เพลิงนรี เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เพลิงนรี เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เพลิงนรี เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงนรี

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี


เรื่องย่อเพลิงนรี

      เมื่อฟ้าลิขิตให้ เจ้าหญิงพริริสา จากประเทศไทรจีส ที่นำความแค้นฝั่งในใจกลับมายังประเทศไทย เพื่อหวังจะทำลายคนที่ทำให้เธอและแม่ของเธอต้องเจ็บปวดในใจมาอย่างยาวนาน การมาแก้แค้นในครั้งนี้กลับกลายให้เธอมาพบรักที่ไม่คาดฝันกับ ธีภพ หนุ่มสารวัตรหัวใจเด็ดเดียว ซึ่งเป็นผู้พยายามที่จะเปิดเผยตัวตนของเธอ แต่การจับผิดกลับกลายมาเป็นความรักที่จับเข้ามาในหัวใจของเขา เขาจึงพ่ายแพ้ให้แก่หัวใจของเขาเองอยู่เสมอ

      พันตำรวจตรีธีภพ “เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ และยุทธวิธีพิเศษ ในหน่วย อรินทราช 26 (S.W.T.A) เขามีความสามารถในการปฏิบัติการพิเศษในการก่ออาชญากรรม และการก่อการร้าย ธีภพ เป็นลูกชายของ พลตำรวจโทธเนศ “ทูน หิรัญทรัพย์” เป็นหัวหน้าบัญชาการตำรวจหน่วยพิเศษ เมื่อ 17 ปีก่อน จนธเนศได้เกษียรออกมาดูแลธุรกิจส่วนตัวอย่างเต็มตัว และเป็นหนึ่งผู้ถือหุ้นของบริษัทบูรพเกียรติ บริษัทที่ส่งออกเครื่องประดับเพชรชื่อดัง ธีภพเจริญรอยตามพ่อด้านงานราชการ ท่ามความไม่สบายใจของ วรรณ “รัชนี ศิระเลิศ” แม่ของเขา ที่ไม่อยากให้ลูกชายทำงานเกี่ยวกับการเสี่ยงอันตราย เมื่อธเนศทำงานหนักจนมีอาการโรคหัวใจทำให้วิวรรณกังวลใจอย่างมาก ได้ขอร้องให้ธภพลาออกจากราชการเพื่อทำธุรกิจแทนธเนศ เพราะเขาคือลูกชายคนเดียวของบ้าน

      ธีภพเป็นห่วงอาการของพ่อ เพราะเขารักพ่อมากจึงจำใจลาออกจากราชการเพื่อมาทำงานแทนพ่อ ธเนศจึงส่งธีภพไปทำงานที่ท้าทาย เพื่อลองใจลูกชายว่าจะสานงานต่อจากเขาได้หรือไม่ โดยให้ธีภพศึกษาวิกฤตการขาดทุนของบริษัท ด้วยความเป็นพ่อธเรศยื่นมือเข้ามาช่วยเพื่อให้ธีภพเดินทางไปยังไทรจีส ประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตอนนี้กำลังจะเปิดประเทศ และมีนโยบายให้นักธุรกิจเข้ามาดูศึกษาทางการตลาดในประเทศ ธีภพต้องศึกษาการตลาด และหาหนทางที่จะขยายธุรกิจที่นั้นเพื่อช่วยแก้วิกฤตของ บูรพเกียรติ ซึ่งในการเปิดประเทศไทรจีสนี้ เป็นการพัฒนาประเทศและเศรษฐกิจ ธีภพได้เดินทางไปโดยไม่รู้เลยว่านี่คือฟ้าลิขิตให้เขามาเจอกับหัวใจของตัวเอง

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      เจ้าหญิงพริริสา เจ้าหญิงแห่งประเทศไทรจีส “ดาวิกา โฮร์เน่” ที่มีสายเลือดไทยแท้ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระราชกุมาร เมื่ออายุครบ 22 ปี ซึ่งในชีวิตเธอได้แต่ฝันว่าเคยได้เป็นเจ้าหญิงตอนวัยเด็กๆ แต่ชีวิตของเธอกลับผกผัน เพราะการใช้ชีวิตของเธอและ พิรดา แม่ของเธอ ต้องระหกระเหินมาอาศัยอยู่ในไทรจีส จนพิรดาได้มาภพรักครั้งใหม่กับกษัตริย์ราอิล และได้อภิเษกสมรส เมื่อครั้ง 17 ปี ก่อน และเป็นช่วงเวลาที่กษัตริย์สูญเสียพระชายาไปไม่นานนั้นเอง และมีลูกชายเพียงคนเดียว นั้นคือ เจ้าชายคามิน “เกริกพล มัสยวาณิช” ที่จะต้องเป็นคนสืบทายาทคนต่อไปของไทรจีส  พริริสายังจำครั้งวัยเด็กอยู่เสมอๆ เพราะแผลที่ข้อมือของเธอนั้นคอยตอกย้ำไม่ให้ลืมว่าเธอ และแม่ของเธอนั้น ถูก กานดา “ซินดี้-สิริยา บิชอฟ” และ คุณหญิงจิตนา “ดวงตา ตุงคะมณี” ย่าของเธอ ขู่ทำร้ายถ้าไม่ยอมออกจากชีวิตลูกชายของเธอ คณิน “สันติสุข พรหมศิริ” เธอจะฆ่าพิรดาและลูก ทำให้พิรดาจำยอมหอบหิ้วพริริสามาไทรจีสเพื่อหนีจากครอบครัวอดีตสามี และเริ่มต้นชีวิตใหม่

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      นับวันพริริสาก็ยิ่งแค้นใจเมื่อเห็นภาพข่าวพ่อของเธอลูกสาวอีกคนคือ กรนันท์ “รวีวรรณ บุญประชุม” ที่เกิดจากกานดาภรรยาใหม่ของพ่อเธอ ได้ออกงานเสวยสุขอย่างไม่ทุกข์ร้อน ยิ่งโกรธมากเพราะพิรดาแม่ของเขาต้องมาเจ็บป่วยกระเสาะกระแสะในปัจจุบันเพราะข่าวพวกนี้ พวกคนที่เห็นแก่ตัวก็ไม่ได้รับผลกรรมอะไร พิรดาพยายามห้ามพริริสาอยู่เสมอว่าไม่ให้คิดคดแค้นต่อ พ่อ ของเธอ ทำให้พริริสาโมโหมาก ขึ้นขี่ม้าเตลิดออกไปเพื่อระบายอารมณ์ความคับแค้นในใจ ม้าของพริริสามีอาการตื่นวิ่งออกนอกเขต ในขณะนั้นธีภพก็ได้มาเยี่ยมชมอุทยานสำคัญของโทรจัส ตามคำเชิญชวนของลูกค้า ธีภพเหลี่ยวไปเห็นท่าไม่ดีของพริริสาที่ม้ากำลังเตลิดจึงรีบเข้าไปช่วย  แต่กลับโดนพริริสาหาว่ายุ่งเรื่องของเขา  พร้อมขบวนรถจิ๊บที่ตามหลังมาโค้งคำนับ และรับตัวพริริสากลับไป ทำให้ธีภพสงสัยว่าหญิงสาวสวยที่เอาแต่ใจพูดภาษาไทยได้อย่างชัดถ้อยชัดคำนั้นเป็นผู้ใด พริริสากลับมาถึงวังอย่างเคืองใจ และไม่สามารถที่จะทำตามที่แม่ขอได้ เธอจึงตัดสินใจที่จะไปยังประเทศไทยเพราะอยากเห็นคนที่เคยทำร้ายเธอและแม่ของเธอได้รับผลกรรมบ้าง พริริสาจึงหนีออกจากวังไทรจีสไปพร้อม มิรา “มณีรัตน์ ศรีจรูญ” พระสหายที่เติบโตและเล่าเรียนมาด้วยกัน

      เมื่อธีภพศึกษาด้านธุรกิจเสร็จก็กลับไทย รายงานเรื่องการดูงานให้ธเนศฟัง ธเนศเห็นลูกชายจะมีแววทำธุรกิจได้ดี ซึ่งเขาจะคอยเป็นที่ปรึกษาอยู่ห่างๆ วิวรรณพอใจมากที่ธีภพช่วยธุรกิจบูรพเกียรติอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นการช่วยว่าที่พ่อตาและว่าที่แม่ยายไว้ในตัวเพราะ วิวรรณนั้นหมายจะให้ กรนันท์ เป็นคู่หมายกับลูกชายของตน ธีภพจำใจต้องไปทำงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทบูรพเกียรติ และได้เจอผู้ช่วยเลขาคนใหม่ของ คณิน คือ ศจี “วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ” ได้แนะนำให้ธีภพรู้จักเลขาคนใหม่ของเขานั่นก็คือ พริริสา พริริสาตกใจมากที่เห็นธีภพ เพราะเธอจำธีภพได้ ธีภพแปลกใจเหมือนว่าเคยเจอพริริสาที่ไทรจีส แต่พริริสาแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง บอกว่าเธอนั้นไม่เคยไปที่นั่น เธอพยายามทำตัวเป็นพนักงานคนหนึ่งในบริษัท โดยสนิทสนมกันกับเพื่อนร่วมงานอย่าง บุษกร (วรินดา เขียวสลับ) สาวบัญชีที่ไร้รสนิยม กับ ชนิดา (อนุสรา วันทองทักษ์) เด็กประชาสัมพันธ์บ้าๆ บอๆ และ โรซี่ หรือ ไพโรจน์  (จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ) พนักงานการเงิน

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      เพื่อนซี่ทั้งสามคนดูจริงใจ และไม่ยุ่งเกี่ยวรากฐานของเธอมากนัก แถมเม้าท์ทุกเรื่องในบริษัทให้เธอฟังได้ทุกเรื่อง ด้านธีภพเมื่อเคยทำงานการสืบงานราชการมาก่อน ยิ่งเขารู้สึกสงสัย เขาก็ยิ่งต้องรู้ให้ได้ จึงพยายามที่จะจับตาดูพริริสาอยู่เป็นพิเศษ ขณะเดียวกันนั้นสายใยความเป็นพ่อลูกนั้นบดบังทำให้มองไม่เห็น คณินรู้สึกเอ็นดูพริริสิอย่างบอกไม่ถูก อาจเพราะพริริสามีหน้าตาคล้ายคนรักเก่าของเขาก็เป็นได้ เหมือนกันกับ ดร. กฤษ “สมภพ เบญจาธิกุล” ปู่ของเธอที่ถูกชะตาพริริสาด้วยความมีนิสัยตรงไปตรงมา เฉลียวฉลาด สู้คน ทำให้เขายิ่งนึกย้อนไปในอดีต หากตอนนั้นลูกสะไภ้อย่างพิรดาจะลุกขึ้นมาสู้เหมือนกับพริริสาตอนนี้ ทั้งหมดก็คงจะไม่เกิดเรื่องเศร้าที่หวนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ นั่นยิ่งทำให้คุณหญิงจินดา และกานดาลูกของเธอ ไม่ถูกชะตาและเกลียดพริริสาตั้งแต่แรกพบ

      ธีภพแอบเห็นพริริสาเดินเข้าออกสถานทูตไทรจีสอยู่บ่อยๆ ยิ่งทำให้สงสัยและอยากรู้มากขึ้นว่าพริริสานั้นเปป็นใคร ทำให้เขาต้องโกหกว่าเขาไม่รู้จักประเทศไทรจีส แต่พริริสาก็ยังปากแข็งหาทางหนีเอาตัวรอดไปได้ กรนันท์ เห็นธีภพตามพริริสาอยู่ไม่ห่าง เธอหึงหวงมาก จนมีเรื่องลงไม่ลงมือกับพริริสา แต่หารู้ไม่ว่าพริริสาก็เป็นคนที่ไม่เคยยอมใคร กรนันท์จึงให้พ่อของเขาไล่พริริสาออก เพื่อตักไฟแต่ต้นลม คณินเสียดายความสามารถของพริริสามาก แต่กรนันท์ก็ยิ่งอาละวาด จนทำให้คณินยอมไล่พริริสาออกเพื่อทำตามใจลูกสาว พริริสาเจ็บใจมากที่คิดว่าคณินเขามีคงมีลูกสาวเพียงคนเดียว   ถึงได้ทำผิดกลายเป็นถูก เขาคงลืมเธอและแม่ไปหมดสิ้นแล้ว เมื่อธีภพรู้เรื่องเขาก็ได้เสนอให้พริริสามาเป็นเลขาอีกคนเพราะเขาต้องการผู้ช่วยที่มีคุณสมบัติที่ดี พริริสากลัวสายตาธีภพที่เหมือนจะคอยจับผิดทุกครั้งเมื่อเจอเธอ และกลัวรู้ว่าที่แท้จริงเขาคือเจ้าหญิงแห่งไทรจีส แต่ก็ต้องจำใจยอมทำงานนี้เพราะการทำงานกับธีภพนั้นทำให้เธอยังรู้ถึงการเคลื่อนไหวของ บูรพเกียรติอยู่ เพื่อหาหนทางที่จะให้ครอบครัวนั้นต้องเจ็บปวดอย่างสาสม แม้พริริสาจะถูกธีภพแกล้งต่างๆนาๆเพื่อทดสอบ แต่ด้วยคุณสมบัติทางการศึกษา และความเฉลียดฉลาดของพริริสาแล้วนั้น เธอมองออกว่าหนทางการแก้ไขปัญาของบูรพเกียรติจะต้องทำอย่างไรบ้าง สิ่งที่เธอได้เสนอธีภพนั้น ธีภพก็มองเห็นเช่นนั้นเหมือนกัน

เพลิงนรีเพลิงนรี

      เจ้าชายคามิน รู้ว่าพริริสาหนีมาเมืองไทย ก็รู้ทันทีว่าที่พริริสาหนีมานั้นต้องมีแผนการอะไรแน่ๆ เพราะคามินผูกพันกับพริริสามาก คามินจึงรู้ค่อนข้างรู้จักพริริสาเป็นอย่างดี สั่งการให้ ไคชัจ “ทวีฤทธ์ จุลละทรัพย์” มาคอยดูแล ทั้งที่ตัวเขาเองอยากจะไปแทบขาดใจ แต่ด้วยเห็นการณ์บ้านเมืองของไทรจีสนั้น กำลังเริ่มมีปัญหา เพราะเริ่มมีข่าวการกลับมาของกบฏในอดีต คามินต้องอยู่สืบหาอดีตพระอนุชาอย่าง ราห์มาน (บิลลี่ โอแกน) ผู้นำการก่อกบฎในอดีตแต่ก็ไม่สำเร็จ และกำลังจะคิดวางแผนก่อแผนร้ายอีกครั้ง  ด้านธีภพตัวติดกับพริริสา เพื่อจะได้จับผิดพริริสาได้ง่ายขึ้น ยิ่งพริริสารู้เรื่องและสนใจรสนิยมดีเกินเลขาปกติทั่วไป ยิ่งทำให้เขายิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถรู้ประวัติของพริริสาซักที แม้กระทั่ง ผู้กองอธิรุธ “ธนกฤต พานิชวิทย์” เพื่อนสนิทของธีภพนั้นก็ยังตามสืบอะไรไม่ได้เลย เพราะมิรา และไคชัจคอยตามไปป่วนอยู่เสมอๆ และทำลายหลักฐานทั้งหลาย ไม่ว่าอธิรุธจะไปตามสืบหาข้อมูลไหน ที่นั่นจะต้องมีเหตุการณ์แปลกประหลาดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ คนหาย หรือจะเป็นอุบัติเหตุต่างๆ จนอธิรุธรู้ผิดสังเกตและรู้ทันว่าทั้งหมดคือการขัดขวาง แต่มิราก็ไม่ยอมรับ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

      ธีภพทำงานได้ไม่นานก็เห็นปัญหาของบูรพเกียรติที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ หนทางเดียวที่จะทำให้บูรพเกียรติอยู่ต่อไปได้คือต้องหา แหล่งนำเข้าเพชรดิบใหม่ และหาหุ้นส่วนเพิ่ม ซึ่งต้องเป็นนายทุนต่างชาติที่พร้อมมาลงทุนด้วย อุตสาหกรรมเพชรและเครื่องประดับในประเทศไทย และธีภพก็ได้เสนอกับพ่อของเขาว่าตอนที่เขาไปดูงานที่ไทรจีสนั้น เขาพบว่าประเทศไทรจีสเป็นประเทศที่มีเหมืองเพชรขนาดใหญ่ แต่ไม่มีนโยบายที่จะขายเพชรให้กับต่างชาติ แต่ตอนนี้แต่ตอนนี้ไทรจีสกำลังมีนโยบายเปิดประเทศให้นักธุรกิจต่างชาติเข้าไปดำเนินธุรกิจ ในไทรจีสหลายคนสนใจที่จะร่วมลงทุนในประเทศไทย

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      แต่คณินไม่ต้องการให้บริษัทของครอบครัวของเขาต้องกลายเป็นของต่างชาติ จึงทำให้ยังไม่ตัดสินใจ ความคิดเห็นของบริษัทเองก็แตกออกเป็นสองฝ่าย ดร.กฤษเห็นคณินลังเลใจจึงเอาจดหมายเร่งรัดหนี้ให้คณินดู เพราะตอนนี้คณินแทบไม่เหลืออะไรแล้ว เขาเอาที่ดินและจำนองบ้านหลังใหญ่เพื่อเอาไปผ่อนผันหนี้จนหมดแล้ว ไหนจะเงินที่กู้มาจากธนาคารต่างประเทศ ในที่สุดคณินก็ต้องจำนนยอม ธีภพจึงพาพริริสาไปไทรจีสด้วยกันเพื่อพูดคุยกับนายทุนใหม่ กรนันท์รู้เข้าไม่พอใจ อยากตามไปด้วย ไม่ยอมให้พริริสาอยู่กับธีภพตามลำพังอย่างเด็ดขาด แม่ของกรนันท์ได้ห้ามไว้เพราะเธอเตรียมแผนการที่ดีกว่า แค่รอให้ธีภพกลับมา ธีภพก็จะไม่สามารถไม่มองสาวอื่นได้

      คามินรู้ว่าพริริสาไทรจีสจึงได้ไปรับ แต่พริริสาบอกว่าเธอมาทำงานยังกลับวังไม่ได้ ธีภพเห็นพริริสาแอบไปหาคามิน ก็เข้าใจผิดคิดว่าคามินเป็นคนรักของพริริสา ด้วยความหึงหวงเกิดขึ้นส่วนลึกในใจ ธีภพประชดพริริสา คามินรู้ว่าธีภพเฝ้าตามดูเขากับพริริสา และรู้ว่าธีภพคิดกับพริริสาเกินเจ้านายลูกน้อง คามินจึงแกล้งแสดงเป็นสนิทสนมกอดหอมพริริสาให้ธีภพเห็น ธีภพยิ่งโกรธแสดงได้อย่างชัดเจนว่าหึงหวงพริริสาอยู่ เมื่อพริริสาเห็นธีภพเข้าใจผิด เธอก็รีบบอกธีภพให้มาหาคามิน เพราะเขาคือคนที่สนใจที่จะมาเป็นหุ้นส่วนกับบูรพเกียรติ ทำให้ธีภพรู้ว่าที่แท้จริงแล้วคามินคือเจ้าชายรัชทายาทแห่งไทรจีส แต่จู่ๆ ก็มีคนเข้ามาลอบเล่นงานคามินและพริริสาอย่างจงใจ ธีภพจึงช่วยเหลือทั้งคู่เอาไว้ คามินรู้ว่าคนที่เข้ามาลอบทำร้ายนั้นคือพวกฝ่ายกบฎ แต่ธีภพก็ยังสงสัยว่าทำไมต้องมาเล่นงานพริริสาด้วย

      กษัตริย์ราอิลรู้เรื่องทั้งหมดก็กังวลมาก และห่วงเรื่องความปลอดภัยของคามิน และพริริสา รวมทั้งการเป็นอยู่ของประชาชน กลัวประชาชนจะแตกตื่น คามินจึงเสนอเรื่องการลงทุนร่วมหุ้นกับบริษัทบูรพเกียรติ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าไทรจีสกำลังมีการพัฒนาและขยายเศรษฐกิจการค้า และยังมีประเทศไทยที่ยังเป็นมิตรต่อกันมาโดยตลอด  เพื่อสื่อให้พวกกบฏไม่กล้าที่จะเข้ามาวุ่นวาย กษัตริย์เห็นด้วยกับข้อเสนอ คามินจึงบอกข่าวดีกับธีภพ แต่ก่อนที่จะร่วมลงทุน ทางไทรจีสจะต้องไปดูกิจการของบูรพเกียรติก่อน ธีภพยินดี และกลับไปเตรียมทุกอย่างเพื่อต้อนรับคามิน แต่ที่สนามบินไทรจีส ติดปัญหาการมีพวกประท้วงอยู่ ทำให้ธีภพไม่สามารถกลับได้ จำต้องอยู่ไทรจีสต่ออีกสองวัน พริริสาอาสาพาธีภพเที่ยวที่เมืองไทรจีส นี่เป็นโอกาสดีมากที่เธอจะได้ออกมาเที่ยวที่ต่างๆ อย่างสามัญชนโดยไม่มีใครคอยตาม การที่พริริสาอยู่กับธีภพ ทำหพริริสาเริ่มหวั่นไหว ธีภพเองก็เช่นกัน ยิ่งธีภพรู้สึกดีกับพริริสามากแค่ไหน เขาก็ยิ่งต้องรู้ให้ได้ว่าเธอนั่นเป็นใคร

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      เมื่อครั่นธีภพกลับมาเมืองไทย กลับถูกกรนันท์ และทางครอบครัวรวบรัดเรื่องงานหมั้น โดยไม่ทันตั้งตัว ความสุขของพริริสาที่ไทรจีส หายไปสิ้น เมื่อรู้ว่าธีภพหมั้นกับกรนันท์ไปแล้ว คามินตามมาเมืองไทยรู้และเข้าใจในการหมั้นหมายของธีภพและคนอื่น พริริสาเสียใจมากที่เห็นธีภพหมั้นกับคนอื่น จึงพยายามที่จะตีตัวออกห่าง แต่ธีภพไม่ยอมที่จะให้พริริสาตีตัวออกห่าง พริริสาพยายามที่จะผลักไส แต่ธีภพก็ยิ่งดึงพริริสามาใกล้ตัวเพื่อให้รู้ว่า การหมั้นในครั้งนี้เขาไม่ได้เต็มใจหมั้น

      และเขาก็รักหญิงคนเดียวคือพริริสา ไม่ใช่กรนันท์ โดยอ้างเรื่องการต้อนรับเจ้าชายคามินที่มาดูกิจการของบูรพเกียรติ กรนันท์รู้ว่าเข้าจะมา เธอตื่นเต้นมาก คามินรู้จักกรนันท์จึงแกล้งให้ความหวังแกเธอ ทำให้กรนันท์ยิ่งหลงคิดว่าตัวเองจะได้เป็นเจ้าหญิง เมื่อคามินสนิทชิดใกล้กับพริริสาอย่างลับๆ กรนันท์ก็คิดว่าพริริสาคือมารหัวใจคิดจะแย่งธีภพและคามิน กรนันท์จึงจ้างคนลักพาตัวพริริสาไปพ้นๆจากชีวิตเธอ ธีภพรู้เรื่องรีบตามเข้าไปช่วยแต่กลับเจอกับพวกกบฏที่แอบตามมาสวมรอยเพื่อจะจัดการพริริสา ซึ่งธีภพสงสัยว่าพวกกบฏพวกนี้ก็แค่โจรธรรมดาๆ ทำไมถึงกลายเป็นกลุ่มคนร้ายที่น่ากลัวไปได้ เพราะเป็นแค่กบฏไทรจีส

      ธีภพพาพริริสามาหลบที่บ้านพักตากอากาศของตน และยึดเครื่องสื่อสารของพริริสาทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ติดต่อใคร หวังคาดคั่นเรื่องของเธอให้ได้ แต่พริริสาก็ยังปากแข็ง ไม่ยอมที่จะพูดเรื่องของตน ภพฝืนใจทำร้ายพริริสาสารพัดเพื่อให้เธอกลัว และพูดความจริงออกมา แต่คนใจเด็ดดี่ยวอย่างพริริสาก็ยังมุ่งมั่นกับแผนการที่จะทำฝืนไม่ยอมปริปากง่ายๆ พริริสายอมให้ธีภพแกล้งเธอจนป่วยเพราะพิษไข้ ทำให้ธีภพต้องต้องเข้ามาดูแลพริริสาอย่างรู้สึกผิด เขาทั้งสองได้ดูแลซึ้งกันและกันเพียงลำพัง ธีภพรู้สึกว่า เวลาที่พริริสาไร้พิษสง เธอก็ดูน่ารัก อ่อนหวาน จนเขาไม่อยากที่จะแกล้งเธออีกต่อไป ขณะที่พริริสาก็รู้สึกได้เหมือนกันว่า ธีภพเวลาอ่อนโยนก็ทำให้เธอนั้นหวั่นไหวอยู่เหมือนกัน ทั้งคู่อยากจะหยุดเวลาไว้ที่บ้านพักหลังนี้ มิรารู้ว่าพริริสาหายไป พยายามจะสืบหาข้อมูลจากอธิรุจแต่ก็ไม่ได้อะไร จึงรีบไปหาคามิน  ขณะที่ไทรจีสก็รู้เรื่องกบฏเข้ามาที่ประเทศไทยหวังทำร้ายคามินและพริริสา ทางไทรจีสจึงตัดสินใจติดต่อกับรัฐบาลไทย เพื่อขอกำลังคุ้มกัน โดยเรื่องนี้มีผู้การเอกสิทธิ์เป็นคนดูแล

เพลิงนรีเพลิงนรี

เพลิงนรี

      ธีภพได้ติดต่อกับอธิรุธ และผู้การเพื่อรายงานเรื่องกบฏไทรจีสที่แฝงตัวเข้ามาอยู่ที่ไทย ซึ่งมีหน่วยงานได้ข่าวมาแล้วบ้าง และได้พละกำลังเข้าคุ้มครองเจ้าชายคามินและเจ้าหญิงแห่งไทรจีสตามที่ไทรจีสติดต่อขอความช่วยเหลือมา อธิรุธรู้ว่าจริงๆแล้วเจ้าหญิงแห่งไทรจีสนั้นคือใคร และพยายามจะบอกธีภพอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่มีโอกาส

      คามินสืบหาข้อมูลของการหายตัวไปของพริริสาจนพบ และรู้ว่าพริริสาอยู่กับธีภพ คามินโกรธมากที่ธีภพบังอาจจับเจ้าหญิงแห่งไทรจีสมากักขังเอาไว้ ทำให้ธีภพประหลาดใจมาก คามินสั่งไคชัจ จับตัวธีภพเพื่อจัดการให้สาสมฐานทำให้เจ้าหญิงไทรจีสต้องเสียเกียรติ ก่อนที่ไคชัจจะจัดการพริริสาได้เข้ามาปกป้องธีภพไว้ และบอกว่าถ้าหากธีภพตาย เธอก็จะตายตามด้วย คามินรู้ทันทีว่าพริริสาได้มอบหัวใจให้กับธีภพไปแล้ว

      ธีภพรู้ความจริงว่าพริริสานั้นเป็นใคร และมาบูรพเกียรติเพื่อทำอะไร เขาขอร้องพริริสาให้หยุดแก้แค้นพ่อของตัวเอง เพราะความแค้นนั้นไม่เคยให้ความสุขกับใคร วันหนึ่งพริริสาก็จะต้องเป็นคนเจ็บปวดเองในที่สุด พริริสาไม่หยุดแผนการเดิม เดินหน้าแก้แค้นต่อไป ธีภพตัดสินใจอาสากลับมารับหน้าที่กับผู้การเพื่อมาปกป้องพริริสา และไม่มีใครที่จะทำหน้าที่นี้ดีเท่าธีภพอีกแล้ว ยิ่งพริริสาคือเจ้าหญิงยิ่งทำให้ธีภพรู้ว่าตัวเองควรอยู่ที่ไหน เขาจะต้องจบเรื่องการแก้แค้นของพริริสาอย่างไร และความรักของธีภพและพริริสานั้นจะลงเอยกันหรือไม่ ติดตาม ละครเพลิงนรี ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางทีวีสีช่อง 3 เพลิงนรี อากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2559 

ตัวอย่างละคร เพลิงนรี



รายชื่อนักแสดงละครเพลิงนรี

ธีภพ        แสดงโดย      เจษฎาภรณ์ ผลดี  

ริสา/เจ้าหญิงพริริสา     แสดงโดย      ดาวิกา โฮร์เน่  

คามิน       แสดงโดย      เกริกพล มัสยวาณิช  

กานดา      แสดงโดย      ซินดี้ เบอร์บริดจ์   

กรนันท์/เกรซ     แสดงโดย      รวิวรรณ บุญประชม   

ผู้กองอธิรุธ     แสดงโดย      ธนกฤต พานิชวิทย์  

มิรา          แสดงโดย      มณีรัตน์ ศรีจรูญ  

คณิน        แสดงโดย      สันติสุข พรหมศิริ  

คุณหญิงจินตนา     แสดงโดย      ดวงตา ตุงคะมณี  

ดร.กฤษ     แสดงโดย      สมภพ เบญจาทิกุล  

พีรดา        แสดงโดย      เพ็ญพักตร์  ศิริกุล 

ธเนศ         แสดงโดย      ทูน หิรัญทรัพย์  

วิวรรณ       แสดงโดย      รัชนี ศิระเลิศ   

ไคซัจ        แสดงโดย      ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์  

กษัตริย์ราอิล     แสดงโดย      เกรียงไกร อุณหะนันทน์   

ราห์มาน     แสดงโดย      บิลลี่ โอแกน  

ไพโรจน์/โรซี่     แสดงโดย      จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ  

ชนิตา        แสดงโดย      อนุสรา วันทองทักษ์  

บุษกร        แสดงโดย      วรินดา ดํารงผล   

ศจี           แสดงโดย      วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญ


หนัง : เพลิงนรี
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : น้องนุช ชวาลา
บทประพันธ์ : อินตรา
ผู้เขียนบท : ญาลิล
นักแสดงนำ : เจษฎาภรณ์ ผลดี, ดาวิกา โฮร์เน่, เกริกพล มัสยวาณิช, ซินดี้ เบอร์บริดจ์

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เพลิงนรี เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook