หลอนขนลุก! รวมเรื่องอาถรรพ์ ละคร พิษสวาท

หลอนขนลุก! รวมเรื่องอาถรรพ์ ละคร พิษสวาท

หลอนขนลุก! รวมเรื่องอาถรรพ์ ละคร พิษสวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสตอบรับดีตั้งแต่เริ่มเรื่อง ละคร "พิษสวาท" ทางช่อง ONE แห่งค่ายเอ็กแซกท์ หลังจากที่วางโปรเจกต์มาอย่างยาวนาน เวอร์ชั่นของ นุ่น วรนุชและป้อง ณวัฒน์ ในที่สุดก็ถ่ายทำจนสำเร็จ และออกอากาศให้แฟนๆได้ติดตาม

แต่กว่าจะมาเป็นละครดังในขณะนี้ ละคร "พิษสวาท" ถือว่ามีเรื่องเล่าชวนขนลุกมากมาย ทั้งเหตุการณ์ต่างๆที่ เกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับ ปรากฏการณ์แปลก กับผู้คนนักแสดงที่เกี่ยวข้อง จนหลายคนเชื่อว่าละครเรื่องนี้มี "อาถรรพ์" เราไปดูกันว่ามีเหตุการณ์อะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้ 

เริ่มแรกที่ผู้เขียนบทประพันธ์ "ทมยันตี" กับการประพันธ์เรื่องราวของความรักข้ามภพ วิญญาณและอาถรรพณ์ ในชื่อเรื่อง "พิษสวาท" ครั้งที่เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ในตอนกลางคืน มักจะได้กลิ่นดอกบัวโชยอยู่ทั่วห้องทำงาน และจะเห็นหญิงสาวในชุดไทยยืนมุมห้องบ่อยๆ แต่คุณหญิงท่านไม่กลัวและยังเรียกว่าผู้หญิงคนนั้นว่า "พี่บัว"

ครั้งแรกในปี 2514 "พิษสวาท" ถูกสร้างเป็นละครจอขาว-ดำ ซึ่งวางเรื่องให้มี 3 ตอนจบ นางเอกของเรื่อง "เสาวนีย์ สกุลทอง" รับบทเป็น อุบล ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหลังเล่นไปได้แค่เพียงหนึ่งตอน ทำให้ผู้จัดและทีมงานต้องหานางเอกใหม่ แต่ก็ไม่มีใครกล้ารับเล่น ทำให้ต้องรีบจบเรื่องภายใน 2 ตอน หลังจากนั้นก็ดูเหมือนจะมีเรื่องราวต่างๆชวนหลอนเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องราวอาถรรพ์กับละครเรื่องนี้

ไม่เพียงแค่ละครโทรทัศน์ที่เจอเรื่องราวลี้ลับ 3 ปีต่อมา ปี 2517 ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครวิทยุ โดยคณะละครวิทยุอัชชาวดี ขณะที่ชาวคณะกำลังกำลังอัดเทปเรื่องนี้อยู่ ก็เกิดเหตุการณ์ระเบิดไฟลุกไหม้ในห้องเสียง โดยไม่ทราบสาเหตุ โชคดีที่ดับไฟได้ทัน ไม่เกิดเรื่องร้ายแรง แต่ก็ได้ทำให้เหล่านักแสดงวิทยุต่างรู้สึกใจคอไม่ดี อกสั่นขวัญแขวนกันไม่น้อย ผู้จัดจึงตัดสินใจรีบจบเรื่องเร็วกว่ากําหนด

ปี 2524 อีก 7 ปีต่อมาละคร "พิษสวาท" ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครอีกครั้ง โดยนางเอก คุณอี๊ด รัชนู บุญชูดวง เป็นผู้เปิดเผยเรื่องราวผ่านทางรายการทีวี ได้เจอเหตุการณ์แปลกๆที่ทำให้เธอไม่สามารถจำบทละครได้ขณะเข้าฉาก แต่เมื่อออกนอกฉากกลับจำได้ เป็นซ้ำๆจนทีมงานต้องเขียนบทให้อ่านหลังกล้อง แต่เธอก็ยังท่องบทไม่ได้ อีกครั้งได้พบเจอกับหญิงสาวที่สวยจนเธอละสายตาไม่ได้ที่บ้านและบอกกับคุณอี๊ด ว่าชื่อ พี่บัว สโรชินี ตัวละครที่เธอเล่น โดยที่คุณอี๊ดได้ทำบุญให้กับหญิงสาวโบราณจนละครปิดกล้อง

ปี 2534 10 ปีต่อมา ครั้งนี้เรื่องราวลี้ลับไม่เกิดกับนางเอก ลีลาวดี วัชรโลบล แต่กลับไปปรากฏกับ วรรณิศา ศรีวิเชียร ที่รับบทเป็นทิพย์ เพื่อนของอุบล ที่กลับชาติมาเกิดเป็นทิพอาภา แทน โดยเล่นเรื่องนี้ไปได้ครึ่งเรื่อง เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์หนักจนต้องขอถอนตัว โดย ดี้-ปัทมา ปานทอง มารับบทในครึ่งหลังของเรื่องแทน

ในเวอร์ชั่นล่าสุด ปี 2553 ทางเอ็กแซกท์ ตั้งใจจะรีเมคละครเรื่องนี้อีกครั้ง โดยได้ให้นางเอก บี น้ำทิพย์ มารับบทคุณอุบล แต่แล้วก็ต้องพับโปรเจกต์ไปนานถึง 5 ปี จนได้เปลี่ยนตัวนักแสดงนำ ในปี 2559 นางเอกสาว นุ่น วรนุช ก็ได้มารับบทบาทคุณอุบล ก่อนหน้านี้สาวนุ่นได้ปฏิเสธบทบาทนี้ไป แต่ก็กลับมารับเล่น โดยเปิดเผยเรื่องราวประหลาดว่าได้ฝันถึงผู้หญิงใส่ชุดไทย สวยมาก ใส่สไบสีทอง มีทหารเดินตาม และได้กลิ่นดอกบัวในบ้าน ภายหลังได้พูดคุยกับคุณทมยันตี ผู้ประพันธ์ ได้เล่าว่าระหว่างประพันธ์นิยายเรื่องนี้ ก็ได้กลิ่นดอกบัวในบ้านเหมือนกัน

ทุกสิ่งล้วนเป็นเรื่องเล่าจากผู้ที่เกี่ยวของกับบทละคร "พิษสวาท" จะเป็นเรื่องจริงหรือแค่เรื่องในจินตนาการ ต้องใช้วิจารณญาณกันด้วยนะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip, Youtube

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ หลอนขนลุก! รวมเรื่องอาถรรพ์ ละคร พิษสวาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook