รักหลงโรง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

รักหลงโรง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

รักหลงโรง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักหลงโรง

 

 รักหลงโรงรักหลงโรง

 

 

เรื่องย่อ รักหลงโรง

 

      ตุลา “จรณ โสรัตน์” รับคำร้องขอจากเจ้าของคณะลิเกแก้วขวัญ ขวัญประชา อย่าง ยายขวัญ “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” ซึ่งตอนนี้กำลังป่วยหนัก ได้ขอร้องให้ช่วยตามหลานสาวชื่อ ลูกแก้ว หรือ แกรนด์ กีรณา “ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ให้กลัพบมาเยี่ยมไข้เพราะด้วยความคิดถึงหลานสาว ที่ไม่ได้เจอกันมานานกว่าสิบปี ตุลา รู้ว่า กีรณาเป็นดาราสาวซุปตาร์ผู้โด่งดัง ก็พยายามที่จะเข้าถึงตัว เพื่อบอกเรื่องยายได้รู้ แต่ก็ไม่มีโอกาส จนกรณีนันถูกใส่ร้ายข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง จึงโดนจำคุก ทำให้สองสาวอย่าง โรสิตา “วิรากรานต์ เสณีตันติกุล” และ เนตรดารา “บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข” ก็สะใจใหญ่ ส่วน นุ่มนิ่ม “ดีเจมะตูม” ก็ได้แต่เป็นห่วง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แม้แต่ อารดา “พรนภา เทพทินกร” อาสาวของกีรณา ก็ยังขายเธอให้กับ ท่านบวรฤทธิ์ “ศานติ สันติเวชกุล” ผู้ที่มีอิทธิพล กีรณาช้ำใจมาก ที่หลังจากการประกันตัวออกมาแล้วนั้น กีรณาต้องหลบๆซ่อนๆ กีรณานั้นได้ตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมยายที่กำลังป่วยตามที่ตุลาบอก แต่ก็ยังทันได้ถึงก็ได้รู้ว่ายายขวัญนั้นเสียแล้ว

 

รักหลงโรงรักหลงโรง

 

      กีรณีได้ขอให้ตุลาพาไปที่งานศพ เพื่ออำลายายเป็นครั้งสุดท้าย กีรณาเสียใจมากที่ยายนั้นไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่ก็ยังปากแข็งจนตุลานั้นแอบหมั่นไส้ ชาวคณะลิเกไม่ว่าจะเป็น มัทรี “สุนารี ราชสีมา” กัณหา “นันทนัช โล่สุวรรณ” ลูกสาวของมัทรี รวมไปถึง ชาลี “ภูศิลป์ วารินรักษ์” และ หยกฟ้า “หทัยชนก สวนศรี” ที่ต่างคนต่างไม่ชอบกีรณาเท่าไหร่ เมื่อได้จัดงานศพยายขวัญเสร็จ กีรณาก็ถูกตุลาบังคับให้มาจัดการเรื่องคณะลิเก ซึ่งทุกคนนั้นห็หวังว่าทุกอย่างนั้นคงจะดีขึ้น ทั้ง ลุงเสริม “ครูบุญสร้าง เรืองนนท์” หล่อ “คิง ก่อนบ่าย” รวมไปถึงเด็กๆในคณะอย่าง กุ๊ก “ด.ญ.กานต์พิชชา ชุนหะ” กิ๊ก “ด.ญ.กานต์ชนิต ชุนหะ” และ เปี๊ยก “ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ็น” ส่วนกัญหากับหยกฟ้า ไม่ก็เกลียดกีรณามากขึ้น

 

รักหลงโรงรักหลงโรง

 

      ในตอนแรกนั้นกีรณาคิดว่าทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องของตน แต่เมื่อพอคิดได้ว่าน่าจะมีอะไรที่พอจะขายได้เพื่อนำรายได้มาสู่เธอ เธอก็ยอมไปเพราะตอนนี้เธอนั้นตกระกำลำบาก เมื่อไปถึงไปถึงกีรณานัั้นก็ได้พบว่ายายขวัญได้เลี้ยงคนในคณะลิเกจำนวนกว่าสิบคน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นล้วนแล้วเป็นคนเก่าคนแก่ที่เธอนั้นพอเคยเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อทุกคนได้เห็นกีรณาก็พากันดีใจ แต่ทางกลับกันกีรณากลับไม่รู้สึกอย่างนั้น เพราะเธอเห็นว่าทุกคนนั้นคือภาระเธอจึงได้ยกเลิกคณะลิเก และจะขายทุกสิ่งอย่างที่ขายได้โดยไม่สนใจเลยว่าการที่เธอคิดแบบนั้นจะทำให้ใครหลายๆคนนั้นเดือดร้อนเพราะคนทั้งหมดทำมาหากินกับคณะลิเกมานาน

 

รักหลงโรงรักหลงโรง

 

      ตุลาทนความเห็นแก่ตัวของกีรณาไม่ไหว ได้เอาเอกสารที่สัญญาของยายขวัญได้ทำกับนายจ้างมาจ้างการแสดง ซึ่งงานส่วนใหญ่นั้นเป็นงานวัดและงานแก้บนมาให้กีรณาดู และได้บอกกับกีรณาว่าถ้าหากยกเลิกสัญญาจะต้องจ่ายเงินค่ายกเลิกสัญญาเป็นสองเท่าของค่าจ้าง ซึ่งรวมจำนวนเงินแล้สนั้นเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท กีรณาตกใจมาก ทำให้เธอนั้นจำเป็นต้องบริหารคณะลิเกต่อไป

      ต่อมาคณะลิเกนั้นประสบปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย กีรณาจนได้คิดที่จะเอาคนออก แต่ตุลานั้นก็ทนไม่ได้กับสิ่งที่กีรณาคิดจึงได้เอาสัญญาอีกฉบับมาให้กีรณาดู ว่ากีรณานั้นต้องเลี้ยงดูทุกคนทั้งหมดหากไล่ใครคนนึงออกนั้นต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวนห้าแสนบาทต่อคน ซึ่งกีรณานั้นไม่มีเงินและไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูคนในคณะทั้งหมดได้ แต่ตุลาก็ช่วยแก้ปัญหาให้กีรณามาโดยตลอด

 

รักหลงโรงรักหลงโรง

 

      ขณะเดียวกันนั้น ด้านเสี่ยฮุ่ย “จักรกฤษณ์ อำมรัตน์” ที่แอบหลงรักมัทรีมานานแล้ว และลูกชายชิบ “กันต์ กรวิทญ์” ที่ชอบกัณหาก็คอยมาป่วน แต่ก็มีหมวดไรวินทร์ “ฐากูร การทิพย์” ซึ่งแอบชอบกัณหาเหมือนกัน มาคอยกันท่าและต่อร้องต่อเถียงกับกัณหาตลอด

      ด้านกีรณาได้พยายามที่ขะบริหารคณะลิเก หลายทั้งที่แย่ที่ท้อ ถึงขนาดไม่มีคนแสดง โดยที่กีรณาต้องไปเป็นนางเองลิเกประจำก็ยอม ด้วยความที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปด้วยกันนั้น กีรณากับตุลาก็สนิทกันมากขึ้น ซึ่งกีรณานั้นไม่เคยรู้สึกว่าตุลานั้นเป็นทนายเลย และเข้าใจว่าเขาเป็นชาวนา เพราะเนื่องจากตุลาได้ขอออกมาอยู่กระท่อมปลายนาเพื่ออ่านหนังสือ ตุลาได้บอกให้กีรณารื้อคดีเรื่องยาเสพติดขึ้นมาใหม่ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง เรื่องราวความรักระหว่าง ตุลา และ กีรณา จะเป็นอย่างไร แล้วในที่สุดนั้นเธอจะพ้นมรสุมชีวิตไปได้หรือไม่ ติดตามชมละครเรื่อง รักหลงโรง ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 - 22.45 น. ทางช่อง 3

 

ตัวอย่างละครรักหลงโรง

 

 

 

รายชื่อนักแสดงละครรักหลงโรง

 

กีรณา แสดงโดย ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
ตุลา แสดงโดย จรณ โสรัตน์
ไรวินทร์ แสดงโดย ฐากูร การทิพย์
กัณหา แสดงโดย นันทนัช โล่ห์สุวรรณ
ชาลี แสดงโดย ภูศิลป์ วารินรักษ์
หยกฟ้า แสดงโดย หทัยชนก สวนศรี
มัทรี แสดงโดย สุนารี ราชสีมา
โรสิตา แสดงโดย วิรากรานต์ เสณีตันติกุล
เนตรดาว แสดงโดย บุศย์สิริ รัตนาไพศาลสุข
อารดา แสดงโดย พรนภา เทพทินกร
เสี่ยฮุ่ย แสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์
ดาว แสดงโดย เบญจวรรณ เทิดทูลกุล
นุ่มนิ่ม แสดงโดย เตชินทร์ พลอยเพชร
ป้าไฝ แสดงโดย พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา
แม่แตงอ่อน แสดงโดย อรสา พรหมประทาน
ท่านบวรฤทธิ์ แสดงโดย ศานติ สันติเวชกุล
หล่อ แสดงโดย คิง ก่อนบ่ายฯ
ลุงเสริม แสดงโดย บุญสร้าง เรืองนนท์
ไอศูรย์ แสดงโดย ชาคริต จตุพรวัฒนพนธ์
ชิบ แสดงโดย กรวิศ บุญศรี
เกลือ แสดงโดย ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์
น้ำตาล แสดงโดย ธนาวุฒิ ศรีเทพ
รสิตา แสดงโดย พิมพ์ทอง วชิราคม
จ่าวิล แสดงโดย วสันต์ พัดทอง
กุ๊ก แสดงโดย ด.ญ. กานต์พิชชา ชุนหะ (ลูกอิน)
กิ๊ก แสดงโดย ด.ญ. กานต์ชนิต ชุนหะ (ลูกจัน)
เปี๊ยก แสดงโดย ด.ช. ชนะเดช เขียวเซ็น

 

รายชื่อนักแสดงรับเชิญ

 

ยายขวัญ แสดงโดย โฉมฉาย ฉัตรวิไล
เดช แสดงโดย จอห์น บราโว่
ไฮโซแชมป์ แสดงโดย โกสินทร์ ราชกรม


หนัง : รักหลงโรง
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ปิยะพงษ์ คำภากุล
บทประพันธ์ : ญนันธร
ผู้เขียนบท : คนเขียนเงา-หลี่เจิน
นักแสดงนำ : มิ้นต์ ชาลิดา, ท็อป จรณ, ป๊อป ฐากูร, เต๋า ภูศิลป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook