โนห์รา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

โนห์รา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

โนห์รา เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โนห์รา

เรื่องย่อ โนห์รา

ทิว ทองเติม (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) เด็กหนุ่มที่เกิดในครอบครัวของคณะการแสดง “โนห์รา” ซึ่งได้ถ่ายทอดมาสู่รุ่น ปู่และพ่อของเขาจนมีชื่อเสียงมาก และทิวก็ได้รับการถ่ายทอดนั้นมา ทำให้ทิวก็รำได้สวยงาม ทิวมีคนรักชื่อ พิมพา (อุษณีย์ วัฒฐานะ) ซึ่งมี สมพร (สนธยา ชิตมณี) เป็นเพื่อนคู่หู และยังเป็นคนในคณะของทิวอีกด้วย มีหน้าที่ตีกลองชาตรี ในคณะ ในความรักของทิวและพิมพามีอุปสรรค เพราะ นางละเมียด (น้ำเงิน บุญหนัก) ยายของพิมพาได้ขัดขวางความรักของทั้งสอง เพราะรังเกียจในความยากจนของทิว และยังไปสนับสนุน ขุนอรรถกรคดี (พลรัตน์ รอดรักษา) วัย 40 ปี ให้แต่งงานกับพิมพา ด้วยเพราะฐานะร่ำรวย รวมไปถึงให้เงินยายละเมียด เล่นไพ่มากมาย ทิวและพิมพาจึงลักลอบได้เสียกันจนพิมพาตั้งท้อง ยายละเมียดกลัวว่าขุนอรรถกรคดีจะรู้ จึงกักขังหลานสาวไม่ให้ออกไปเจอกับทิวอีก ทิวปีนหน้าต่างเข้ามาหาพิมพา ยายละเมียดจับได้แกล้งทำเป็นเห้นแก่ความรักของทิวกับพิมพาและเห็นแก่เด็กในท้อง หวังให้ทิวและพิมพาหลงเชื่อ ยายละเมียดแสร้งกำหนดวันแต่งงานให้กับทิวและพิมพา หลังจากทิวกลับมาจากเล่นโนห์ราที่ต่างจังหวัด ทิวให้ยายละเมียดจัดงานรอ ละเมียดกับขุนอรรถฯวางแผนให้พิมพาออกมากินข้าวเย็นที่บ้านขุนอรรถฯ และใส่ยานอนหลับลงในแกงไตปลา พิมพาไม่อยากไปแต่ด้วยกลของยายละเมียดหว่านล้อมจนพิมพาใจอ่อน แผนการสำเร็จ พิมโดนหลอก พิมเสียใจมากแทงขุนอรรถฯด้วยเขาควายจนขุนอรรถบาดเจ็บ ส่วนพิมพาตัดสินใจผูกคอตาย แต่ จาด (วรารัตน์ เทพโสธร) น้า ของพิมตามมาพูดจนพิมคิดได้ ยายละเมียดหลอกขุนอรรถว่าพิมท้องกับขุนอรรถ และได้หว่านล้อมให้พิมแต่งงานกับขุนอรรถฯ เพื่อลูกในท้องจะได้มีพ่อ

เมื่อทิวกลับมาถึงไม่มีการเตรียมงาน จึงได้เขาไปขอพบพิม แต่พิมก็ไม่ยอมออกมาเพราะเธอรุ้สึกผิดจนไม่กล้าที่เผชิญหน้ากับทิว ทิวผิดหวังและเข้าใจว่าพิมคงรังเกียจคนจนอย่างทิว ทิวเสียใจมากกินเหล้าจนเมาและได้ รื่น สาวใหญ่ ซึ่งได้แอบหลงรักทิวอยู่เป็นเมียโดยไม่รู้ตัว จนทิวต้องรับผิดชอบอยู่กินกับรื่น สมพรได้ข่าวว่าทิวหายไปจึงรีบมาบอกพิมรีบออกตามหาทิว แต่กลับมาพบทิวอยู่กับรื่น พิมเสียใจมากตกลงแต่งงานกับขุนอรรถฯ ยายละเมียดดีใจมากที่หลานตกลงแต่งงานกับคนรวยและเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตตัวเองสุขสำราญ เพราะเธอเคยเจ็บปวดกับ รำเพย ลูกสาวของแกซึ่งก็คือแม่ของพิมพานั่นเองที่ได้ไปแต่งงานกับคนจนทำให้ต้องตายเพราะความทุกข์

ขุนอรรถฯ เป็นคนพูดจาดี แต่จิตใจโหดร้ายมาก ในความคิดเต็มไปด้วยแผนการสกปรกอยุ่ตลอดเวลา เขาจับได้ว่าลูกในท้องของพิมเป็นลูกของทิวไม่ได้เป็นลูกของเขา จึงวางแผนให้โตนด (จุมพล ทองตัน) คนสนิทขโมยทารกน้อยไปให้ทิวในวันที่คลอดออกมา โดยสั่งให้บอกว่าพิมพาเป็นคนบอกให้เอาไปให้เพราะไม่ต้องการเลี้ยงเด็กคนนี้ไว้ ทิวคิดว่าพิมพาเกียจตน จนไม่อยากที่จะเลี้ยงลูกของเขา ทิวจึงรับไว้ด้วยความเสียใจและแค้นใจ ในขณะเดียวกัน ขุนอรรถฯก็วางแผน สร้างสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพิมพาเข้าใจว่าทิวเป็นคนที่ขโมยลูกของพิมพาไป ขุนอรรถฯแสร้งว่าจะช่วยทิวให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ทิวติดคุกในฐานขโมยเด็ก แต่ต่อหน้าทิวขุนอรรถฯให้ทิวสารภาพว่าจงใจที่จะขโมยเด็ก ทำให้ทิวต้องติดคุก 3 ปี 6 เดือน เพราะถ้าตนบอกว่าเด็กนั้นเป็นลูกของตน ทิวจะไม่ติดคุก แต่ทิวเลือกที่จะสารภาพว่าขโมยเด็ก เพื่อปกป้องเชื่อเสียงของพิมพาทิวจึงยอมที่จะติดคุก ขุนอรรถฯพาพิมพาเข้ากรุงเทพฯ พิมพารู้สึกเศร้า อาลัยอาวรณ์ไม่อยากไป ก่อนที่พิมจะไปได้เข้าไปเยี่ยมทิวในคุกทิวไล่พิมไปเพราะเข้าใจว่าพิมรังเกียจในฐานะของตนและลูก ถึงแม้พิมจะอธิบายอย่างไร ทิวก็ไม่ฟัง ได้แต่บอกว่า ลูกของเราชื่อ โนห์รา (เมลดา สุศรี) ที่กรุงเทพฯ พิมต้องถูกคนในบ้านดูถูกเหยียดหยามยกเว้น ชื่น ที่มีจิตใจดี พิมพาต้องเผชิญหน้ากับ ปรุงจันทร์ (รชยา รักกสิกรณ์) น้องสาวใจร้ายของวันดี ภรรยาเก่าของขุนอรรถฯ วันดีโดนวางยาพิษตายโดยไม่มีใครรู้สาเหตุ ปรุงจันทร์รับตำแหน่งภรรยาแทน แข่งแข (ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์) ซึ่งเป็นลูกของวันดี กลายมาเป็นลูกของปรุงจันทร์แทน ยายทอง (ปนัดดา โกมารฑัต) และหลานสาวชื่อ ก่อง แก้วได้รวมหัวกันกลั่นแกล้งถากถางพิมพากับโนห์ราเป็นประจำ พิมพาได้พบกับ คุณวงศ์ ชายที่เป็นอัมพาตซึ่งเป็นบิดาของปรุงจันทร์ ที่ได้ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในบ้านหลังหนึ่ง พิมพาสงสารจึงช่วยคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอด จนคุณวงศ์เมตตา ด้านขุนอรรถฯเมื่อมาอยู่กรุงเทพฯ ก็เปลี่ยนไปไม่พูดจาดีด้วยกับพิมพาเหมือนเดิม ปรุงจันทร์ได้ให้พิมพากับลูกย้ายไปอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในสวน เมื่อโนห์ราจบชั้นประถม จึงได้เข้าเรียนต่อโรงเรียนนาฏศิลป์ ด้วยสายเลือดของพ่อ โนห์ราเรียนได้เป็นอย่างดี พิมขอร้องให้ขุนอรรถฯส่งเสียโนห์รา แต่ขุนอรรถฯกลับบ่ายเบี่ยง พิมพาตัดสินใจหาเงินส่งลูกเรียนเอง แข่งแขซึ่งคอยหาเรื่องแกล้งโนห์รา บอกเพื่อนเรียนนาฏศิลป์ให้ปล่อยข่าวว่าแม่ของโนห์ราไปขายตัวเพื่อเอาเงินมาส่งโนห์ราเรียน โนห์ราอับอายและเสียใจมาก จึงสะกดรอยตามแม่ไปจึงรู้ว่าที่จริงแล้วแม่มารับจ้างขายขนมส่งลูกเรียน ทำให้โนห์ราภาคภูมิใจในตัวแม่มาก เธอจึงตั้งใจเล่าเรียนหวังว่าแม่และเธอจะอยู่สุขสบายกว่านี้ ครรชิต (ภัทรเดช สงวนความดี) ซึ่งพึ่งถูก ทิพย์ยุภา (แพร เอมเมอรี่) ถอนหมั้นมาไม่กี่ชั่วโมง ขับรถสอร์ตหรูมาเฉี่ยวโนห์รากับแม่ด้วยความเมา แถมลงมา ลวนลามโนห์รา และยัดเงินใส่มือเพื่อเป็นค่าตัวในการเข้าโรงแรมเพราะเขาเข้าใจว่าโนห์ราเป็นผู้หญิงหากิน ครรชิตโดนโนห์ราตบหน้า นายตาดคนถีบ 3 ล้อเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาดูแลครรชิต และพาครรชิตกลับบ้าน ซึ่งในตอมาก็ได้มาเป็นคนสนิทของครรชิต

เวลาผ่านไป โนห์รายิ่งโตเป็นสาวก็ยิ่งสวย รำละครก็เก่ง ความประพฤติดีเยี่ยมเป็นที่รักของครูบาอาจารย์ แต่ก็เป็นที่อิจฉาตาร้อนของเพื่อนๆร่วมห้องบางคน โนหืราได้แสดงในงานวันสำคัญๆต่างๆรวมไปถึงหนังสือพิมพ์ต่างๆ เมื่อ ทิวถึงเวลาพ้นโทษจึงได้ออกบวชเพื่อสงบใจระยะหนึ่ง และเมื่อได้สึกออกมาจึงได้พยายามตั้งคณะโนห์ราขึ้นมาใหม่เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงที่รุ่นปู่รุ่นพ่อได้ทำมา แต่ก็เจออุปสรรคว่าเป็นคนติดคุกมาก่อนทำให้ไม่มีคนยอมรับ ทิวเห็นรูปและข่าวของโนห์รา ทิวเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ เขาได้พบกับลูกสมใจแต่ก็ไม่กล้าที่จะแสดงตัว โนห์รารู้สึกว่ามีชายวัยกลางคนแอบเดินตามเธอ แต่เธอกลับรู้สึกอบอุ่นตามสัญชาติญาณของความเป็นพ่อลูก โนห์ราเล่าให้พิมฟัง พิมพาแน่ใจมากว่าคนที่ตามโนห์รานั้นต้องเป็นทิวอย่างแน่นอน โนห์ราโดนครรชิต ขับรถเฉี่ยวอีกครั้ง เธอจำครรชิตได้แล้วตบหน้าซ้ำอีกครั้ง ครรชิตเกลียดผู้หญิงและดูถูกผู้หญิงใช้เงินซื้อผู้หญิงสวยๆที่พอใจ เนื่องจากเคยถูกผู้หญิงที่เขารักมากทิ้งไปทั้งๆที่สัญญาว่าจะแต่งงานกัน ครรชิตรู้สึกชอบโนห์รา สั่งให้ พันธุมวดี (กัญญกร พินิจ) ผู้หญิงที่เขาใช้เงินซื้อชั่วคราว ติดต่อโนห์ราให้ โนห์ราโกรธครรชิตมากปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย ครรชิตลองใจโนห์ราว่าจะเห็นแก่เงินหรือเปล่า เขาส่ง เยาวมาลย์ ()อธิชนัน ศรีเสวก) ไปอีกคน แต่ก็ถูกโนห์ราตอกหน้าหงายกลับ ไวพจน์ (ธีร์ วณิชนันทธาดา) พี่ชายครรชิต ได้ตักเตือนครรชิตเรื่องโนห์รา แต่ครรชิตก็ไม่ฟังเพราะเขาได้แอบหลงรักโนห์ราเข้าแล้ว แต่เขาพยายามปกปิดใจตัวเอง

โนห์รากับทิวได้พบและพูดคุยกันหลายครั้ง จนโนห์รารู้ว่าทิวชอบดูละครรำ เธอจึงให้ตั๋วบัตรเข้าชมละครให้ทิว เพื่อมาดูตนแสดง พิมดีใจมากเพราะคิดว่าถ้าชายคนนั้นคือทิว เธอก็จะได้พบและอธิบายความความจริงทั้งหมดให้ฟัง แต่โชคร้ายที่ทิวดันมาถูกขโมยกระเป๋าทำให้มาดูไม่ทัน พิมพาผิดหวังมากที่ทิวไม่มา ทิวถูกทำร้ายร่างกายเพราะไม่มีมีเงินจ่ายค่าเช่าที่พัก เขาโดนไล่ออกมา ทิวเดินโซเซไม่มีที่นอน หมดแรงป่วยหลับไปบริเวณท่าเรือ วันต่อมาโนห์ราหอบขนมเทียนไปขายเห็นทิวในสภาพที่นอนโทรมหลับอยู่ โนห์ราสงสารเธอจึงได้แบ่งขนมและให้เงิน พร้อมมีจดหมายเขียนบอกไว้ด้วย ทิวตื่นมาเห็นเขาตื้นตันใจมากเงินนั้นช่วยให้เขาส่งโทรเลขให้สมพรมารับ สมภพ (ชวนถ โพธิ์ประเสริฐ) เพื่อนนักเรียนรูปหล่อที่คอยตามจีบโนห์รา แต่โนห์ราไม่คิดที่จะชอบตอบ แข่งแขปละปรุงจันทร์ ก็ยังคอยตามกลั่นแกล้งอยู่ตลอด ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน ขุนอรรถฯก็จะเข้าข้างแข่งแขอยู่เสมอ ทำให้โนห์รารู้สึกน้อยใจว่าทำไมพ่อไม่รักแม่กับเขาบ้าง โนห์ราเคยถูกขุนอรรถฯตีด้วยความแค้นจนล้มเจ็บ แข่งแขเป้นเพื่อนกับพันธุมวดีได้พบกับครรชิต จึงช่วยกันจับครรชิตและโยนข้อหาพยายามปล้ำให้และก็ทำสำเร็จ เนื่องจากโนห์ราจำใจเป็นพยานให้เพราะคิดว่าแข่งแขคือ พี่สาวต่างแม่ ครรชิตแม้จะหมั้นกับแข่งแขแต่เขาก็มีใจให้โนห์รา เขาซื้อแผ่นเสียงเพลงไทยเดิมของเธอทุกเพลง ชอบที่สุดก็มีเพลงจีนเก็บบุผา และท่าทีที่ไม่แคร์กับข้าวของเงินทองของเธอยิ่งทำให้ครรชิตยิ่งอยากจะเอาชนะโนห์รา ทำให้ปรุงจันทร์ ขุนอรรถฯและแข่งแขเกลียดโนห์ราเพิ่มขึ้น โตนดคนสนิทของขุนอรรถฯมาขอยืมเงินขุนอรรถฯกับปรุงจันทร์เพื่อไปดูแม่ที่นอนป่วยหนักแต่โดนปฏิเสธ แต่พิมพากับโนห์รากลับให้เงินโตนด โตนดซาบซึ้งและสำนึกผิดต่อพิมที่เคยทำอะไรไม่ดีด้วย คิดว่าสักวันจะตอบแทนคุณ โตนดเขียนจดหมายมาเล่าให้พิมฟัง ขุนอรรถฯให้ปรุงมาขโมยจดหมายไป ปรุงจันทร์และขุนอรรถฯส่งคนไปเก็บโตนดเพราะกลับโตนดเผยความลับ แต่โตนดก็รอดตายมาได้ โดยที่ขุนอรรถฯและปรุงจันทร์ไม่รู้

ปรุงจันทร์และยายทองวางแผนแอบเอายาพิษยัดใส่ในใส้ขนมเทียนที่พิมพาทำขาย คุณวงศ์รู้เรื่องพยายามจะบอกพิมพาแต่บอกไม่ทัน เพราะพิมพาไปดูละครโนห์รากับขุนอรรถฯ ที่แสร้งทำดีตบตา รอเวลาแผนการที่จะเอาตำรวจมาจับพิม โนห์ราดีใจมากที่ได้เห็นพ่อแม่มาด้วยกัน แต่ก็ตกใจมากที่เห็นตำรวจมาจับแม่ของตน แต่เธอก็ทำอะไรไม่ได้เพราะต้องแสดงละครจนจบ หลังจากแสดงจนจบโนห์ราก็รู้ความจริงว่าแม่ของเธอถูกจับข้อหาใส่ยาพิษในขนมเทียน ทำให้มีคนเสียชีวิต โนห์ราไม่เชื่อ ขุนอรรถฯเสแสร้งปลอบโยนคุณวงศ์ที่ตั้งใจจะเป็นพยานให้พิม แต่ก็ถูกฆ่าตายไปอีกคน ด้วยฝีมือยายทอง ซึ่งถูกขุนอรรถฯสั่งการพูดเชิงให้ฆ่าปิดปากเสียไม่งั้นเรื่องจะมาถึงยายทอง แต่สุดท้ายยายทองก็ถูกฆ่าตามไปด้วยอีกคนเนื่องจากรู้ความลับเรื่องการวางยาพิษวันดี แม่ของแข่งแขนั่นเองด้วยฝีมือของปรุงจันทร์  โนห์ราพยายามหาเงินมาประกันตัวแม่ ได้มาขอยืมขุนอรรถฯ เขาก็ไม่ให้ พันธุมวดีเริ่มไม่ชอบเริ่มมีใจเอนเอียง พอรู้เรื่องจากแข่งแขก็เริ่มสงสารโนห์รา จึงไปรายงานเรื่องเงินประกันตัวให้ครรชิตรู้ครรชิตให้ไวพจน์(พี่ชาย)จ่ายเงินประกันค่าตัวพิมพา 100,000 บาท พิมพาได้ออกจากคุกโดยที่ไม่รู้ว่ามีใครประกันตัวให้ ปรุงจันทร์วางแผนการให้ แสวง (ชาลี กรรณสูต) ส่งคนมาข่มขืนโนห์รา ที่บ้านวันมีงานเลี้ยงแต่ดันไปข่มขืนผิดคนไปข่มขืนแขแล้วหนีรอดมาได้ต่อมาให้นายแสวงพี่ชายมาจับพิมพาเพื่อเรียกค่าไถ่จากโนห์รา 100,000 บาท โนห์ราหมดหนทางได้ไปขอขายตัวให้ครรชิตถึงบ้าน ครรชิตทั้งขำและสนุกที่ได้แกล้งโนห์ราต่างๆ บอกว่าให้โนห์ราติดค้างไว้ก่อนได้ แล้วจะเอาคืนทีหลัง โนห์ราเป็นลม ครรชิตรีบพาส่งบ้านเจอแขกับปรุงเล่นงานเข้า โนห์รามีเงินไปไถ่ตัวแม่ ปรุงจันทร์สั่งให้แสวงไปเก็บทั้งโนห์ราและพิมพา

วันนัดมาไถ่ตัวโนห์ราพายเรือมาคนเดียว ครรชิตแอบขับเรือสะกดรอยตาม และไวพจน์พี่ชายพาตำรวจไปล้อมจับแสวงไม่อาจฆ่าโนห์รากับพิมได้ แถมโดนตำรวจไล่ล่าต้องไปหลบซ่อน ตำรวจมาสืบสวนอีกได้รู้ว่ายายทองเป็นคนวางยาคุณวงศ์ และเป็นคนเอายาพิษใส่ขนมเทียน ครรชิตมีปากเสียงกับแข่งแขและให้โนห์รายืนยันว่าที่แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ปล้ำแข่งแข  โนห์ราได้เป็นพยานให้ครรชิตว่าเขาไม่ได้ปล้ำแข่งแข ครรชิตขอถอนหมั้น เงินที่หมั้นทั้งหมดยกให้ไม่ต้องการเอาคืน แต่ทั้ง 2 คนก็ยังแค้นไม่หาย ระยะหลังๆ ขุนอรรถฯเริ่มเบื่อๆ แข่งแขและปรุงจันทร์เริ่มทำร้ายโนห์ราและพิมพามากขึ้น ทำให้แข่งแขโดนข่มขืนเสียเอง ขุนอรรถฯพยายามห้ามปรามให้หยุด แต่ปรุงจันทร์ไม่ยอมหยุด ซ้ำวางแผนการให้ลูกน้องเอาน้ำกรดมาสาดหน้าโนห์รา แต่วันนั้นดันฝนตกหนักมาก ครรชิตแอบคอยตามปกป้องโนห์รา พาส่งหาหมอตลอด และสั่งยาที่ดีที่สุดมาให้โนห์ราเพื่อไม่ให้โนห์ราเสียโฉม สร้างความผิดหวังและเกลียดแค้นให้ปรุงจันทร์และแข่งแขเป็นอย่างมาก เมื่อถึงวันที่โนห์ราต้องออกจากโรงพยาบาล ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับครรชิตก็เริ่มจะไปด้วยดีแต่สมภพ ซึ่งเป็นคนจิตใจโลเลกลัวมีแฟนหน้าตาผี เพราะโดนน้ำกรดสาด เขาจึงเปลี่ยนใจไปชอบ เกษกนก (มณฑิรา เปี่ยนรัตนวงศ์) เพื่อนนักเรียนของโนห์ราอีกคน เขาไม่ยอมไปเยี่ยมโนห์รา แต่หลังที่ทราบว่าโนห์รายังหน้าสสวยก็เปลี่ยนใจกลับไปหาโนห์ราอีกครั้ง แต่โนห์ราปฏิเสธ จึงแอบวางแผนการหลอกทั้งโนห์ราและครรชิต ช่วงที่โนห์ราไปรำละครตามโรงแรมเวลากลางดึก สมภพจะมาดักรอครรชิต หลอกครรชิตว่าโนห์ราให้ตนมารับ และหลอกโนห์ราว่าครรชิตไม่มารับ พิมและไวพจน์บอกให้โนห์ราและครรชิตหนักแน่น โนห์ราไปบ้านครรชิตกลับพบทิพย์ยุภา ที่หนีสามีฝรั่งมาหลบอยุ่ เธอได้หลอกโนห์ราว่าครรชิตหลับอยู่ข้างบน และเธอกับครรชิตได้กลับมาคืนดีกันแล้ว ส่วนครรชิตพบสมภพที่บ้านโนห์รา  และได้หลอกว่ากำลังจะมาสู่ขอโนห์ราเพราะได้ตกลงกันไว้แล้ว ทำให้โนห์ราประชดครรชิตด้วยการรับหมั้นกับสมภพ

ทิพย์ยุภา ขอเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับครรชิต แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะครรชิตไม่มีเยื่อใยให้กับเธอเลย ครรชิตรักโนห์ราเพียงคนเดียวไปแล้ว ครรชิตเสียใจมากหนีไปกินเหล้าเมายาไม่มีใครหาพบ วันหมั้นของโนห์รา ครรชิตเมื่อได้ยินข่าว เขาเสียใจมากจนทนต่อไปไม่ไหว เขาโทรหาไวพจน์ ไวพจน์ให้ไปขัดขวางงานหมั้นให้ทันเวลา แต่ครรชิตกลับโดนรถชนที่หน้าขุนอรรถฯ ไวพจน์รีบพาครรชิตส่งโรงพยาบาลไวพจน์วานให้ตำรวจบอกโนห์ราว่าครรชิตถูกรถชนอาการสาหัสที่งานหมั้นก่อนที่สมภพจะสวมแหวนหมั้นให้โนห์รา เมื่อโนห์รารู้ว่าครรชิตถูกรถชน ก็ไม่ยอมสวสมแหวนแล้วรีบไปหาครรชิตทันที ภายหลังสมภพกับเกษกนกได้กลับมาคบกันอีกครั้งและได้หมั้นกัน แต่ความรักของโนห์ราก็มีอุปสรรคอยู่อีก เนื่องจากทิพย์ยุภามาหลอกโนห์ราว่าเธอจะมีชีวิตอยู่ได้แค่อีก 3 เดือนและได้ขอโนห์ราให้ครรชิตได้อยู่กับเธอก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้อยู่ โนห์รามาดูแลครรชิตแค่วันเดียวก็หายไป ปรุงจันทร์วางแผนใมห่วานให้แสวงสั่งหมอเสน่ห์ลูกน้องอีกคนไปฉุดโนห์ราไปปลุกปล้ำแล้วฆ่าทิ้ง ในงานรำต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่วัดแห่งหนึ่ง แต่ผิดแผนอีกเพราะพายุฝนกระหน่ำกระจัดกระจายหายไปทั้งโนห์ราและแข่งแข ขุนอรรถฯ ระอาในความคิดอิจฉาริษยาของปรุงจันทร์ จนเริ่มกลับมาทำดีกับพิมจนถึงขั้นอาสาพาโนห์รามางานรำเอง และสั่งให้ตำรวจมาคุ้มกันโนห์รา โนห์ราโดนแสวงฉุดไป แต่ตำรวจได้ตามไปติดๆ โตนดที่หลบหนีจากการตามล่าของปรุงจันทร์และขุนอรรถฯอยู่แถวนั้นพอดีจึงช่วยโนห์ราเอาไว้ได้ เวรกรรมได้ตามทันปรุงจันทร์ แข่งขันโดนหมอยาเสน่ห์กับลูกน้องรุมข่มขืนใจจนกลายเป็นบ้า ขุนอรรถฯและปรุงจันทรืตกใจ และเสียใจมากต่างโทษความผิดให้กันเอง ขุนอรรถฯไล่ปรุงจันทร์ออกจากบ้าน ปรุงจันทรืแค้นใจมาก แข่งแขเข้าได้ไปอยุ่ที่โรงพยาบาลโรคจิต แสวงไม่ได้ซัดทอดปรุงจันทร์ แต่ยายทองโดนขุนอรรถฯ บังคับให้พูดความจริง เรื่องปรุงจันทร์วางยาพิษวันดี ภรรยาคนเรียก และปรุงจันทร์จึงส่งคนมาวางยายายทองจนตาย ตำรวจมาตามจับปรุงจันทร์ พบว่าปรุงจันทร์มาที่บ้านขุนอรรถฯ หวังจะมายิงขุนอรรถฯ พิมพาและโนห์รา แต่โตนดก็ได้เข้ามาช่วย ปรุงจันทร์ได้ใช้ปืนยิงขุนอรรถฯ และขุนอรรถฯก็ได้ยิงสวนกลับ ทำให้ทั้งสองตายทั้งคู่

ภายหลังสามีของทิพย์ยุภา ตามมาง้อ ครรชิตรอดตัวจากเรื่องทิพย์ยุภา ครรชิตและโนห์ราตกลงหมั้นกันและแต่งงาน แต่ยังไม่ถึงวันแต่ง พิมพาก็ต้องกลับไปดูใจยายละเมียดที่นคร พิมพาได้รู้เรื่องของทิวจากสมพร ว่าชีวิตของทิวๆ เรื่อยๆ ไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นโนห์ราอีกเพราะโนห์ราของทิวนั้นเป็นโนห์ราสมัยเก่าไปแล้วสู้โนห์ราสมัยใหม่ๆไม่ได้ พิมตัดสินใจไปดูโนห์ราของทิวแข่งกับโนห์รา ประเสริฐ ซึ่งการพนันกันว่าโนห์ราของประเสริฐของชนะโนห์ราของทิวแน่ๆ ทิวไม่สามารถทำใจเล่นแบบใหม่ได้ เพราะโนห์ราเก่าของสายเลืดเขายังเข้มข้น ทำให้โนห์ราของทิวถูกขวางปาประท้วง และมีการปะทะคารมกัน ทิวเคราะห์ร้ายถูกมีดขวางมาทะลุหลัง จากนักพนันที่ขว้างกันเอง พิมโทรบอกโนห์ราให้มาดูใจพ่อที่แท้จริงนั้นคือทิว ลุงที่เจอกับโนห์ราบ่อยๆที่กรุงเทพฯ โนห์ราได้มาแสดงโนห์ราแทนทิว ที่ต้องประชันกันอีกวัน วันแสดงโนห์ราเป็นวันเดียวกันที่โนห์ราต้องแต่งงาน โนห์ราตัดสินใจ ยึดความกตัญญูต่อพ่อแม่มากกว่าครรชิต ครรชิตก็ไม่ว่าอะไรตามโนห์รามาด้วย แล้วโนห์ราก็ทำได้สำเร็จ โดยสร้างความตื้นตันให้กับทุกคน สมพร และพิม ประคองทิวเพื่อมาดูโนห์รา โนห์ราได้แสดงให้พ่อได้ดูจนจบ จากนั้นทิวก็ได้ตายตาหลับในอ้อมกอดของพิมพาและโนห์รา จากนั้นต่อมาโนห์ราได้แต่งงานกับครรชิต พิมพาได้อยู่ที่กระท่อมรังของตนและทิว โนห์รากับครรชิตใช้เมืองนครเป็นที่ฮันนีมูน  และโนห์รายังได้เปิดโรงนาฏศิลป์ สอนโนห์ราที่นครอีกด้วยโดยมีครรชิตเป็นผู้สนับสนุน ติดตามความสนุกและวัฒนธรรมของชาติไทยเราได้ในละครเรื่อง โนห์รา ทาง ช่อง7 หรือ ดูทีวีออนไลน์ ได้ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.20 น. วันที่ 6 เมษายนนี้เริ่มตอนแรก

รายชื่อนักแสดงโนห์รา

ครรชิต     แสดงโดย     ภัทรเดช สงวนความดี 

โนห์รา     แสดงโดย     เมลดา สุศรี 

ทิว ทองเติม       แสดงโดย     รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง 

พิมพา               แสดงโดย     อุษณีย์ วัฒฐานะ 

ขุนอรรถกร คดี     แสดงโดย     พลรัตน์ รอดรักษา 

ปรุงจันทร์     แสดงโดย     รชยา รักกสิกรณ์ 

แข่งแข        แสดงโดย     ขวัญกวินท์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ 

ไวพจน์        แสดงโดย     ธีร์ วณิชนันทธาดา 

ทิพย์ยุภา      แสดงโดย     แพร เอมเมอรี่ 

พันธุมวดี       แสดงโดย     กัญญกร พินิจ 

เยาวมาลย์     แสดงโดย     อธิชนัน ศรีเสวก 

สมภพ          แสดงโดย     พีรกร โพธิ์ประเสริฐ 

เกษกนก       แสดงโดย     ปทิตตา อัธยาตมวิทยา 

แสวง           แสดงโดย     ชาลี กรรณสูต 

ยายละเมียด   แสดงโดย     น้ำเงิน บุญหนัก 

ยายทอง       แสดงโดย     ปนัดดา โกมารทัต 

ชื่น              แสดงโดย     นัยนา คชแสง 

จาด            แสดงโดย     วรารัตน์ เทพโสธร

ยายจวง        แสดงโดย     รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์

คุณวงศ์        แสดงโดย     พงศ์ประยูร ราชอาภัย

รื่น              แสดงโดย     กรองทอง รัชตะวรรณ

โตนด          แสดงโดย     จุมพล ทองตัน

สมพร          แสดงโดย     สนธยา ชิตมณี

แดง            แสดงโดย     กัญจน์ธนโชติ ปุนบุตรดา

ก่องแก้ว       แสดงโดย     จุลินทิพย์ จิตรีขันธ์


หนัง : โนห์รา
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ประทุม มิตรภักดี
บทประพันธ์ : ธม ธาตรี
ผู้เขียนบท : วรพันธ์ รวี
นักแสดงนำ : ภัทรเดช สงวนความดี, เมลดา สุศรี, รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, อุษณีย์ วัฒฐานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook