ผู้กำกับ Gods of Egypt โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนหนังชาวไทย

ผู้กำกับ Gods of Egypt โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนหนังชาวไทย

ผู้กำกับ Gods of Egypt โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนหนังชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้กำกับหนังเรื่อง Gods of Egypt อย่าง อเล็กซ์ โพรยาส ได้โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนหนังชาวไทยที่ให้การตอบรับหนังเรื่องนี้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเนื้อความที่ว่า "ขอบคุณประเทศไทย! เหล่าทวยเทพแห่งอียิปต์ก็รักพวกคุณไม่น้อยไปกว่าที่คุณรักเราเลย และขอขอบคุณอีกหลายๆ ประเทศที่เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ด้วย ทั้งมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และรัสเซีย หวังว่าจะมีอีกหลายๆ ประเทศตามมานะ..." ยิ่งไปกว่านั้นกระแสคู่พระนางสุดจิ้นอย่าง เบคและเซย่า ที่รับบทโดยเบรนตัน ทเวสและคอร์ทนีย์ เอตัน ผู้กำกับรายนี้ก็ยังรับรู้และเป็นปลื้มมากอีกด้วย 

แต่แม้ว่าในไทย Gods of Egypt จะโกยเงินได้แค่ไหนก็ตามที แต่ในอเมริกาแล้ว หนังกลับทำเงินไปแค่ 15 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยคิดเป็นแค่ 38.9 % จากรายได้ทั้งหมดทั่วโลก ส่วนรายได้จากตลาดนอกอเมริกานั้นทำเงินไปที่ 24 ล้านเหรียญคิดเป็น 61.4% จากรายได้ทั้งหมดทั่วโลก ทำให้ตอนนี้หนังทำเงินรวมทั้งสิ้น 39 ล้านเหรียญ (ข้อมูลถึงวันที่ 3 มีนาคม 2559) ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าหนังเรื่องนี้ใช้ทุนในการสร้างทั้งสิ้น 140 ล้านเหรียญ ทำให้ประเมินได้ว่าหนังมีโอกาสขาดทุนสูงทีเดียว 

แต่ถ้าให้นับประเทศที่ Gods of Egypt ทำเงินเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐจากทั่วโลกประกอบไปด้วย ประเทศบราซิล, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปินส์, รัสเซีย, ยูเครน และ ประเทศไทยของเรา แต่อย่างไรก็ตามที ตัวหนังยังไม่ได้เปิดตัวในฮ่องกง, เกาหลีใต้ และประเทศจีน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าหากจีนให้การตอบรับหนังเป็นอย่างดีแล้ว หนังอาจจะมีโอกาสคืนทุนได้บ้าง (เป็นเรื่องน่าลุ้นแม้ว่าโอกาสจะน้อยก็ตามที) โดยในประเทศจีนนั้นมีกำหนดการเข้าฉายวันที่ 11 มีนาคม 2016 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้กำกับ Gods of Egypt โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนหนังชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook