5 ละคร เพื่อนฉัน... อย่าแย่งผัวฉัน!

5 ละคร เพื่อนฉัน... อย่าแย่งผัวฉัน!

5 ละคร เพื่อนฉัน... อย่าแย่งผัวฉัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครไทยในช่วงนี้มีหลายพล็อตหลายแนวเรื่องให้เราได้เลือกดูกัน เรื่องที่ดูจะเป็นที่นิยมมากๆ ก็ไม่พ้นเรื่องของความรัก และยิ่งมันเป็นรักมีการแย่งชิง จะยิ่งแซ่บถึงใจคนดู แต่ก็ต้องบอกกันนะจ๊ะว่าเรื่องแบบนี้รับชมเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมจริงๆ

ความรักที่แย่งชิง ถ้ามันเป็นเรื่องราวของคนใกล้ตัว อย่างพี่น้อง หรือเพื่อน ยิ่งเพิ่มความพีคจี้ใจคนดูเข้าไปอีก วันนี้ "เจ๊จี" ได้รวมละคร "เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด" ที่กล้าแทงข้างหลังเพื่อนมาฝากทุกคนกัน เพื่อนที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา แต่พอเป็นเรื่องความรัก มันยอมกันไม่ด๊ายยย คำว่าเพื่อนต้องพังลงไป จะมีเรื่องไหนบ้าง มาดูกัน!

เพื่อนรักเพื่อนร้าย

เพิ่งจบไปสดๆร้อนๆ ดังกระฉ่อนระดับประเทศ "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย" ช่อง GMM25 ซีรีส์ภาคต่อจากเรื่องจริงคลับฟรายเดย์ ที่แซ่บถึงใจจนต้องสร้างเรื่องราวภาคต่อให้คนดูได้รับชมกัน ความเป็นเพื่อนรักก่อนจะมาเป็นเพื่อนร้าย เกิดจากความอิจฉาริษยาของ "เชอรี่" (สายป่าน) ที่เห็นเพื่อนรักอย่าง "การ์ตูน" (กิ๊บซี่) ได้แต่สิ่งที่ดีกว่าตนเองหลายอย่าง ตั้งแต่ความรักยันการเรียน ด้วยความที่เชอรี่และการ์ตูนเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก แฟนเพื่อนก็เหมือนเพื่อนเราด้วย เธอจึงเข้าไปตีท้ายครัวเพื่อนได้ง่ายดายโดยที่การ์ตูนไม่ระแคะระคายใดๆ จนความแตก ทั้งเพื่อนและแฟนก็เป็นอันต้องจบกันไป ความเป็นเพื่อนร้ายของเชอรี่ยังไม่จบ แม้การ์ตูนจะหลีกทางให้แล้ว ยังตามมาจองล้างจองพลานชีวิตการงานการ์ตูนและแฟนใหม่อีกครั้ง และเพิ่มดีกรีความร้ายเข้าไปอีกเท่าตัว แต่แล้ว สุดท้ายเชอรี่ก็แพ้ภัยตัวเอง สูญเสียสิ่งที่รักที่สุดไปทุกอย่าง เรียกว่าเป็นจุดจบความร้ายกาจที่แสนโหดร้ายต่อเชอรี่มากเช่นกัน ตอนดูเจ๊จีก็เกลียดนางนะ แต่พอได้เห็นสิ่งที่เชอรี่รับกรรมแล้ว มันมากเกินไปสำหรับชีวิตลูกผู้หญิงจริงๆ เฮ้อ แซ้ด

 

เพื่อนรักเพื่อนริษยา

อีกเรื่องของเพื่อนสนิทคิดร้าย "เพื่อนรัก เพื่อนริษยา" ช่อง 3 นำแสดงโดยตัวแม่ "นุ่น วรนุช, คริส หอวัง, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" เรื่องราวของเพื่อนรักสามสาวสวยที่โตมาด้วยกันตั้งแต่สมัยเรียน แต่ก็ต้องมาแตกหักกันเพราะเรื่องทุน เมื่อถึงวัยทำงาน คนหนึ่งได้เป็นดารา นางฟ้า (นุ่น) อีกคนเป็นนักข่าว อุไร (คริส) เหมือนอ้อยเข้าปากช้าง จะเต้าข่าวยังไงก็ได้ให้ดาวหล่นจากฟ้า ต้องปากกัดตีนถีบสุดชีวิตให้ตัวเองได้ดีกว่าเพื่อนเก่า ร้ายมาร้ายกลับอย่างไม่ยั้งขอแค่ได้ทำให้ชีวิตตกต่ำ แต่สุดท้ายความร้ายกาจของอุไรก็แพ้ภัยไปในที่สุด จุดจบน่าเวทนา เพื่อนๆต้องอโหสิกรรมให้เลย

สามีตีตรา

ร้ายสุด แสบที่สุด คงยังไม่ลืม สายน้ำผึ้ง จาก สามีตีตรา ช่อง 3 กันใช่มั้ยทุกคนนนน เรื่องนี้ทำให้สาว จุ๋ย วรัทยา ที่หลังจากโบกมือลาสังกัดช่องเดิมก็มาแจ้งเกิดข้ามช่องที่เรื่องนี้เลย แรงมาก พีคมาก กับการปะทะเฉือดเชือนกันระหว่าง สายน้ำผึ้ง (จุ๋ย) และ กั้ง (พลอย) ที่เรียกได้ว่าสงครามตัวแม่เลยล่ะ จุดเริ่มต้นของเพื่อนรักเพื่อนร้ายคู่นี้ มาจากคนหนึ่งฐานะดี อีกคนยากจน ความริษยาเป็นตัวที่ทำให้คำว่าเพื่อนของทั้งสองคนต้องสิ้นสุดลง ริษยามากถึงขั้นตามมาแย่งผู้ชายของเพื่อนเลย สายน้ำผึ้งในเรื่องนี้เรียกว่าร้ายจนคนดูเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง ประสบความสำเร็จสุดๆไปเลยกับเรื่องนี้ 

กุหลาบเหนือเมฆ

ตัวแม่ช่อง 7 อั้ม พัชราภา และ นุ่น วรนุช ได้มาร่วมงานกัน ทำเอาแฟนๆ ตั้งตาคอยอย่างมากในเรื่องนี้ "กุหลาบเหนือเมฆ" เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่ร่วมกันทำธุระกิจ แต่ก็ถูกเพื่อนหักหลังเธอถึงคราวต้องเอาคืน เรื่องนี้จะพีคและปังมากถ้าแนวของเรื่องเป็นดราม่าเฉือดเชือนอารมณ์กัน แต่เรื่องนี้เป็นแนวคอเมดี้ ที่นุ่นและอั้มเล่นได้น่ารักและตลกมาก เสียดายที่การตอบรับของคนดูไม่ปังอย่างที่หวังกันไว้ บางคนถึงกับบ่นว่าเสียดายนักแสดงเพราะบทละครเบามาก ถ้าบทแน่นกว่านี้คงเป็นผลงานมาสเตอร์พีชของสองนางเอกอีกเรื่องแน่นอน

กุหลาบเล่นไฟ

เรื่องนี้เป็นเพื่อนรัก 3 คนคือ อ้อม (นาว) มิ้นท์ (เซฟฟานี่) ดาว (โบว์) ที่หลงรักผู้ชายคนเดียวกันและได้ทำงานที่เดียวกัน ต้องสู้เพื่องานที่คู่อริสมัยเรียนด้วยและต้องสู้เพื่อครอบครองหัวใจของผู้ชายที่หมายปองด้วย เพื่อนรัก รักเพื่อน เพื่อนรักแฟน แฟนรักเพื่อน เรื่องนี้เนื้อหารุนแรงนิดนึงคือกะเอาถึงตายกันเลย แต่สุดท้ายทุกคนก็ยอมรับในการกระทำและผลของมันจบลงด้วยดี 

เรื่องของความรักของเรา ไม่เหมือนดินสอยางลบขนมขบเคี้ยวที่จะแบ่งให้เพื่อนได้เหมือนสมัยเด็กๆ ถึงแม้จะรักเพื่อนมากขนาดไหนก็แบ่งให้ไม่ได้จริงๆนะจ๊ะ

By เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 ละคร เพื่อนฉัน... อย่าแย่งผัวฉัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook