เมื่อ เบลค ไลฟ์ลีย์ กลายเป็นเหยื่อฉลาม! ใน The Shallows

เมื่อ เบลค ไลฟ์ลีย์ กลายเป็นเหยื่อฉลาม! ใน The Shallows

เมื่อ เบลค ไลฟ์ลีย์ กลายเป็นเหยื่อฉลาม! ใน The Shallows
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน The Shallows บอกเล่าเรื่องราวของแนนซี (ไลฟ์ลี) กำลังทำใจหลังจากการเสียชีวิตของแม่เธอ แม้ว่าเธอจะเป็นนักศึกษาแพทย์ไฟแรง แต่แนนซีกลับพบความสงบใจเวลาอยู่บนกระดานโต้คลื่น และตอนนี้ เธอก็พบสิ่งที่เธอกำลังมองหา มันคือชายหาดลับที่เป็นสถานที่พิเศษสำหรับแม่ของเธอ แม้ว่าเธอจะรู้ว่า การเล่นกระดานโต้คลื่นคนเดียวเป็นเรื่องอันตราย แต่เธอก็ตัดสินใจเสี่ยงเมื่อเพื่อนร่วมทางของเธอถอนตัว เธอทำถึงขนาดโทรกลับบ้านเพื่อให้ครอบครัวที่เธอรักรู้ว่าเธอพบสถานที่พิเศษนี้แล้ว ระหว่างที่เธอเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่ในสถานที่ลับที่งดงามนี้ เธอคิดว่ามันจะเป็นโอกาสให้เธอได้ใช้ความคิดอยู่กับตัวเอง

“โชคร้ายที่เธอบังเอิญไปเจอกับถิ่นล่าเหยื่อของฉลามขาวยักษ์เข้า” แมตตี้ เลอแชม ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับลินน์ แฮร์ริส ภรรยาและหุ้นส่วนการอำนวยการสร้างของเขา กล่าว “ฉลามเข้าโจมตีเธอ แต่มันทำตามสัญชาตญาณเท่านั้นเอง เธออยู่ห่างจากฝั่งเพียงไม่กี่ร้อยหลา เธอสามารถว่ายน้ำกลับไปได้ แต่ฉลามขวางกั้นอยู่ตรงกลางระหว่างเธอกับความปลอดภัยครับ”

ตามความเป็นจริงแล้ว แนนซีจำเป็นต้องใช้พละกำลังทั้งหมดเท่าที่มี ทั้งความกล้าหาญ ความฉลาด ความรอบรู้และความคิดสร้างสรรค์ของเธอ เพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์นี้ให้ได้ “เธอตระหนักว่าเธอจะต้องใช้สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมดเท่าที่เธอจะหาได้ให้เป็นประโยชน์ เธอเริ่มต้นจากการสำรวจสิ่งที่เธอสามารถใช้เอาชีวิตรอดได้ ตั้งแต่การใช้ความรู้และประสบการณ์จากอดีต ไปจนถึงการปลุกสัญชาตญาณดิบ การประเมินและศึกษาสิ่งแวดล้อมรอบด้าน ตลอดจนการแยกชิ้นส่วนเสื้อผ้าและเครื่องประดับของเธอมาสร้างเป็นเครื่องมือ เธอมองหาทุกอย่างที่สามารถช่วยเธอในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในครั้งนี้ แรงใจของเธอถูกท้าทายครั้งแล้วครั้งเล่า และมันก็สูงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนระดับน้ำค่ะ”

The Shallows เป็นหนังน่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อ แต่มันก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เพราะมันเป็นเรื่องของการรับมือกับสิ่งที่เรากลัวที่สุด ตัวหนังพูดถึงอะไรที่ทำให้คุณสามารถเผชิญหน้ากับสิ่งที่คุณไม่เคยคิดว่าคุณจะสามารถเผชิญได้ และแน่นอน ในระดับหนึ่งมันก็เป็นการเปรียบเทียบกับทุกสิ่งที่เป็นเรื่องท้าทายอย่างแท้จริง เพียงแต่มันถูกแทนที่ด้วยฉลามขาวเท่านั้นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมื่อ เบลค ไลฟ์ลีย์ กลายเป็นเหยื่อฉลาม! ใน The Shallows

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook