สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/11/58443/castx_copy.jpgสยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

    สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

    2016-03-01T16:05:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    The Office เป็นหนังเกาหลีบอกเล่าเรื่องราวของคิมบยองกุก (แบซองวู) เป็นพนักงานฝ่ายขายระดับหัวหน้างาน เขาแทบจะอุทิศทุกอย่างในชีวิตมอบให้กับงาน จนกระทั่งวันหนึ่งความเครียดที่สะสมจากที่ทำงาน ทำให้เขาลงมือฆาตกรรมคนในครอบครัวอย่างเหี้ยม ก่อนจะกลับเข้ามาในที่ทำงานในกลางดึกคืนนั้น และจากนั้นเป็นต้นมา คิมก็ไม่กลับออกมาจากสำนักงานอีกเลย สร้างความตื่นตระหนกให้ทุกชีวิตในออฟฟิศแห่งนี้เป็นอย่างมาก และระหว่างที่ตำรวจตามหาคิมนั้น พนักงานในบริษัทได้ทยอยตายกันทีละคนๆ อย่างโหดเหี้ยม 

    ตัวหนังกำกับโดยฮอง วอน ชัน เปิดตัวในสถานะคนทำหนังเป็นครั้งแรกด้วยหนังสั้น End of the Alley แต่ดันเป็นที่รู้จักในวงการหนังเกาหลีในผลงานหลังจากนั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเขียนบท ให้กับหนังระทึกขวัญเรื่องดังๆ อย่าง The Chaser (2008) และ The Yellow Sea (2010) และ Confession of Murder (2012) ก่อนที่เขาจะเปิดตัวในฐานะผู้กำกับหนังยาวเรื่องแรก ด้วย Office ที่ได้รับเลือกให้ไปฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2015 ที่คนดูต่างจับจ้อง ฮองวอนชัน ในฐานะคนทำหนังเขย่าขวัญรุ่นใหม่ของวงการหนังเกาหลี

    ในสังคมของเกาหลี การทำงานคือการเอาตัวรอด และเมื่อคุณตกอยู่ในการแข่งขันของเกมการทำงานแล้วล่ะก็ สามารถเกิดการเอาชนะกันอย่างรุนแรง เกินกว่าที่ความเครียดของมนุษย์จะรับไหว มันกลายเป็นระบบหนึ่งของสังคมที่ว่า “การทำงาน” คือ “การเอาตัวรอด” และการ “โดนไล่ออก” นั่นหมายถึง “การตาย” นี่คือความเหลื่อมล้ำที่เติบโตขึ้นในสังคมเกาหลีอย่างไม่มีใครรู้ตัว ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านี่คือสาเหตุของการฆ่าตัวตายมากที่สุดในเกาหลี 

    The Office นำเสนอบรรยากาศและการทำงานของผู้คนในที่ทำงานทั่วๆ ไป ตัวละครในหนังต่างก็มีเป้าหมายในการทำงานไม่ต่างจากคนทั่วไป ที่เราเจอตามท้องถนน มันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในที่ทำงานที่คนดูสามารถเชื่อมโยงกับมันได้โดยอัตโนมัติ จากนั้นมันจึงค่อยๆ แปรสภาพเป็นฉากหลังของความระทึกขวัญอันโหดร้าย นี่ไม่ใช่หนังที่ว่าความความขัดแย้งระหว่างความชั่วและความดี แต่มันเป็นแสงไฟที่ค่อยๆ ฉายให้เห็นการเผชิญหน้ากับความเลวร้าย มันน่าสนใจดีที่เรากำลังสำรวจความกลัวที่ซ่อนลึกอยู่ในเราทุกคน 

    @พริตตี้ปลาสลิด 

    ตัวอย่างภาพยนตร์ The Office

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

    THE OFFICE
    THE OFFICE
    THE OFFICE
    THE OFFICE