ปิดฉากลา! "เฮง เฮง เฮง" 15 ปี ที่ครองใจคนดู

ปิดฉากลา! "เฮง เฮง เฮง" 15 ปี ที่ครองใจคนดู

ปิดฉากลา! "เฮง เฮง เฮง" 15 ปี ที่ครองใจคนดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างเสียงหัวเราะพร้อมแง่คิดดีๆ ให้กับทุกครอบครัวมานานถึง 15  ปี ล่าสุดซิทคอมอารมณ์ดีอย่าง “เฮง เฮง เฮง” ทางช่องวัน31 มีคิวต้องอำลาจอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

งานนี้เหล่านักแสดงนำของเรื่องไม่ว่าจะเป็น แม่อี๊ด-สิรินาถ โพธิเวส, กล้วย เชิญยิ้ม, ปุ๊-ปิยะมาศ โมนยะกุล, ออร์แกน-ราศี วัชราพลเมฆ, หยวน-กวินรัฐ อมรชัยกุล และยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ที่ทำงานร่วมกันจนผูกพันเปรียนเสมือนคนในครอบครัวเดียวกันไปแล้ว ต่างก็รู้สึกใจหาย พร้อมชวนแฟนๆ ให้ติดตามตอนสุดท้ายเฮง เฮง เฮง 

แม่อี๊ด-สิรินาถ หรือ อาม่า ได้กล่าวว่า “รู้สึกรักและผูกพันกับลูกๆ ทุกคน อยู่ด้วยกันจนรู้สึกเหมือนทุกคนเป็นลูกหลานกันจริงๆ พอรู้ว่าจะจบก็ใจหายนะ เพราะเวลาไปไหนแฟนๆ เค้าก็เรียก “อาม่า” จนลืมชื่อจริงกันไปหมดแล้ว แม่รู้สึกภูมิใจที่ได้เล่นซิทคอมเรื่องนี้ มันซิทคอมที่มีคุณค่าให้ความสนุก และแง่คิดดีๆ กับคนดูมานานถึง 15 ปีค่ะ”  

กล้วย เชิญยิ้ม หรือ อาฮวด ได้กล่าวถึงความผูกผันที่มีต่อซิทคอมนี้ว่า “ผมอยู่กับตัวละคร “อาฮวด” มานานที่สุดในชีวิต พอรู้ว่าจะจบ ไม่ว่าผมหรือคนดูก็คงรู้สึกเสียดาย ใจหายที่จะไม่ได้มาเจอกันคนในครอบครัวนี้อีกแล้ว แต่ผมก็ต้องขอบคุณทีมงานและนักแสดงทุกคน ที่ช่วยกันสร้างสรรค์ความสุขและเสียงหัวเราะให้กับทุกๆ ครอบครัว จนเฮง เฮง เฮง ครองใจคนดูมานานถึง 15 ปีครับ” 

ส่วนปุ๊-ปิยะมาศ  ซึ่งรับบท อาเจ็ง ในเรื่องนี้ก็รู้สึกใจหาย โดยกล่าวว่าการทำงานร่วมกันกับทุกคน สร้างความผูกพันให้ตนเป็นอย่างมาก “จริงๆ เวลาเราทำงานเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีตอนจบ  แต่ก็อดใจหายไม่ได้  เพราะเรารู้สึกว่าครอบครัวเฮง เฮง เฮง  เป็นอีกครึ่งชีวิตของเราไปแล้วก็ว่าได้  เวลามากองเหมือนได้มาเจอญาติสนิทมากกว่ามาทำงาน”  

ขณะที่ อาบุ๊ง รับบทโดย ออร์แกน-ราศี ถึงกับเอ่ยว่าเป็น  15 ปีแห่งความทรงจำที่ดีตั้งแต่เริ่มก้าวเข้าสู่วงการเลยทีเดียว “เข้าใจว่าการเดินทางมันต้องมีจุดหมาย ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเดินทางมาด้วยกัน  ทำให้เฮง เฮง เฮง ประสบความสำเร็จ เป็นซิทคอมที่สร้างเสียงหัวเราะและสอดแทรกแง่คิดให้กับคนดูและอยู่ในใจคนไทยมาอย่างยาวนานถึง 15 ปีค่ะ”

ปิดท้ายที่หยวน-กวินรัฐ ในบท อาตง ลูกชายคนเล็กในครอบครัว เฮง เฮง เฮง ได้กล่าวว่า “ผมภูมิใจมากครับ ที่ได้เป็นส่วนของซิทคอมเรื่องนี้ ได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพ เหมือนได้มาเจอผู้ใหญ่ที่รักและเคารพ  มาเจอเพื่อนพี่น้องที่สนิท ผมได้อะไรจากการรับบทเป็น อาตง ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิดหรือการใช้ชีวิตบ่มเพาะให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น   อยากให้ทุกคนมาร่วมส่งท้ายบทสรุปและความประทับใจไปด้วยกันนะครับ”

 ซิทคอม “เฮง เฮง เฮง” เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2545 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เป็นเวลา 5 ปี จากนั้นได้ทำการย้ายไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2549-ปี 2558 เป็นเวลา 9 ปี กระทั่งย้ายมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องวัน31 ในเดือนตุลาคม  พ.ศ.2558 ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาการออกอากาศทั้งสิ้น 15 ปีเต็ม นับว่าเป็นซิทคอมที่ออกอากาศนานที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับรางวัลการันตีความสนุกด้วยรางวัล “รายการตลกยอดเยี่ยม Best Comedy Program” จากงานประกาศผลรางวัล Asian Television  Awards 2013  ที่ประเทศสิงคโปร์

มาร่วมส่งความสุขและสนุกไปกับซิทคอมอารมณ์ดีที่อยู่มายาวนานถึง 15 ปีเต็ม “เฮง เฮง เฮง” ในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ 10 โมงเช้า ทางช่องวัน31


อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ปิดฉากลา! "เฮง เฮง เฮง" 15 ปี ที่ครองใจคนดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook