เมียหลวง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เมียหลวง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เมียหลวง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียหลวง

 

 

เมียหลวงย้อนหลัง วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2560 ตอนที่ 14 [1/8]

 

เรื่องย่อ เมียหลวง

      ดร. วิกันดา พันธ์ภากร “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” ได้สมรสกับ ดร.อนิรุทธิ์ ศัลวิทย์ “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” ทุกคนต่างพากันชมว่าทั้งคู่นั้นเหมาะสมกันทุกอย่าง ไม่ว่าจะด้วยทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติต่างๆ ซึ่งวิกันดานั้นมีเพื่อนสนิทสองคนคือ อนงค์นารถ “จ๊ะจ๋า-พริมรฅา เดชอุดม” และ ฉวีเพ็ญ “เกล-เวธกา ศิริวัฒนา” สามีของอนงค์นารถชื่อ พลเวทย์ “เอฟ-ธัญนพ ตระกูลโชคดี” เป็นคนสมถะ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ซึ่งเป็นคนดีแต่ อนงค์นารถนั้นเบื่อหน่าย ส่วนสามีของฉวีเพ็ญชื่อ สีหนาท “บู-กฤษณ์ ไตรรัตน์” ตรงข้ามกับสามีอนงค์นารถโดยสิ้นเชิง เพราะเป็นคนเสพติดทุกอย่างที่เป็นการพนัน ทั้งครอบครัวทางสามีนั้นก็เป็นคนขี้งก

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      ครั้งแต่งงานใหม่ๆ นั้นวิกันดากับอนิรุทธิ์ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมาก แต่หลังจากที่มีลูกด้วยกันทั้งสองคือ โหน่ง “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจินวัฒน์” ลูกชายคนโต นุ่น “จัสมิน-เปมิกา วรรณสนธยา” ลูกสาวคนเล็ก อนิรุทธิ์นั้นก็เริมออกลายความเจ้าชู้ เมื่อฉวีเพ็ญนั้นได้เห้นอนิรุทธิ์ไปทานข้าวกับหญิงอื่น แต่อนิรุทธิ์นั้นก็โกหกว่าเป็นเพื่อนร่วมงาน แต่เมื่อคนเห็นว่าทั้งสองนั้นไปด้วยกันบ่อยๆ ตามที่ต่างๆ วิกันดาก็เค้นหาความจริง อนิรุทธิ์เลยยอมรับว่ามีความสัมพันธ์กับสาวพริตตี้ ชื่อ นงคราญ หรือ คิตตี้ “จ๊ะโอ๋-พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์” และยังได้บอกวิกันดาไปอีกว่า เป็นแค่ของเล่นเท่านั้น แต่วิกันดานั้นก็รับไม่ได้

      อนิรุทธิ์พยายามที่จะให้วิกันดานั้นเข้าใจในธรรมชาติของผู้ชาย ที่ต้องมีผู้หญิงอื่นเป็นทางผ่าน เขาได้ย้ำว่าเขารักวิกันดาคนเดียว เมื่อครั้งแรกๆ นั้นวิกันดาเสียใจมากจนคิดจะหย่า แต่ก้ติดตรงที่หน้าตาและเกียรติ วิกันดาพยายามตามอนิรุทธิ์ให้ทัน แต่ก็ไม่เคยได้ผล เพราะอนิรุทธิ์มีลูกเล่นเสมอ และยังถือว่าที่ภรรยารับรู้นั้น คือการอนุญาตให้เขาใช้ชีวิได้อย่างตามใจชอบ อนิรุทธิ์จึงไม่ค่อยอยู่บ้านกับครอบครัว จนวิกันดานั้นทำได้เพียงอย่างเดียวคือทำใจ

      นงคราญมาหาวิกันดา ได้บอกว่าเธอนั้นท้องกับอนิรุทธิ์และขอเข้ามาอยู่บ้าน แต่โดนอนิรุทธิ์นั้น ไล่ออกจากบ้านไปอย่างไม่ใยดี และยืนยันกับวิกันดาว่าเด็กในท้องนั้นไม่ใช่ลูกของตนอย่างแน่นอน วิกันดาเสียใจคิดขออย่าอีกครั้ง แต่อนิรุมธิ์นั้นมั่นใจว่าวิกันดานั้นไม่กล้าทำ สุดท้ายนงคราญก็หายไป เพราะอนิรุทธิ์นั้นได้ให้เงินไปก้อนหนึ่ง หลังจากนั้นวิกันดาก็ต้องทำใจกับของเล่นของอนิรุทธิ์รายใหม่ไปเรื่อยๆ

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      เมื่อในบ้านมีพี่เลี้ยงคนใหม่อย่าง นวลรัตน์ หรือ นวล “กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล” ที่อนิรุทธิ์นั้นกำลังมีท่าทีสนใจนวล และนวลเองนั้นก็ให้หูให้ตา หัวเราะระริกระรี้กับนายผู้ชายไม่แพ้กัน วิกันดานั้นสั่งสามีว่าห้ามยุ่งกับเด็กในบ้าน ซึ่งตั้งแต่นวลมาทำงานที่บ้านหลังนี้ อนิรุทธิ์นั้นก็กลับบ้านมาเร็วกว่าปรกติ และไม่ค่อยออกสังคมที่ไหน แถมยังชอบอยู่กับลูกตลอดเวลา อนงค์นารถกับฉวีเพ็ญนั้นได้เตือนวิกันดา แต่ในเมื่อนวลนั้นทำงานดี และคนเลี้ยงเด็กก็แสนหายาก วิกันดาจึงต้องจ้างนวลต่อไป แม้ว่าจะเห็นนวลนั้นคอยให้ท่ากับสามีตัวเอง โดยฝ่ายชายนั้นก็ชอบเสียด้วย วิกันดานั้นรู้ว่าอนิรุทธิ์มีอะไรกับนวล แต่เธอก็นิ่ง เพื่อนๆของเธอนั้นชื่นชมในความอดทนของเธอ อนิรุทธิ์นั้นตอบแทนภรรยาด้วยของขวัญราคาแพง ตาวิกันดานั้นก็ไม่ได้ปลื้มกับของที่ให้มานั้นเลย

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      อนิรุทธิ์ได้เจอน้องสาวของ ถาวร “อาร์ต-สัจจากาจ จิตรพึงธรรม” ชื่อ อรอินทร์ “คริส หอวัง” ที่เธอนั้นพึ่งกลับจากต่างประเทศ อนิรุทธิ์ตกหลุมรักทันทีเมื่อได้เจอ ด้วยความที่เป็นสาวเปรี้ยว กล้าได้กล้าเสียของเธอ อรอินทร์พึ่งหย่าร้างกับสามีคนเดิมคือ เจนจบ “เฟิส์ท-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์” ซึ่งเป็นลูกคนจีนที่ทั้งสองต้องเลิกกันเพราะ อรอินทร์นั้นทนไม่ได้ที่ครอบครัวของเจนจบที่อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ตามประสาคนจีน ทั้งสองนั้นได้มีลูกหนึ่งคน ชื่อ นิ่ม “เฟรย่า-พิชชา ชินวัตร” อรอินทร์ถูกใจอนิรุทธิ์เหมือนที่อนิรุทธิ์นั้นก็ถูกใจอรอินทร์เช่นกัน ทำให้วิกันดานั้นเริ่มวะแวง

      อนิรุทธิ์และอรอินทร์เริ่มสนิทกันมากขึ้น โดยไม่เกรงใจวิกันดาเลย อรอินทร์ทำพูดกับวิกันดา แต่วิกันดานั้นก็ดูออกว่าอรอินทร์นั้นทำเป็นเสแสร้ง อรอินทร์ทำตัวใกล้ชิดกับอนิรุทธิ์จนเพื่อนของวิกันดานั้นไม่ชอบ วิกันดาเริ่มหวั่นไหวแต่ก็ยังนิ่งเฉย ถาวรกับสิทธิชัยได้ขออนุญาต วิกันดาพาอนิรุทธิ์ไปเที่ยวต่างจังหวัด อรอินทร์ได้ขอไปด้วย ทำให้วิกันดานั้นระแวงมากขึ้น วิกันดาได้ขอร้องอนิรุทธิ์ไม่ให้ไปยุ่งกับอรอินทร์ แต่อนิรุทธิ์นั้นก็ยืนยันว่าอรอินทร์เป็นแค่ของเล่นเท่านั้น

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      ต่อมาวิกันดาได้เจอกับเจนจบ และพูดคุยกันอย่างถูกคอ จนทำให้อนิรุทธิ์ไม่ชอบ เพราะหวง ออกปากว่าภรรยาอย่างแรงอย่างที่ไม่เคยพูดมาก่อน วิกันดารุ้ว่าอนิรุทธิ์นั้นหลงอรอินทร์อย่างที่ไม่เคยเป็นของเล่นเหมือนคนไหนมาก่อน เจนจบไม่อยากให้วิกันดานั้นยอมแพ้ ได้หาทางสู้กับอรอินทร์ เจนจบไปมาหาสู่เช่นเดียวกันกับอรอินทร์มาหาอนิรุทธิ์ ทำให้อนิรุทธิ์และวกันดานั้นทะเลาะกันทุกวัน

      อนิรุทธิ์ได้พบกับ วาทิน “ณัฐ-ณัฐรัฐ โมริส เลอกรอง” พ่อหม้ายเศรษฐีจากทางใต้ที่บ้านอรอินทร์ อรอินทร์ได้ทำตัวเหมือนสนิทสนมกับวาทิน จนอนิรุทธิ์ไม่พอใจ

      อรอินทร์จะขอตามอนิรุทธิ์ไปเกาหลี วิกันดาไม่ชอบ ทั้งคู่ได้ทะเลาะกันจนวิกันดานั้นตัดสินใจเลิกกับอนิรุทธิ์โดยเด็ดขาดในทางพฤตินัย วิกันดาต้องเข้าไปช่วยงานเป็นเลขาของ ท่านผู้หญิงวิภารดี “สุพรรษา เนื่องภิรมย์” ท่านผู้หญิงได้ชวนวิกันดาไปเที่ยวเกาหลีเพราะสังเกตว่าวิกันดานั้นไม่ค่อยมีความสุข วิกันดาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับใครนอกจากฉวีเพ็ญเพราะวิกันดานั้นวานให้ฉวีเพ็ญดูแลลูกแทน

      อรอินทร์ได้พูดจาเยาะเย้ยวิกันดา เรื่องตัวเองไปเที่ยวเกาหลีพร้อมอนิรุทธิ์ แต่วิกันดาก็เงียบ เมื่อนิรุทธิ์เห็นวิกันดาไม่สนใจจึงแสดงออกกับอรอินทร์อย่างเปิดเผยมากขึ้น วิกันดาหันหน้าเข้าทางพระพุทธศาสนามากขึ้นบอกให้เพื่อนรู้ว่าเธอนั้นแยกทางกับอนิรุทธิ์แล้ว วิกันดาได้พบกับ เคน “ขุน-ชานนท์ อักระชาตะ” เพื่อนร่วมงานของเจนจบ เจนจบเองก็รู้สึกดี และชื่นชมวิกันดามากขึ้นที่วิกันดานั้นหมดความอดทน และตัดสินใจจะหย่ากับอนิรุทธิ์เด็ดขาด

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      ท่านผู้หญิงได้ฝากเด็กสาวคนหนึ่งให้มาเป็นผู้ช่วยของเธอคือ นุดี “คารีสา สปริงเก็ตต์” ซึ่งเป็นหลานสาวของคุณหญิงแวววรรณ “อุ๋ม-อาภาสิริ นิติพน” แต่มีปัญหาเพราะลุงอยากได้นุดีเป็นเมียน้อย ตอนนี้นุดพักอยู่บ้านน้าแล้วมีหนุ่มข้างบ้านมาชอบชื่อ ยุทธการ “วิคเตอร์-ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล” นุดียังไม่แน่ใจว่าชอบเขาหรือเปล่า ส่วนวิกันดานั้นพยายามที่จะสอนนุดีทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องผู้ชาย นุดีเป็นเด็กสาวที่น่ารักและรักวิกันดามาก อนิรุทธิ์ได้พยายามมาขอคืนดี และทำตัวดีทุกอย่าง แต่วิกันดาก็นิ่งเฉยจน อนิรุทธิ์เป็นฝ่ายที่ต้องเจ็บ

      อรอินทร์เริ่มแสดงความเป็นเจ้าของอนิรุทธิ์จนเขาเริ่มเบื่อหน่าย อรอินทร์รู้ว่าเป็นเพราะนุดี อนิรุทธิ์ถึงเปลี่ยนไปเธอเลยไปอาละวาด หาเรื่องนุดีแต่อนิรุทธิ์ก็เข้ามาปกป้องและเข้าข้างนึดี อรอินทร์เตือนวิกันดาให้ระวังนุดี นานวันเข้าอนิรุทธิ์เริ่มเบื่ออรอินทร์มากขึ้นทุกวัน เขากลับมาทำดีมาหาวิกัน วิกันดาแปลกใจที่สามีของเธอนั้นหันมาใส่ใจเธอผิดปกติ ที่แท้เพราะอนิรุทธิ์ต้องการที่จะเจอนุดีด้วย เคน เจนจบ และวิกันดามาทานข้าวกันข้างนอก เห็นนุดีอยู่กับอนิรุทธิ์แต่วิกันดาก็ทำเฉย

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง


      อรอินทร์ได้มาหาวิกันดาและได้บอกกับนุดีว่าเป็นผู้หญิงที่ไปกับอนิรุทธิ์จึงอยากคุยกับนุดี นุดีว่าที่ทำไปเป็นเพราะเธอนั้นหมั้นไส้อรอินทร์ อนิรุทธิ์ได้พานุดีมาฝากกับวิกันดาที่บ้าน เพราะอรอินทร์และคุณหญิงแวววรรณจะจับนุดีไปแต่งงานที่เชียงใหม่

      อรอินทร์ได้ตัดสินใจเลิกกับอนิรุทธิ์โดยเด็ดขาด เพราะรู้ว่ายิ่งนานวันเธอก็ยิ่งเป็นบ้าเพราะความเจ้าชู้ที่ไม่มีวันจบสิ้นของสามี และในยามที่ไม่มีใคร เจนจบกลับมาช่วยอดีตภรรยาวิกันดาได้เชียร์ให้เจนจบและอรอินทร์คืนดีกัน แต่เจนจบก็รู้ว่ามันไม่สามารถเป็นไปได้ วิกันดาเองก็ไม่อยากให้อนิรุทธิ์นั้นทำร้ายความรู้สึกของเธอเช่นกัน เธอได้ขอตัดขาดกับอนิรุทธิ์ทันที นุดีได้กลับไปอยู่กับคุณหญิงแวววรรณตามเดิม วิกันดาได้รู้ว่านุดีนั้นรักและเทิดทูนอนิรุทธิ์มาก

เมียหลวงเมียหลวง

เมียหลวง

      อนิรุทธิ์เสียใจ ขอคืนดีและเริ่มต้นใหม่กับวิกันดา และยืนยันว่าจะเลิกเจ้าชู้อย่างถาวร แต่วิกันดานั้นก็รู้สามีของเธอนั้นไม่มีวันที่จะเปลี่ยนได้ ที่เธอยังอยู่เพราะผูกพันกับลูกเท่านั้น ด้วยความสงสาร วิกันดาได้ยอมให้อนิรุทธิ์นั้นมาอยู่ในบ้าน ส่วนนุดีได้หนีมาอยู่กับยุทธการ พาไปอยู่ที่บ้านเช้าและดูแลเป็นอย่างดี จนเริ่มมีปัญหาทางการเงิน นุดีแอบมองอนิรุทธิ์ด้วยความรักและเศร้าใจ เธอนั้นทนไม่ได้ที่จะลืมเขา และเพื่อแก้ไขปัญหาทั้หมด นุดีไดตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายนุดีได้บอกรักอนิรุทธิ์อย่างจริงใจ จนทำให้อนิรุทธิ์นั้นรู้สึกผิด อนิรุทธิ์ให้สัญญากับตังเองอีกครั้งว่าจะไม่มีวันที่จะทำร้ายหัวใจผู้หญิงคนไหนอีกแล้ว อรอินทร์ได้ตัดสินใจแต่งงานกับวาทิน และได้มาขอโทษวิกันดาที่ทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก วิกันดาว่าไม่ใช่ความผิดของเธอเพียงผู้เดียว อนิรุทธิ์ก็มีส่วนผิดเหมือนกัน อนิรุทธิ์ได้ขอวิกันดาเริ่มต้นใหม่ แต่วิกันดาก็ยังตอบกับตัวเองไม่ได้ อนิรุทธิ์ได้แต่ทำใจ และพยายามต่อไป แม้ว่าตอนนี้นั้นวิกันดายังจะไม่ตกลงแต่เขาก็ยังพอมีเวลาอีกมาก ในเมื่อเขานั้นได้อยู่บ้านหลังคาเดียวกัน อนิรุทธิ์จะเอาใจวิกันดากลับมาได้ไหมต้องติดตามลุ้นกันในละครเรื่อง เมียหลวง เสนอเป็นตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2560 เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3

ตัวอย่างละครเรื่อง เมียหลวง

 

 

รายชื่อนักแสดงเมียหลวง

อนิรุทธิ์ แสดงโดย กฤษฎา พรเวโรจน์
ดร.วิกานดา แสดงโดย วรัทยา นิลคูหา
อรอินทร์ แสดงโดย คริส หอวัง
เจนจบ แสงดโดย เอกพงศ์ จงเกษกรณ์
เค็น แสดงโดย ชานนท์ อักระชาตะ
นุดี แสดงโดย คารีสา สปริงเก็ตต์
ยุทธการ แสดงโดย ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล
นวล แสดงโดย วรรณปิยะ ออมสินนพกุล
อนงค์นารถ แสดงโดย พริมรตา เดชอุดม
ฉวีเพ็ญ แสดงโดย เวธกา ศิริวัฒนา
คุณหญิงแวววรรณ แสดงโดย อาภาศิริ นิติพน
เถกิงเดช แสดงโดย ทนงศักดิ์ ศุภการ
ท่านผู้หญิงวิภารดี แสดงโดย สุพรรษา เนื่องภิรมย์
สีหเดช แสดงโดย กฤษณ์ ไตรรัตน์
พลเวทย์ แสดงโดย ธัญนพ ตระกูลโชคดี
นงคราญ แสดงโดย พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์
โหน่ง แสดงโดย ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์
นุ่น แสดงโดย เปมิกา วรรณสนธยา
นิ่ม แสดงโดย เอมิลี่ เจนโจนส์


หนัง : เมียหลวง
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : อนุวัฒน์ ถนอมรอด
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
ผู้เขียนบท : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ/จุฑามาศ สาคร/วิริยาภรณ์ จุนหะวิทยะ
นักแสดงนำ : จุ๋ย วรัทยา, สมาร์ท กฤษฎา, คริส หอวัง, กวาง วรรณปิยะ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เมียหลวง ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook