แฟนเกมเฮ Half-Life และ Portal ผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ เตรียมแผนการสร้างแล้ว

แฟนเกมเฮ Half-Life และ Portal ผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ เตรียมแผนการสร้างแล้ว

แฟนเกมเฮ Half-Life และ Portal ผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ เตรียมแผนการสร้างแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับอย่างเจเจ อับรามส์ ตอนนี้ควรยกฉายาเจ้าพ่อหนังขวัญใจ GEEK และ เนิร์ดทั่วโลกจริงๆ เพราะไม่ว่าเขาจะหยิบจับแฟรนชายส์หนังเรื่องใดเอามา “ปั้นใหม่” ก็ประสบความสำเร็จอยู่เสมอ ในฐานะผู้กำกับเขาก็เคยสร้างความสดใหม่ให้กับสายลับอีธาน ฮันท์มาแล้วครั้งหนึ่งใน Mission: Impossible III, และเมื่อถึงปี 2009 เขานี่แหละที่ทำให้ Star Trek ในเวอร์ชั่นรีบูตกลับมาเป็นที่รู้จักของบรรดาแฟนหนังอีกครั้ง และใครจะไปเชื่อว่าเมื่อเขาต้องกำกับแฟรนชายส์สงครามอวกาศอย่าง Star Wars: Episode VII - The Force Awakens เขาก็ทำให้มันกลับกลายมาเป็นหนังฮิตได้อีกครั้ง

โดยล่าสุดมีรายงานว่าบริษัท แบด โรบ็อท บริษัทสร้างหนังของเจเจ มีแผนในการหยิบเอาเกมคอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง Half-Life และ Portal มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง ซึ่งได้มีการปรึกษาหารือกับทางเก้บ นิวเวลประธานกรรมการผู้บริหารของวาล์ว ซอฟต์แวร์ ผู้สร้างเกม Half-Life และ Portal โดยทั้งองบริษัทได้มีการประกาศผ่านทางงาน DICE ที่ลาสเวกัส ซึ่งมีการสัมมนาในหัวข้อ การเล่าเรื่องราวข้ามผ่านรูปแบบ: ใครได้ประโยชน์มากที่สุด คอหนังหรือคอเกม

ถึงตอนนี้ยังไม่มีการสรุปเซ็นสัญญาการสร้างอย่างเป็นทางการ แต่อย่างน้อยการประกาศออกสื่อเช่นนี้ชี้ให้เห็นว่าทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนระดมความคิดและเตรียมงานสร้างกันอยู่ แต่มองจากมุมนี้คือตัวเจเจคงไม่ได้ลงมากำกับเองเนื่องจากเขามีงานในมือหลายเรื่อง และคิดว่าคงให้บรรดาผู้กำกับในเครือมารับหน้าที่

สำหรับตัวเกมนั้น HALF-LIFE เป็นเกมที่ว่าด้วยนักวิทยาศาสตร์ที่บังเอิญทดลองแล้วมีการเปิดประตูเพื่อเดินทางข้ามมิติ ทว่าระหว่างที่มิติก็มีเอเลี่ยนบุกเข้ามายังสถานีทดลองจนตัวเอกของเรื่องต้องหาทางปราบ ซึ่งเวอร์ชั่นเกมนั้นดังมาก ในไทยก็ดังช่วงร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่กำลังเฟื่องฟู ส่วน PORTAL เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องใช้ปืน Portal Gun หรือ ปืนเปิดประตูมิติ ให้กลายเป็นประตูมิติจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งโดยประตูหนึ่งจะเป็นสีน้ำเงินและอีกอันเป็นสีส้ม โดยผู้เล่นต้องไขปริศนาต่างๆจนกว่าจะถึงฉากสุดท้ายนั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แฟนเกมเฮ Half-Life และ Portal ผู้กำกับเจ.เจ. อับรามส์ เตรียมแผนการสร้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook