4 เรื่องน่ารู้กับความเป็น “อียิปต์” ใน Gods of Egypt

4 เรื่องน่ารู้กับความเป็น “อียิปต์” ใน Gods of Egypt

4 เรื่องน่ารู้กับความเป็น “อียิปต์” ใน Gods of Egypt
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.สอดส่องเรื่องราวของสงครามเทพอียิปต์

เมื่อความอยู่รอดของมนุษยชาติ ต้องแขวนไว้กับจอมโจร  เบค (เบรนตัน ธเวทส์) ที่จะต้องออกผจญภัยปกป้องโลกใบนี้ และคืนอิสรภาพให้กับ ซายา (คอร์ทนีย์ อีตัน) โฉมงามผู้ครองหัวใจของเขา เบคจะต้องร่วมมือกับเทพฮอรัส (นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู) เพื่อต่อสู้กับเทพเซท (เจอราร์ด บัตเลอร์) เทพแห่งทะเลทรายอันมืดมิดผู้เหี้ยมโหด ที่ได้ปลงพระชนม์เทพโอซิริส พระบิดาของฮอรัส ยึดครองอียิปต์และพาดินแดนที่เคยสงบสุขอุดมสมบูรณ์เข้าสู่กลียุค การสู้รบกับเซทได้พาเบคและฮอรัสเข้าสู่โลกหลังความตายและสวรรค์ เขาทั้งสองจะต้องผนึกกำลังผ่านบททดสอบจิตใจอันแข็งแกร่ง และการเสียสละ ที่จะนำไปสู่การสู้รบครั้งสุดท้ายสุดยิ่งใหญ่อลังการ ที่มีชะตาของโลกนี้เป็นเดิมพัน

2.ฉากหลังอียิปต์แต่หนังถ่ายทำที่ออสเตรเลีย!

ในการจะสร้างโลกแฟนตาซีสุดตระการตาในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะต้องใช้ทีมงานมากมายจากทั่วโลก ถึงแม้การถ่ายทำส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่ ฟอกซ์ สตูดิโอในซิดนีย์ ออสเตรเลีย ในบางครั้งก็ได้มีการถ่ายทำฉากทิวทัศน์สวยสะดุดตา ที่ เซนเทนเนียล พาร์คแลนด์ในซิดนีย์อีกแห่งหนึ่ง 

3.ผู้กำกับเชื้อสายอียิปต์! 

Gods of Egypt นั้นกำกับโดยอเล็กซ์ โปรยาส (ผู้กำกับภาพยนตร์) นักเขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างชาวออสเตรเลีย เขาเกิดในอียิปต์ (มีเชื้อสายกรีก-อียิปต์) และย้ายถิ่นฐานไปอยู่ออสเตรเลียพร้อมพ่อแม่ตั้งแต่อายุสามขวบ โปรยาสเติบโตในบ้านพักที่ทางราชการจัดไว้ให้กลางเมืองซิดนีย์ ผลงานที่โดดเด่นของเขาอาทิหนังเรื่อง Dark City ในปี 1998 นำแสดงโดยรูฟัส ซีเวลล์, คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์, ริชาร์ด โอไบรอัน, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่, เอียน ริชาร์ดสัน และ วิลเลียม เฮิร์ท ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ขึ้นทำเนียบเป็นหนึ่งในภาพยนตร์คัลท์คลาสสิกตลอดกาล และคนทั่วโลกรู้จักเขาจาก I, Robot นำแสดงโดย วิล สมิธ ในปี 2004 

4.ดราม่าเรื่องคนอียิปต์

หลังจากที่มีการปล่อยตัวหนังมาในช่วงแรกๆมีคนออกมาต่อว่าหนังว่าทำไมไม่มีคนพื้นเมือง (ชาวอียิปต์) แสดงเลย มีแต่บรรดานักแสดงผิวขาวทั้งนั้นจนสตูดิโอเจ้าของหนังอย่างไลออนเกตต้องรีบออกมาแก้ข่าวและขอโทษขอโพยผ่านสื่อออนไลน์กันยกใหญ่ โดยทางสตูดิโอให้เหตุผลว่า “ทางเราต้องขออภัยและแสดงความรับผิดชอบต่อการคัดเลือกนักแสดง ทางเราผิดพลาดที่จะมองเรื่องความอ่อนไหวของเรื่องผิวสีและความหลากหลายทางเชื้อชาติ ซึ่งเราต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ทางไลออนเกตยอมรับในทุกข้อติติง และทางสตูดิโอของเราสร้างหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายให้แก่ผู้ชม เราสร้าง เราสามารถทำได้และจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไป”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Gods of Egypt

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้กับความเป็น “อียิปต์” ใน Gods of Egypt

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook