนือการควบคุม วิลเลียมส์ รู้ว่าทีมทำงานช้ากว่ากำหนดการ และเขาก็รู้ดีว่า ดีพวอร์เตอร์ ฮอไรซัน มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อน ที่หยุดยั้งได้แม้แต่การระเบิดที่เลวร้ายที่สุด อย่างไรก็ตาม 4 ทุ่มของคืนนั้น ก๊าซมีเทนเกิดการปะทุไฟ ในแท่นขุดเจาะ ระบบความภัยล้มเหลว และผลของมันก็ การระเบิดอันรุนแรง ก่อให้เกิดลูกไฟเป็นชุดๆ แท่นขุดเจาะสั่นไหว ในขณะที่ลูกเรือเอาตัวรอดในสภาพที่ชุ่มไปด้วยก๊าซไวไฟตั้งแต่นาทีนั้น วิลเลียมส์ และเพื่อนร่วมทีมต้องเอาชีวิตรอด แข่งกับเวลาที่กำลังจะหมด โดยใช้ความหวังเพื่อจะได้กลับไปเจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ DEEPWATER HORIZON

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึกลืมหายใจ! หนีตายกลางแท่นขุดเจาะน้ำมัน DEEPWATER HORIZON

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook