[90 รำลึก] การกลับมาของสาวอวบเพื่อนเก่าใน Bridget Jones’s Baby

[90 รำลึก] การกลับมาของสาวอวบเพื่อนเก่าใน Bridget Jones’s Baby

[90 รำลึก] การกลับมาของสาวอวบเพื่อนเก่าใน Bridget Jones’s Baby
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังภาคต่อจากเรื่องราวของตัวละครอันเป็นที่รักของผู้ชมอย่าง บริดเจ็ท โจนส์ สาวตุ้ยนุ้ยที่หว่านเสน่ห์ให้คนดูเคยหลงรักเธอมาแล้วใน Bridget Jones’s Diary และ Bridget Jones: The Edge of Reason เมื่อหลายสิบปีก่อนหน้านี้ ซึ่งได้นักแสดงนำอย่างเรเน่ ซัลเวเกอร์ มารับบทดังกล่าว และเธอก็โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทนี้ จนกระทั่งเธอได้ร่วมแสดงหนังเพลงระดับออสการ์อย่าง Chicago และก่อนจะได้รางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบหญิงจาก Cold Mountain

กว่าสิบปีที่คนดูคิดถึงตัวละครนี้ ใน Bridget Jones’s Baby เรื่องราวบทใหม่ของบริดเจ็ท โจนส์เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่เธอได้เลิกรากับมาร์ก ดาร์ซี่ (โคลิน เฟิร์ธ) ไป เพราะทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามแผนที่เธอวางเอาไว้เธอกลับมาเป็นโสดในวัย 40 กว่า บริดเจ็ทจึงตัดสินใจหันมาทุ่มเทมุ่งมั่นกับงานในตำแหน่งโปรดิวเซอร์รายการข่าว เธอมีความสุขกับบรรดาเพื่อนฝูงตามประสาหญิงโสดบ้างาน แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อเธอได้พบกับหนุ่มอเมริกันรูปหล่อ แจ็ค ควอนต์ (แพทริก เด็มป์ซี่ย์) ชายหนุ่มที่เป็นด้านตรงข้ามกับมาร์ก ดาร์ซี่โดยสิ้นเชิง และแล้วสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ก็เกิดขึ้น บริดเจ็ทพบว่าตัวเองตั้งท้อง แต่ดันมีปัญหาอย่างหนึ่ง เธอไม่แน่ใจว่าใครเป็นพ่อเด็ก ระหว่างชายที่เธอหลงรักมานาน หรือชายคนใหม่ที่เพิ่งโผล่เข้ามา

การกลับมาของ Bridget Jones’s Baby ยังมีความพิเศษอีกประการก็คือการที่หนังได้ผู้กำกับหญิงชารอน แม็กไกว ที่เคยกำกับหนังภาคแรกจนฮิตติดลมบนและกลายเป็นหนังที่ทุกคนหลงรัก เนื่องจากแก่นแท้ของตัวนางเอกนั้นคือเธอกลัวที่จะต้องลงเอยด้วยการอยู่ตัวคนเดียว ซึ่งมันถูกแปลงให้กลายมาเป็นความเป็นตัวของตัวเอง “หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์ภาคแรกประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่เพราะมันเป็นภาพยนตร์ตลกเท่านั้น แต่เป็นเพราะผู้คนรู้สึกเข้าอกเข้าใจและอินไปกับความกลัวความโดดเดี่ยวของบริดเจ็ท” ชารอน แม็กไกวร์ กล่าวเอาไว้และยังเสริมว่าเหตุผลที่คนทั่วโลกเอาใจช่วยตัวละครนี้ก็เพราะว่า “ทุกคนต่างกลัวที่จะต้องอยู่คนเดียวทั้งนั้น” นั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Bridget Jones’s Baby 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ [90 รำลึก] การกลับมาของสาวอวบเพื่อนเก่าใน Bridget Jones’s Baby

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook