"เพื่อนรักเพื่อนร้าย" งานเข้า! ถูกจ่อสอบฉากข่มขืน ผิด ม.37

"เพื่อนรักเพื่อนร้าย" งานเข้า! ถูกจ่อสอบฉากข่มขืน ผิด ม.37

"เพื่อนรักเพื่อนร้าย" งานเข้า! ถูกจ่อสอบฉากข่มขืน ผิด ม.37
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ กทช. เตรียมพิจารณาสอบซีรีส์ดัง Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรักเพื่อนร้าย ทางช่องรายการ GMM 25 ที่มีฉากข่มขืนในละคร

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้เปิดเผยถึงวาระการประชุม (11 ก.ค.59) จ่อสอบซีรีส์ดัง Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรักเพื่อนร้าย ทางช่อง GMM 25 ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม โดยละครได้มีฉากการใช้ความรุนแรง ทางร่างกายและจิตใจ เสนอภาพลักษณ์ที่ขัดต่อศีลธรรม โดยเฉพาะฉากข่มขืน ที่ประชาชนกำลังร่วมกันรณรงค์ลดการใช้ความรุนแรงผ่านสื่อ และซีรีส์เรื่องนี้ได้จัดอยู่ในรายการประเภท "ท" ที่สามารถรับชมได้ทุกวัย ออกอากาศจบตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.สุภิญญา ยังได้พูดถึงฉากอื่นๆ นอกจากฉากข่มขืนที่เป็นการล่วงละเมิดทางเพศต่อสตรี ยังมีฉากที่ตัวละครนำใบหน้าของผู้หญิงนาบท่อไอเสียรถทำให้ใบหน้าเสียโฉม อาจเข้าข่ายการกระทำผิดตามมาตรา 37 พ.ร.บ.กสทช. จึงเห็นว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้รับใบอนุญาตช่องดิจิตอลทีวี ช่อง GMM 25 ควรปรับ การจัดระดับความเหมาะสมของละครจาก "ท" รายการที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย เป็นระดับ "น 18" รายการที่เหมาะกับผู้ชมที่มีอายุ 18 ปี ผู้ชมที่อายุน้อยกว่า 18 ปีควรได้รับคำแนะนำ และหากมีการรีรันออกอากาศซ้ำให้ตัดฉากไม่เหมาะสมออกด้วย

ทางอนุกรรมการด้านเนื้อหาฯ จึงเสนอ กสท.ให้พิจารณาบทลงโทษ เพื่อยกระดับจากการเตือน เป็นการปรับทางปกครอง ถ้า กสท.เห็นพ้อง จะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของวงการละครไทย

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "เพื่อนรักเพื่อนร้าย" งานเข้า! ถูกจ่อสอบฉากข่มขืน ผิด ม.37

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook