ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2 ไม่เปรี้ยงตามคาดในเกาหลี

ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2 ไม่เปรี้ยงตามคาดในเกาหลี

ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2 ไม่เปรี้ยงตามคาดในเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาสาวกหนังรักในยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จักหนังรักโรแมนติกสัญชาติเกาหลีอย่าง My Sassy Girl ในบ้านเรามีชื่อไทยว่า ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม ซึ่งหลังจากหนังเรื่องนี้เข้าฉายก็ทำให้นางเอกอย่างจวนจีฮุน กลายเป็นนางเอกขวัญใจหนุ่มๆทั้งในแดนกิมจิและในบ้านเราไปโดยปริยาย ความฮิตของหนังภาคแรกนั้นทำเงินถล่มทลายในบ้านเกิด แถมอเมริกาก็ซื้อสิทธิ์เอาไปรีเมคสร้างใหม่ (แต่คุณภาพค่อนข้างย่ำแย่และไม่เป็นที่ชวนจดจำ) 

เวลาผ่านไปราว 15 ปี (เพราะหนังภาคแรกออกฉายในปี 2001) หนังก็กลับมาอีกครั้งในชื่อว่า My New Sassy Girl พร้อมพล็อตเรื่องที่ชวนสมเพชแกมน่าเอน็จอนาจเพราะนางเอกสาวอย่างจวน จี ฮุนไม่กลับมาแสดงด้วยและบทหนังเลยต้องเขียนว่าพระเอกหนุ่มของเรื่องนั้นถูกนางเอกจากภาคก่อนบอกเลิกเพราะเธอจะหนีไปบวชชี!! และเรื่องราวหลังจากนั้น คยอนอู(ชาแทฮยอน) ก็ต้องไปสู้รบปรบมือกับยัยตัวร้ายคนใหม่ ซึ่งเรื่องราวในหนังภาคสองนั้นจะต่อเนื่องกับภาคแรกและเมื่อพระเอกของเรื่อง เขาได้มีโอกาสพบกับหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นรักแรกของเขาเมื่อหลายปีก่อน และในที่สุดมีโอกาสได้แต่งงานกับเธอ เพื่อเริ่มต้นชีวิตครอบครัวด้วยกัน แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับต้องสั่นคลอนเพราะผู้หญิงอีกคน

นางเอกของหนังภาคสองก็คือสาววิกตอเรียแห่งวงเกิร์ลกรุ้ป f(x) แม้ว่าหนังจะเข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่และเกาหลีใต้พร้อมๆกัน แต่บรรดาแฟนหนังต่างก็พูดว่า “ฉันเป็นแฟนคลับวิกตอเรียนะ แต่หนัง My Sassy Girl 2 ช่างห่วยแตกเอาซะเหลือเกิน”, “ถ้าหนังทำแล้วสู้ภาคแรกไม่ได้จะทำขึ้นมาทำไม ฉันไม่เข้าใจการตัดสินใจกลับมาแสดงภาคต่อของชาแทฮยอนเลยจริงๆ” เหล่านี้เป็นเสียงสะท้อนของคนที่ได้มีโอกาสชมภาพยนตร์แล้ว

ในภาพรวมตอนนี้หนังสามารถทำรายได้ในประเทศจีนไปแล้ว 5 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในเกาหลีเหนือนั้นทำรายได้ไปแค่ 382,129 สหรัฐเท่านั้น เรียกได้ว่าในบ้านเกิดตัวหนังทำรายได้อย่างน่าผิดหวัง พอสมควร ส่วนจะมีโอกาสได้เข้าฉายในบ้านเราหรือไม่ก็ต้องรอกันต่อไปจ้า

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ My New Sassy Girl

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม 2 ไม่เปรี้ยงตามคาดในเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook