ริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริษยา

ริษยาริษยา 

 ริษยา

 

เรื่องย่อ ริษยา

      มารดาของหม่อมเจ้าหญิงนามว่า หม่อมชุลี “ชไมพร จตุรภุช” บิดาเป็นถึงเจ้าพระยาและมีน้องสาวชื่อ ชวนชื่น “อังศณา บุรานันท์” ซึ่งมีนิสัยแตกต่างกันกับหม่อมโดยสิ้นเชิง ซึ่งด้านน้องสาวอย่างคุณชวนชื่นนั้นมีนิสัยเมตตา และอ่อนโยนมาก หม่อมชุลียังมีลูกชายคนเดียวของบ้านนามว่า หม่อมราชวงศ์หริพันธ์ “ชนะพล สัตยา” ซึ่งบิดาของคุณชายหริพันธ์ได้เสียไปต้องคุณชายนั้นยังเด็กๆ โดยการผูกพระศอตนเอง และทนความกดดันทางอำนาจของหม่อมไม่ไหว และท่านยังมีธิดาน้อยอีกหนึ่งคนที่เกิดจาก แวว ต้นห้องของหม่อมชุลี

ริษยาริษยา
ริษยา

      ไม่นานนักแววก็ทนความทารุณของหม่อมไม่ได้ จึงได้หนีออกจากวังและได้ทิ้งหม่อมราชวงศ์ วรรศิกา “อัณรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” ลูกสาวคนเดียวให้หม่อมชุลีเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ วรรศิกาโตขึ้นมาด้วยความกดดันจนเป็นเหมือนคนเป็นโรคประสาท ซึ่งในวังอโยธยายังมีสตรีสาวใหญ่ซึ่งเป็นหลานสาวห่างๆของหม่อมชุลีอีกคน ชื่ออบสวาท เธอเป็นคนที่ร้ายลึก ทำท่าทีให้เหมือนดูสงบเสงี่ยม อบสวาทได้แอบมีความลึกซึ้งกับคุณหนริพันธ์ ก่อนที่จะได้ไปศึกษาต่อที่เมืองนอกนานถึง 10 ปี เมื่อคุณชายนั้นกลับมาก็ยังมีความสัมพันธ์กับอบสวาทเช่นเคย ซึ่งหม่อมชุลีก็ได้รู้รเองนี้แต่ก็ไม่ว่าอะไร

      คุณชวนชื่นได้หนีตามผู้ชายคนธรรมดาคนหนึ่งซึ่งมีฐานะยากจนชื่อ นพ “ดิลก ทองวัฒนา” หม่อมชุลีรู้เรื่องจึงโมโหมากตัดขาดว่าไม่รักศักดิ์ศรีของความเป็นลูกเจ้าพระยาและแม่เป็นหม่อมเจ้า แต่การที่คุณชวนชื่นเลือกนั้นกลับเป็นความเจริญก้าวหน้า คุณนพผู้เป็นสามีนั้นทำธุรกิจมั่งคั่งจนร่ำรวย ทั้งสองได้มีบุตรชายหนึ่งและบตรีหนึ่ง มีหน้าตาสะสวยงดงามทั้งคู่ นามว่า ชนก “ธันวา สุริยจักร” และ ชนนี “ฮาน่า ลีวิส” ด้านพี่ชายชื่อชนกได้เรียนที่อเมริกาเพิ่งกลับมา ส่วนชนนีนั้นได้เรียนหนังสือที่มหาลัย คุณชายหริพันธ์ที่พึ่งจบการศึกษาที่อังกฤษได้มาเป็นอาจารย์สอนในมหาลัยที่ชนนีศึกษาอยู่ ซึ่งนักเรียนสาวๆ รวมทั้งชนนีนั้นไม่รู้เลยว่าหริพันธ์นั้นมีความเกี่ยวดองกัน ได้พากันชื่นชมว่าอาจารย์หล่อ สมาร์ท ขรึม

ริษยาริษยา
ริษยา

      วันหนึ่งหม่อมชุลีกรได้ให้อบสวาทไปเชิญท่านหญิง นวล “ดวงดาว จารุจินดา” เป็นเป็นพี่สาวของท่านหญิงนิ่มมารดาของหม่อมชุลี ให้มางานเลี้ยงต้อนรับหริพันธ์ที่ได้จบการศึกษาและกลับมาจากต่างประเทศ ท่านหญิงนวลได้ชวนชนกและชนนีไปด้วย เมื่อหม่อมชุลีเห็นชนนีก็เกิดแผนการร้ายในใจขึ้น หม่อมชุลีได้ให้ท่านหญิงนวลไปสู่ขอชนนีให้หริพันธ์ ไม่มีใครรู้เลยว่าชนนีนั้นนิยมในตัวหริพันธ์นั้นมากเพียงใด และนั่นมันคือแค่จุดเริ่มต้นของความทุกข์ของชนนี ขณะที่ เจตน์ “พลูพัฒน์ อัตถปัญญาพล” เพื่อนของชนกที่ได้แอบหลงรักชนนีอยู่แต่ก็ต้องเจ็บและเศร้าไปเพราะว่าชนนีนั้นแต่งงาน การแต่งงานระหว่างชนนีและหริพันธ์นั้นสร้างความแค้นใจให้อบสวาทมาก หม่อมชุลีได้สั่งให้อบสวาททำลายความรักของหริพันธ์และชนนีให้ได้ แต่ครั้งแรกอบสวาทก็ทำไม่สำเร็จ ถูกหม่อมชุลีไล่ให้กลับไปอยู่ที่หัวหิน เธอจึงได้ไปเจอกับ ทาเคชิ “อัมรินทร์ สิมะโรจน์” หมอที่มาจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้แอบหลงรักอบสวาท ตั้งแต่แรกเจอและได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน

ริษยาริษยา

ริษยา

      หม่อมชุลียังไม่หยุดได้วางแผนร้าย สั่งให้หริพันธ์ไปรับอบสวาทจากหัวหิน เพื่อที่จะให้ชนนีได้รู้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ หม่อมชุลียุยงให้อบสวาททำทุกอย่างที่จะทำให้ชนนีนั้นเสียใจ แต่ความรักอันบริสุทธิ์ที่ชนนีมีให้หริพันธ์ก็ไม่แปรผันลง ต่อมาไม่นานนักความใกล้ชิดของหริพันธ์และชนนีนั้นก็ทำให้ทั้งสองนั้นได้เสียกัน และชนนีก็ได้ชื่อว่าเป็นภรรยาของหริพันธ์อย่างเต็มตัว ทำให้อบสวาทยิ่งแค้นมาก ก็มีแค่วรรศิกาที่เห็นใจชนนีที่โดนหม่อมชุลีเล่นงานอยู่ไม่หยุดไม่หย่อน ทั้งสองเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันคุยปรับทุกข์กันอยู่เสมอมา แม้วรรศิกาจะถูกสั่งห้ามจากหม่อมชุลีไม่ให้มาสนิทสนมกับชนนีก็ตาม วรรศิกานั้นด้วยความที่ไม่เคยเห็นบุรุษใดๆ มาก่อนจึงมีความผูกพันต่อชนก ผู้ที่เห็นวรรศิกาเป็นสตรีที่ไม่น่าสนใจ ไม่สวย ไม่น่าพูดคุยด้วย ถึงวรรศิกาจะรู้ดีว่าชนกไม่เคยที่จะสนใจเธอ แต่เธอนั้นก็ยังมีใจผูกพันกับชนกไม่เสื่อมคลาย

ริษยาริษยา

ริษยา

      ในขณะที่หม่อมชุลีนั้นพยายามที่จะให้ชนกนั้นเสียชื่อเสียง ถึงกับต้องทำร้ายตัวเองหวังให้ตำรวจนั้นจับชนกไป และวรรศิกาผู้ที่ปกป้องชนกต้องถูกหม่อมชุลีลงโทษอย่างรุนแรง ฐานให้ความกับตำรวจว่าชนกเป็นผู้บริสุทธิ์ วรรศกาทนความทารุณของหม่อมชุลีไม่ไหวตัดสินใจหนีออกมากับชนก ชนนีได้พยายามที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของวรรศิกา ให้แต่ตัวเข้ากับสมาคม ซึ่งแรกๆ ชนกนั้นรังเกียจวรรศิกาด้วยความที่เป็นสตรีแบบไม่รู้การแต่งกายและคำพูดคำจาแบบบ้านๆไม่มีเสน่ห์และหาว่าวรรศิกานั้นเป็นคนหยิ่ง หน้าตาเหมือนผี ไม่รู้จักยิ้มแย้ม ชนกได้คนรักอยู่แล้วชื่อ ยอดธิดา “อมีนา พินิจ” เป็นสาวสวยทันสมัยเปรี้ยวและคบหาสามาคมเก่ง ทั้งสองได้ควงกันไปไหนต่อไหนตลอด วรรศิกาทนดูด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา ซึ่งชนกนั้นไม่รู้ตัวเลยว่าวรรศิกานั้นแอบรัก แถมยังคงพูดจาเยาะเย้ยวรรศิกาอยู่ทุกครั้งที่เจอ ด้วยความที่พ่อของยอดธิดา ย้ง “วิวัฒน์ ผสมทรัพย์” นั้นเป็นคนติดการพนันเป็นหนี้กับ เสี่ย “ประกาศิต โบสุวรรณ” ทำให้ยอดธิดานั้นต้องถูกนำตัวมาเพื่อขัดดอก

ริษยาริษยา

ริษยา

      ต่อมาอบสวาทก็แพ้ท้องจากการตั้งครรภ์กับทาเคชิ หริพันธ์และชนนีเข้าใจผิดคิดว่าตั้งท้องกับหริพันธ์ ชนนีได้เสียใจมาก นพผู้เป็นพ่อจึงทนไม่ได้พาชนนีกลับบ้านตามเดิม และตัดขาดกับวังอโธยา หม่อมชุลีได้ทราบเรื่องอบสวาทท้องและได้วางแผนให้อบสวาทแท้ง อบสวาทแค้นมากที่หม่อมชุลีฆ่าลูกของตน ชนนีกลับถึงบ้านก็เริ่มป่วยแต่พบว่าไม่ใช่การป่วยเป็นการตั้งครรภ์ หริพันธ์เมื่อรู้ความจริงว่าที่จริงแล้วอบสวาทไม่ได้ท้องกับตัวเอง จึงได้ไปบอกความจริงกับชนนี หม่อมชุลีได้สั่งห้ามไม่ให้หริพันธ์ไม่ให้ไปหาชนนี ด้วยความโกรธจึงเผลอหลุดความจริงว่าที่จริงแล้วหริพันธ์นั้นไม่ใช่ลูกของตน เป็นลูกคนรับใช้ในบ้าน ด้วยความที่ลูกของหม่อมสัยตั้งแต่เกิด เลยนำหริพันธ์มาเลี้ยง และได้ฆ่าแม่ของหริพันธ์วันที่คลอดออกมา เมื่อหริพันธ์ทราบเรื่องก็เสียใจมาก หนีออกจากบ้านเพื่อเตรียมตัวไปอยู่ต่างประเทศ

ริษยาริษยา

ริษยา

      หม่อมชุลีโกรธและแค้นใจ รู้โดยสัญชาตญาณว่าคุณชายนอกลำไส้นั้นกำลังจะจากเธอไปเหมือนกับท่านพ่อและคุณชาย หม่อมไม่มีอำนาจเหนือหริพันธ์อีกต่อไป จึงได้เขียนพินัยกรรมยกสมบัติทั้งหมดให้อบสวาท สตรีร้ายลึกอย่างอบสวาทก็ดีอกดีใจแถมแอบวางยาให้หม่อมชุลีเป็นอัมพาตขึ้นทุกวัน จนในที่สุดหม่อมชุลีนั้นก็ได้ล้มป่วย ขยับขาช่วยล่างไม่ได้อย่างทรมาร หม่อมชุลีนั้นพบว่าตัวเองได้ถูกวางยาจากอบสวาท เพราะคงแค้นใจที่หม่อมชุลีนั้นได้วางยาฆ่าลูกของตน หม่อมชุลีรับสภาพตัวเองไม่ได้จึงกลั้นใจตายด้วยความริษยาอาฆาตแค้นที่เต็มหัวใจ นอนเน่าเป็นศพในห้องไม่มีใครมาพบเห็น มีเพียงแค่อบสวาทถึงแม่หม่อมชุลีจะตายไปเหลือเพียงร่าง ก็ไม่วายที่จะพยายามทารุณศพอย่างโรคจิต

ริษยาริษยา

ริษยา

      ขณะที่หริพันธ์นั้นก็เสียใจกับการกระทำของตัวเอง คิดว่าตัวเองคงไม่คู่ควรกับชนนี จึงพยายามที่จะหลบหน้า เมื่อชนนีได้ทราบว่าหริพันธ์ไม่ได้เป็นพ่อของลูกอบสวาท และได้เป็นลูกในไส้ของหม่อมชุลีด้วย ก็ได้เข้าใจและตามง้อหริพันธ์ รั้งไม่ให้ไปต่างประเทศ และได้บอกว่าเธอกำลังตั้งครรภ์กับหริพันธ์ เมื่อหริพันธ์รู้ก็ดีใจมาก ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กับชนนีและลูกตลอดไป ด้านชนกรู้ว่ายอดธิดาได้มีความสัมพันธ์กับเสี่ยก็ตัดขาด และสานสัมพันธ์กับวรรศิกาจนได้แต่งงานกัน เรื่องราวความอิจฉาริษยาจะร้อนแรงแค่ไหน ติดตาม ละครเรื่อง ริษยา ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง7 สี เสนอเป็นตอนแรกวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 นี้

 

ตัวอย่างละคร ริษยา

 

 

 

รายชื่อนักแสดง

ชนก แสดงโดย ธันวา สุริยจักร
ม.ร.ว. หริพันธ์ แสดงโดย ชนะพล สัตยา
ม.ร.ว. หญิงวรรศิกา แสดงโดย อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์
ชนนี แสดงโดย ฮาน่า ลีวิส
หม่อมชุลี แสดงโดย ชไมพร จตุรภุช
อบสวาท แสดงโดย ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์
ยอดธิดา แสดงโดย อมีนา พินิจ
เจตน์ แสดงโดย พูลพัฒน์ อัตถปัญญาพล
ท่านหญิงนวล แสดงโดย ดวงดาว จารุจินดา
ชวนชื่น แสดงโดย อังศนา บุรานันท์
นพ แสดงโดย ดิลก ทองวัฒนา
ย้ง แสดงโดย วิวัฒน์ ผสมทรัพย์
ทาเคชิ แสดงโดย อัมรินทร์ สิมะโรจ
เสี่ย แสดงโดย ประกาศิต โบสุวรรณ

 

ขอบคุณภาพจาก : CH7 drama society

 


หนัง : ริษยา
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
บทประพันธ์ : จุลลดา ภักดีภูมินทร์
ผู้เขียนบท : ละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล
นักแสดงนำ : ธันวา สุริยจักร, อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, ชนะพล สัตยา, ฮาน่า ลีวิส

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ริษยา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook