ฟีดแบคคนดู "พิษสวาท" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "พิษสวาท" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "พิษสวาท" ตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทสรุปในตอนจบ ตรงกับใจใครหรือเปล่า ในละคร "พิษสวาท" ตอนจบที่ลาจอไปหมาดๆ เรียกว่ากระแสแรงสุดๆ จนถูกพูดถึงสนั่นโลกออนไลน์ งานนี้ต้องปรบมือให้กับทีมงานและนักแสดงเรื่องนี้จริงๆ

ลาจอไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา สำหรับละครดังแห่งปี พิษสวาท ทางช่องวัน กับการลุ้นเอาใจช่วย คุณอุบล (นุ่น วรนุช) ในการตัดสินใจครั้งสุดท้ายว่าใครจะเป็นผู้เฝ้าสมบัติแผ่นดินคนต่อไป พร้อมเผยปมจุดจบในอดีตของ พระอรรค (ป้อง ณวัฒน์) ที่หลายคนอยากรู้และตัวละครอื่นๆ เป็นบทสรุปที่ลงตัวสมการติดตาม

ตลอด 2 ชั่วโมงเต็มที่ออกอากาศเรียกได้ว่าเหล่าคนดูพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างถล่มทลายจริงๆ ทำให้แฮชแท็ก #พิษสวาท ติดอันดับโซเชียลทวิตเตอร์ตั้งแต่ละครออกอากาศจนถึงเช้านี้ แรงไม่มียั้งข้ามวันกันเลยทีเดียว

เรามาดูฟีดแบคคนดูในโลกทวิตเตอร์ ผ่านแฮชแท็ก #พิษสวาท กันว่าพวกเขาพูดถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต...

-เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า สุดท้ายแล้วคนที่มีความสุขที่สุด คือคนที่ปล่อยวางได้จากทุกข์สิ่ง ทั้งรัก โลภ โกรธ หลง 

-เรื่องพิษสวาท สอนให้รู้ว่า ความไม่เข้าใจกัน คือสิ่งที่ร้ายแรงที่สุด หากมีคำถาม จงถามหาคำตอบ หากมีความขุ่นเคือง จงปรับความเข้าใจ

-นุ่น วรนุช พูด โมโนล็อค ของตัวเองได้ดีเหลือเกิน ภาษาก็พูดยากฟังยาก แต่พูดออกมาแล้วฟังเข้าใจ และดูเป็นธรรมชาติที่สุด ยอดเยี่ยมจริงๆ

-จากนี้คือกรรมของอัคนีที่แท้จริง เพราะจำทุกอย่างได้แล้วนี่ เจ็บไหมล่ะ เชิญทุกข์ไปจนวันตายเถอะ

-"ที่เราเจ็บปวดกับความรัก ไม่ใช่เพราะมันจากไป แต่เพราะมันยังคงอยู่" โดนนนนนนนนตั้งแต่ประโยคแรก

-พิษสวาท สอนว่า แค่เชื่อใจกันและกันมันไม่พอ มีอะไรต้องคุย สื่อสารกันให้เคลียร์ บางทีคิดเองว่าเขารู้ รู้กัน ความสัมพันธ์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน

-นี่เคยคิดว่าพี่ป้องบางทีก็ดูขัดๆกับบทคุณพระ จนตอนจบเนี่ยแหละ ฉากรบกันพี่ป้องเล่นดีมากกกก สู้จนตัวตายเพื่อแผ่นดินอ่ะ ฮือออ

-อย่างนึงที่ชอบมากในพิษสวาท คือนักแสดงเอ็กซ์ตร้าทุกคนเล่นมาก อย่างวันนี้คนที่ปลอมตัวเป็นขุนหลวงล่ออังวะไปอีกทางแล้วยอมตาย ทำน้ำตาไหลเลย

-ทหารสมัยก่อน คือ วีรชนที่ควรถูกยกย่องอย่างแท้จริง ขอบคุณบรรพบุรุษที่ปกป้องแผ่นดิน คงไว้ให้พวกเราชนชาติไทยรุ่นหลัง #อินฉากรบมากไป55

-ตอนจะเลือกคนเฝ้าสมบัติแทน เชษฐานี่เงียบเลยนะ แกไม่เปิดการ์ดผู้เสียสละเหรอ ดูจากหน้าละน่าจะอยากเปิดการ์ดวาร์ปกลับโลกมนุษย์หนักมาก

-"ถึงแม้คุณจะเสียหัวให้กับเค้า แต่คุณไม่เคยเสียความรักของเค้าเลยนะครับ" คำแรกที่เชษฐาพูดเข้าหูค่ะ

-จันนายนี่คนจริงว่ะ ไม่ได้ถูกสาปแค่ตกปากรับคำก็อยู่มาจนถึงทุกวันนี้  

-ผู้จัดละครไทยควรเรียนรู้จากพิษสวาท คือเรื่องนี้ดีมากจริงๆ คนพูดถึงตลอด ควรคิดได้แล้วว่าละครที่ตรึงคนดูได้เป็นยังไง ไม่ใช่แค่ตบตีแย่งผัว

-คุณอุบลไม่ได้ไปสวรรค์หรือไปเกิด ยังเฝ้าทรัพย์สมบัติตราบชั่วไฟบัลลัยกัลป์ล้างสี่หล้านี้ให้พินาศ แค่หลุดพ้นจากผูกพันธ์วิญญาณพระอรรค

บทสรุปของพิษสวาท ถูกใจทุกคนกันหรือเปล่า!?

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์ #พิษสวาท

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "พิษสวาท" ตอนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook