Finding Dory การกลับมาอีกครั้งของเจ้าปลาขี้ลืม

Finding Dory การกลับมาอีกครั้งของเจ้าปลาขี้ลืม

Finding Dory การกลับมาอีกครั้งของเจ้าปลาขี้ลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอรี่ ปลาบลูแทงค์ขี้ลืมขวัญใจของทุกคนกลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ดอรี่พร้อมกับเพื่อนๆของเธอ นีโม และ มาร์ลิน ต้องออกผจญภัยเพื่อค้นหาคำตอบเกี่ยวกับอดีตของดอรี่ เธอจำอะไรได้ ใครคือพ่อ-แม่ของเธอ และเธอไปเรียนพูดภาษาวาฬมาจากไหนแต่การเดินทางตามหาคำตอบนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าดอรี่ เป็นปลาที่สุดแสนจะขี้ลืมเป็นที่หนึ่ง 

ดอรี่เธอเองคิดว่า ครอบครัวของเธอ พวกเขาอาจจะตามหาเธออยู่ที่ไหนซักแห่ง การผจญภัยไปในโลกแห่งท้องทะเลได้เปลี่ยนชีวิตของทั้งสามจึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง จากการเดินทางข้ามมหาสมุทรไปสู่สถาบัน วิจัยทางทะเล ศูนย์พักฟื้น และอควาเรี่ยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแคลิฟอร์เนียในการพยายามตามหาแม่ ดอรี่ได้รับการช่วยเหลือจาก 3 ผู้อยู่อาศัยสุดป่วนของสถาบันวัจัยฯซึ่ง เราจะได้พบกับ  “แฮงค์” “ปลาหมึกขี้หงุดหงิด”ที่ชอบแกล้งเหล่าพนักงานให้ลื่นล้ม,  “เบลี่ย์” วาฬเบลูก้าที่คิดว่าทักษะในการหาตำแหน่ง ด้วยเสียงเอคโค่ของเขาไม่ทำงาน  และ “เดสทินี่”  ฉลามวาฬสายตาสั้น จากการตะลอนผจญภัยในสถาบันวิจัยอันซับซ้อน ทำให้ดอรี่และผองเพื่อนได้ค้นพบความมหัศจรรย์ภายใน ข้อบกพร่อง, มิตรภาพ, และความเป็นครอบครัว

Finding Dory กำกับโดย แอนดริว แสตนตัน ผู้กำกับจากหนังภาคแรก รวมไปถึงหนังหุ่นยนต์รักษ์โลกอย่าง Wall-E และอำนวยการสร้างโดย ลินด์ซีย์ คอลลินส์ (ผู้ช่วยอำนวยการสร้าง “Wall-E”) พากย์เสียงโดย เอเลน ดีเจเนอร์เรส, อัลเบิร์ต บรูคส์, เอ็ด โอ’นีล, เคทลิน โอลสัน, ไทร์ เบอร์เรล, ยูจีน เลวี่, และไดแอน คีตัน

ถ้าให้เราย้อนความทรงจำเกี่ยวกับหนังภาคแรก  Finding Nemo – ปลาเล็กหัวใจโต๊โต ตัวหนังได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2003 แอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังถูกแสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อีก 3 สาขา (บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม) และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม-ตลกหรือเพลงอีกด้วย ในปี 2008 สถาบันภาพยนตร์อเมริกันประกาศให้ “ไฟน์ดิ้ง นีโม – ปลาเล็กหัวใจโต๊โต” เป็น 1ใน 10 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ในช่วงเวลาที่หนังเข้าฉาย

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Finding Dory

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Finding Dory การกลับมาอีกครั้งของเจ้าปลาขี้ลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook