บุษบาเร่ฝัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

บุษบาเร่ฝัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

บุษบาเร่ฝัน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุษบาเร่ฝัน


เรื่องย่อ บุษบาเร่ฝัน

ชีวิตของบุษบาที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ ซึ่งทำให้เธอได้นึกคิดว่าในชีวิตของเธอนั้นไม่มีไรดีเลย เธออยากจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง เธออยากเก่ง อยากสวยมีเสน่ห์ โด่งดังและร่ำรวย ความฝันของบุษบาชาตินี้คงไม่มีวันได้เป็นความจริง แต่แล้วเมื่อเธอได้สิทธิ์นั้นจากอำนาจที่เหนือธรรมชาติ ซึ่งเธอจะทำอย่างไรเมื่อต้องใช้ชีวิตในร่างของคนอื่น สุดท้ายแล้วนั้น บุษบาก็ได้รับรู้ว่าไม่มีใครที่ดีไปกว่าใครเลย ทุกคนล้วนต่างก็มีทุกข์สุขต่างกันไป เพราะฉะนั้นแล้วคนเราควรพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ซุ่ย-บุษบา แก้วเกิด (มาร์กี้-ราศี บาเลนซิเอก้า) สาวที่อยู่ในโลกสีเทา จืดชืด ที่ตัวเธอมองตัวเองว่าไร้ความสวย ไม่น่ามอง ดูไม่มีเสน่ห์ แต่งตัวเชย ทำงานไม่เก่ง ต่างกับ โรส (มะลิ – มาลินี โคทส์) สาวที่อยู่ในโลกสีแดงร่าเริง สดใส มั่นใจเป็นสาวนักการตลาด สวย รวย ฉลาด แถมทำงานเก่ง พูดภาษาอังกฤษได้ลื่นไหล ใครๆ ก็ชื้นชม และอีกคน แวนด้า (จ๊ะจ๋า พิมพ์รตา เดชอุดม) สาวที่อยุ่ในโลกสีม่วง เธอเป้นคนที่เซ็กซี่ เย้ายวน และเธอก็มักได้ทุกอย่างที่เธอเอาตัวเข้าแลก ส่วน กอหญ้า (พลอย-ภัทรากร ตั้งกุศล) คนนี้เป็นสาวโลกสีเขียว สดใส น่ารัก หวานแหว๋ว เธอเป็นลูกคุณหนูที่มองทุกมุมในแง่ดีเสมอ รังสิต (ชาคริต แย้มนาม) เขาเป็นหนุ่มนักออกแบบผลิตภัณฑ์เนื้อหอม ด้วยหน้าตาที่ดึงดูด มีเสน่ห์ สมาร์ท ฉลาด เป็นผู้ชายที่สาวๆหมายปอง ซึ่ง ซุ่ย ก็ได้ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ชฎา (สุ่ย-พรนภา เทพทินกร) หัวหน้าบ้างาน จอมเหวี่ยง แก๊งขาเมาท์บันลือโลก เบลล่า , ยาย่า , สมบูรณ์

ซุ่ย เป็นคนที่ชอบเปรียบเทียบตัวเองกัยคนอื่น เขามองตัวเองว่าตัวเองนั้นด้อยค่า อาม่า (มี้-พิสมัย วิไลศักดิ์) , แม่ (ไก่-สุปราณี เจริญผล) , หลิว (ชาเล็ต วาศิตา แฮเมเนา) ต้องคอยรั้งความคิดของซุ่ย เฮียป้อง (ไม้-วฤษฐิ์ ศิริสันธนะ) รุ่นพี่ที่ชอบซุ่ยมาตั้งแต่สมัยตอนเรียน ซึงมีอาชีพเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาลัย แต่ได้มาเช่าบ้านของซุ่ย ผู้หญิงคนเดียวที่ตนเองรัก เพื่อทำธุรกิจร้านต้นไม้ ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เขารักเหมือนกัน เฮียป้องเป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ยกเว้น ซุ่ย ทำให้ คมน์ (อ้น ศราวุธ มาตรทอง) เพื่อนรักของป้อง ซึ่งอยากให้ป้องเลิกยุ่งกับซุ่ยซะที

ความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อ ชฎา ให้ทุกคนไปฟังสัมมนา ซึ่งมี ดร. ถ้วยทอง (ตู่-นพพล โกมารชุน) นักพูดสร้างแรงบันดาลใจของใครหลายๆคน ซึ่งมีพลังวิเศษเหนือธรรมชาติ ในสัมมนา ซุ่ย โชคดีที่นั่งใกล้ๆกับรังสิต หนุ่มที่ตัวเองหลงรัก รังสิตให้ซุ่ยสอนพับดอกไม้ แล้วรังสิตก็พับให้ซุ่ย  แต่ในวันต่อมา ซุ่ยกลับเห็นดอกไม้ที่รังสิตพับ ติดอยู่ขวดน้ำส้มของโรส ซุ่ยเจ็บใจมากเมื่อรู้ว่า รังสิตชอบโรส ซุ่ยคิดแต่เรื่องรังสิตจนทำงานผิดพลาด โดน ชฎา ด่าประจานต่อหน้าทุกคน ทำให้ซุ่ยเสียใจมากหนีร้องไห้ไปในห้องน้ำ โรสตามไปปลอบ ซุ่ยจึงระเบิดความเหนือกว่าโรส ท้าแลกชีวิต ดร. ถ้วยทองปรากฏตัว และมอบสิทธิ์นั้นให้ซุ่ย

ซุ่ยกลับบ้านดึก เฮียป้องออกตามหา แม่ต่อว่าเลยเผลอตบหน้า ซุ่ยเสียใจมากโทษทั้งหมดว่าเป็นเพราะเฮียป้อง จึงหนีขึ้นไปนอน แต่เมื่อตื่นขึ้นมา ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไป หลังจากซุ่ยพบว่าตัวเองเป็นโรสใส่เสื้อผ้าหรูหรา ได้ขับรถแพงๆไปทำงาน ได้รับการยอรับจากทุกคน แล้วก็ได้เห็นโรสเป็นตัวเองซุ่ย ใช้ชีวิตกับทุกคนในครอบครัวซุ่ยแทน ที่ประชุมวันต่อมา ซุ่ยในร่างโรสพูดภาษาอังกฤษเป็นไฟ รังสิตปลื้มความเก่งของซุ่ย และซุ่ยก็รู้แล้วว่าโรสทำงานหนักขนาดไหน จนไม่มีเวลาที่จะไปสวีทกับรังสิตเลย เมื่อกลับจากงานที่ต่างประเทศเธอจึงพยายามให้เวลารังสิต แต่กลับว่ารังสิตกับปันใจให้คนอื่นไปเสียแล้ว ซุ่ยเริ่มผิดหวังกับการเป็นโรส เมื่อความปวดร้าวถาโถมเข้ามามาก เธอจึงกลับไปที่บ้านของตนเอง แต่ไม่มีใครรู้จักเธอเลย โดยเฉพาะเฮียป้อง ซึ่งไม่เคยสนใจในความสวยของโรสที่ยืนอยู่ตรงหน้า  เธอโมโหมากจึงได้เด็ดใบลั่นทมที่เฮียป้องได้ซื้อ และปลูกให้ซุ่ยเป็นของขวัญวันเกิด ก่อนจะแก้ตัวว่าเพลี้ยกินใบ เฮียป้องจึงแปลกใจว่าทำไมโรสถึงมีนิสัยคล้ายๆ ซุ่ย และเธอยังแปลกใจว่าทำไมเฮียป้องถึงไม่สนใจในความสวยของโรส ในที่ทำงาน โต๊ะของโรสที่เคยมีน้ำส้มก็ได้เปลี่ยนไป รวมไปถึงดอกกุหลาบที่พับไว้   ทุกคนในที่ทำงานต่างซุบซิบการเปลี่ยนไปของโรส น้ำหวาน (ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคมน์) เพื่อนจอมเสียบ ทั้งงานและคนรัก ซุ่ยเริ่มคิดชีวิตของโรจไม่เพอร์เฟคเสียแล้ว จนต้องพึ่งยานอนหลับ น้ำวานจับกลุ่มนินทาโรสในห้องน้ำ ซุ่ยได้ยิน แวนด้า ทนไม่ไหว เธอรีบออกมาแก้ต่างให้โรส จนทุกคนกระเจิง ซุ่ยชักไม่แน่ใจว่าโรสคือคนที่ควรอิจฉาหรือไม่ ?? ระหว่างขับรถกลับบ้านนั้น ซุ่ยคิดถึงแวนด้า สาวสวย มั่นใจ ไม่แคร์ใคร จนเธออยากจะเหมือนแวนด้า เธอเคลิ้มไปกับความคิด สะดุ้งอีกทีเมื่อเสียงเรียกจาก เจ๊ซ่า (ปั๋ง-ประกาศิต โบว์ สุวรรณ) ผู้จัดการส่วนตัว ที่ได้มาเรียกเธอให้ไปแคสงาน เธอได้รีบคว้ากระจกมาดูตัวเอง และก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าตัวเองคือแวนด้าไปแล้ว ส่วนแวนด้าก็ไปอยุ่ในร่างซุ่ยและโรสก็กลับไปในร่างโรสคนเดิม

และแล้วแวนด้าก็ได้รับเลือกถ่ายโฆษณาชุดหวาบหวิว จากการบริหารเสน่ห์ใส่เจ้าของผลิตภัณฑ์ทั้งที่แคสงานไม่ได้เรื่องเลย ซุ่ยคิดว่าการเป็นแวนดา ทำให้ทุกอย่างในชีวิตดีขึ้นแม้แต่ขับรถชนดาราหนุ่มอย่างคมน์ ยังมาตกหลุมรักแวนด้าจนได้ ซุ่ยรู้สึกชอบมากในร่างนี้ แวนด้าลาออกจากงานเพื่อเข้าวงการบันเทิง ซุ่ยอิจฉาแวนด้าที่เป็นคนที่สมหวังในทุกๆเรื่อง ระหว่างนี้ ซุ่ยเห็นแวนด้าใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน จนร่างการเสื่อม ซุ่ยถนอมร่างการของแวนด้า และทำตัวให้สวยเซ็กซี่เหมือนที่ผ่านมา

ณ กองถ่าย แวนด้าได้ประกบคู่กับคมน์ คมส์ได้ส่งสายตาหวานแหว๋วใส่แวนด้า ขณะเดียวกันนั้น อรรคฒ์ (จาตุรงค์ มกจ๊ก) ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ก็ทำตาเจ้าชู้ใส่ ซุ่ยจำต้องเออออห่อหมกไปตามน้ำ แต่คนเดียวที่เฉย ๆ กับความสวยของแวนด้า คือเฮียป้องที่มารับงานตกแต่งต้นไม้ในฉาก อรรคฒ์ตามมาทวงสัญญาที่แวนด้าให้ไว้ ว่าจะมอบกายและใจให้เมื่อได้งาน อรรคฒ์เข้ามากอดจูบ-จับทุกส่วน ซุ่ยในร่างแวนด้ารับไม่ได้ เผลอตีเข่าเขย่าศอกจนอรรคฒ์น่วม ก่อนจะหนีขึ้นแท็กซี่เพียงชุดคลุมบาง ๆ ไร้เงินติดตัว แท็กซี่จึงอยากได้ตัวเป็นค่ารถ เธอต้องวิ่งหนีอีกรอบ ไปหา รปภ.และได้กลับเข้าบ้านปลอดภัย แต่ภายในบ้าน ยังพบ พ่อ (สมภพ เบญจาธิกุล) นายทหารเฒ่าบ้ากาม รออยู่

ซุ่ยพบว่า แวนด้ามีความลับเรื่องคาวโลกีย์มากมาย และคนที่มีสัมพันธ์สวาทด้วยอีกคนก็คือรังสิต นั่นเองซุ่ยผิดหวังในตัวแวนด้า ส่วนแวนด้าในร่างซุ่ย กลายเป็นคนละคน ไม่ทะเลาะกับเฮียป้องเหมือนเคย แต่แวนด้าในร่างซุ่ย เริ่มอ่อนแอลง หลับนานขึ้น เฮียป้องเฝ้าดูแลใกล้ชิด ซุ่ยกลับมาเยี่ยมแวนด้าในร่างตัวเอง เฮียป้องแปลกใจที่รู้ว่า แวนด้าเป็นเพื่อนกับซุ่ย ซุ่ยในร่างแวนด้า ลองใจยั่วยวนเฮียป้อง แต่เฮียป้องก็ไม่สน ทำให้ซุ่ยย้อนนึกถึงรักครั้งแรกของเธอกับเฮียป้อง ที่เริ่มจากการเป็นพี่น้องรหัส แต่เฮียป้องดูแลเธอ และครอบครัวอย่างดี ทั้งคู่จึงตกลงเป็นแฟนกันในวันวาเลนไทน์ เฮียป้องเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด ซุ่ยกุเรื่องให้เฮียป้องหึง ว่ามีชายอื่น จนได้เลิกกันจริง ๆ ทั้งที่ซุ่ยคือรักเดียวของเฮียป้อง

ซุ่ยไม่อยากอยู่ในร่างแวนด้าแล้ว ซุ่ยกลับไปหาโรสที่บริษัท เห็นโรสโยนขวดน้ำส้มที่รังสิตเอามาง้อทิ้ง เพราะสงสัยว่ารังสิตกับน้ำหวานแอบสัมพันธ์กัน ซุ่ยเป็นห่วงโรส คิดถึงเรื่องตัวเองกับเฮียป้อง และเริ่มรู้ใจตัวเองว่า ก็รักเฮียป้อง กอหญ้าปลอบใจ ซุ่ยทึ่งในตัวกอหญ้า และอิจฉาที่กอหญ้าเป็นคนโลกสวย ฟ้าลั่นไฟฟ้าดับซุ่ยตื่นขึ้นมา พบว่าตัวเองเป็นกอหญ้าไปแล้ว รูปถ่ายรับปริญญาของกอหญ้าทำให้รู้ว่า เป็นห้องของกอหญ้า ซุ่ยเพิ่งรู้ว่า กอหญ้าไม่ได้เป็นลูกคุณหนู แต่เป็นเพียงลูกคนขับรถกับแม่บ้านของคุณหยก (ปุณยวีย์ สุขกุลวรเศรษฐ์) คุณหยกเวทนากอหญ้าเพราะพ่อกอหญ้ากับสามีคุณหยก เสียในเหตุสึนามิพร้อมกัน คุณหยกจึงดูแลกอหญ้าเหมือนลูก ส่วนกอหญ้าที่ไปอยู่ในร่างซุ่ย เริ่มอ่อนแอมากขึ้นไปอีก เฮียป้องต้องพาไปพบหมอ และดูแลอย่างทะนุถนอม เมื่ออยู่ตามลำพังกับร่างตัวเอง ซุ่ยถามความในใจกับร่างนั้น แต่ร่างนั้นก็ตอบอะไรเธอไม่ได้ ทุกคนในครอบครัวซุ่ยรัก และเป็นห่วงกอหญ้าในร่างซุ่ย ซุ่ยย้ำกับกอหญ้าในร่างซุ่ย ว่าเฮียป้องรัก ซุ่ย ไม่ใช่รัก กอหญ้า ซุ่ยในร่างกอหญ้า พยายามรื้อความทรงจำระหว่างเธอกับเฮียป้องด้วยการเขียนข้อความบ่งบอกความ รู้สึกไว้ในกระดาษ ตัวเดียวที่ไม่เปิดเผยคือ คิงคอง ที่มีคำขอโทษที่ซุ่ยไม่เคยบอกว่ารักเฮียป้อง

เฮียป้องเห็นกระดาษและข้อความทั้งหมด กระซิบข้างหูกอหญ้าในร่างซุ่ย ทำให้ซุ่ยในร่างกอหญ้าอิจฉาเพราะที่ผ่านมาเธอไม่เคยได้สัมผัสแบบนี้จากเฮีย ป้อง แต่ซุ่ยก็ไม่รู้จะคืนร่างตัวเองอย่างไร จึงตัดสินใจกลับมาตั้งใจทำงาน พบโรสยังบ้างานเหมือนเดิม แวนด้าสวยเซ็กซี่ ใช้ชีวิตเหมือนเดิม โต๊ะกอหญ้าเต็มไปด้วยคำให้กำลังใจ รังสิตง้อโรสแต่โรสไม่ให้อภัยง่าย ๆ ซุ่ยในร่างกอหญ้าให้กำลังใจรังสิตเพื่อให้ง้อโรสได้สำเร็จ รังสิตเห็นโรสกับเฮียป้องอยู่ด้วยกัน เกิดอาการหึงต่อยเฮียป้อง ซุ่ยผิดหวังในตัวรังสิต กอหญ้าในร่างซุ่ยหลับนานไม่ได้สติ หมอเกรงว่าจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทุกคนเป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เฮียป้องอาสาดูแลซุ่ยตลอดชีวิต และขอกอหญ้าในร่างซุ่ยแต่งงาน ซุ่ยในร่างกอหญ้าเสียใจ วิ่งชนเฮียป้องของตกกระจาย เฮียป้องช่วยเก็บ และเห็นกระดาษพับรูปคิงคองในกระเป๋าเธอ เข้าใจผิดคิดว่า กอหญ้าในร่างซุ่ย ปิดบังความรู้สึกที่มีต่อเฮียป้อง เฮียป้องก็ยิ่งรักมากขึ้น ซุ่ยในร่างกอหญ้ายอมจำนนต่อชะตาที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ เธอได้รู้ใจตัวเองแล้วว่า เธอเป็นทุกข์เพราะมองแต่สิ่งที่ตัวเองขาด แทนที่จะมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองมี

แวนด้า กลับเข้าทำงานเช่นเดิม คุณหยกบอกข่าวดี กอหญ้าสอบชิงทุนได้ไปเรียนต่อโทที่อังกฤษ กำหนดวันเดินทางของกอหญ้ากับวันแต่งของซุ่ย เป็นวันเดียวกัน หมอให้ซุ่ยกลับบ้านได้ เพราะไม่มีทางรักษาแล้ว ก่อนวันแต่งงาน 1 วัน ซุ่ยในร่างกอหญ้ามาลาทุกคนในบ้านตัวเอง รู้สึกเจ็บแปล๊บที่หัวใจ เผลอพูดเรื่องในอดีต เฮียป้องสับสน ซุ่ยในร่างกอหญ้าพยายามสื่อสารกับทุกคนเพื่อให้รู้ว่า เธอคือซุ่ย แต่ไม่มีใครเข้าใจ เพราะทุกคนเห็นเธอเป็นกอหญ้า ซุ่ยในร่างกอหญ้ายอมรับความจริงว่า เมื่อเธอกลับร่างของเธอไม่ได้ เธอจะอยู่ในร่างกอหญ้า และจะพอใจในร่างนี้ ซุ่ยเดินทางไปอังกฤษ รังสิตมาส่งกอหญ้า เฮียป้องเอะใจ เชื่อว่า กอหญ้าในร่างซุ่ยคือซุ่ยจริง ๆ รีบตามไปสนามบินแต่ไม่ทัน บนเครื่องบิน เธอย้อนคิด และรู้สึกเสียดายความเป็นตัวเอง ที่ตอนนี้ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว ท้ายสุด เธอก็รู้ว่า คนเราควรจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และไม่ควรอิจฉาสิ่งที่คนอื่นมี เรื่องราวของเธอจะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในละคร บุษบาเร่ฝัน ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 3 ละคร บุษบาเร่ฝัน เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2559

รายชื่อนักแสดงบุษบาเร่ฝัน

ซุ่ย/บุษบา แก้วเกิด     แสดงโดย     ราศรี บาเล็นซิเอก้า

เฮียป้อง/ป้องปก     แสดงโดย     วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ 

รังสิต       แสดงโดย     ชาคริต แย้มนาม 

โรส         แสดงโดย     มาลินี โคทส์ 

แวนด้า     แสดงโดย     พริมรตา เดชอุดม 

กอหญ้า    แสดงโดย     ภัทรากร ตั้งศุภกุล 

คมน์        แสดงโดย     สราวุธ มาตรทอง 

น้ำหวาน   แสดงโดย     พิมพ์ทอง วชิราคม 

ชฎา        แสดงโดย     ษรฉัตร สหัชธนชัย 

สมบูรณ์    แสดงโดย     กีรติ ศิวะเกื้อ 

เบลล่า     แสดงโดย     จารุวรรณ เปียซื่อ

ยาย่า      แสดงโดย     สรารัตน์ แซ่จิ๋ว 

แม่ซุ่ย     แสดงโดย     สุปราณี เจริญผล 

อาม่า      แสดงโดย     พิศมัย วิไลศักดิ์ 

หลิว       แสดงโดย     ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา 

ดร.ถ้วยทอง     แสดงโดย     นพพล โกมารชุน 

เจ๊ช่า      แสดงโดย     ปกาศิต โบสุวรรณ 

พ่อ (เฒ่าหัวงู)     แสดงโดย     สมภพ เบญจาธิกุล 

ภรรยาพ่อ     แสดงโดย     ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ 

อรรคฒ์    แสดงโดย     จาตุรง มกจ๊ก 

แม่กอหญ้า     แสดงโดย     ไปรมา รัชตะ 

คุณหยก     แสดงโดย     ปุณยวีย์ สุขกุลวรเศรษฐ์ 


หนัง : บุษบาเร่ฝัน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
บทประพันธ์ : ร่มแก้ว
ผู้เขียนบท : ศักดิ์ชาย เกียรติ
นักแสดงนำ : ราศรี บาเล็นซิเอก้า, วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ, ชาคริต แย้มนาม, มาลินี โคทส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook