The Legend of Tarzan เปิดตัวไม่ปัง Finding Dory ยังครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง

The Legend of Tarzan เปิดตัวไม่ปัง Finding Dory ยังครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง

The Legend of Tarzan เปิดตัวไม่ปัง Finding Dory ยังครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ดูจากสถานการณ์หลายๆอย่างแล้ว อเมริกาเหนือท่าจะเบื่อหนังแนวสเปเชียลเอฟเฟคหนักๆ แต่เนื้องเรื่องซ้ำซาก หรือบรรดาหนังเด็กๆจ๋ากันซะเหลือเกิน ล่าสุดเห็นได้ชัดว่าหนังใหม่อย่าง The Legend of Tarzan ที่ได้รับคำวิจารณ์ ระดับปานกลางจนไปถึงแง่ลบเป็นส่วนใหญ่

เนื่องจากตัวหนังค่อนข้างยาวและดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างเนิบนาบน่าเบื่อ กว่าฉากแอ็คชั่นจะเดินทางมาถึงก็ปาเข้าไปค่อนเรื่องจนคนดูหลับกันไปหลายตื่น ตัวหนังเปิดตัวมาด้วยรายได้สุดสัปดาห์ 38 ล้านเหรียญ ทำรายได้เป็นอันดับที่ 2 บนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาเหนือ แม้ว่าจะทำรายได้ได้พอหอมปากหอมคอ แต่เมื่อพิจารณาจากทุนสร้างที่สูงถึง 180 ล้าน ตอนหนังหนังทำรายรับทั่วโลก(อเมริกาเหนือและตลาดต่างประเทศ) ไปทั้งสิ้น 56 ล้านเหรียญเท่านั้น โอกาสขาดทุนเรียกได้ว่ามีสูงมากทีเดียว

ทางด้านหนังเข้าใหม่อีกเรื่องซึ่งเป็นหนังภาคต่ออย่าง The Purge: Election Year แม้ว่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ 30 ล้านเหรียญ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้เปิดตัวแรงมากแต่เมื่อพิจารณาจากทุนสร้างหนังแค่เพียง 10 ล้านเหรียญแล้ว ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าหนังทำกำไรไปแล้วเรียบร้อย และเมื่อพิจารณาจากรายรับในหนังภาคแรกที่ทำเงินทั่วโลกไปถึง 111 ล้านเหรียญ ส่วนภาค 2 ทำเงินไปทั่วโลก 89 ล้านเหรียญ ภาคที่ 3 นี้ก็เรียกได้ว่าอนาคตของแฟรนชายส์นี้น่าจะยังไปได้สวยและโอกาสที่จะมีภาคต่อตามออกมานั้นก็มีความเป็นไปได้สูง 

ทว่าหนังอีกเรื่องจากค่ายดิสนีย์ที่เรียกได้ว่าส่อแววเจ๊งตาม Alice Through the Looking Glass ไปติดๆก็คือหนัง THE BFG ผลงานการกำกับของสตีเว่น สปีลเบิร์ก แถมดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังของโรอัล ดาล์ล ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์กลับไม่อยู่ในสายตาของคนดูทั่วไป ทำให้หนังทำเงินไปราวๆ 19 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 140 ล้านเหรียญ และตอนนี้หนังทำเงินในตลาดต่างประเทศไปแค่ 3 ล้านเหรียญเท่านั้น (ในไทยเข้าสุดสัปดาห์นี้) 

สำหรับแชมป์อันดับ 1 นั้นยังคงเป็นของเจ้าปลาขี้ลืมใน Finding Dory ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 538 ล้านเหรียญ 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ The Legend of Tarzan เปิดตัวไม่ปัง Finding Dory ยังครองแชมป์อันดับ 1 ต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook