เรือนร้อยรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

เรือนร้อยรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

เรือนร้อยรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง one
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนร้อยรัก


เรื่องย่อ ละครเรื่องเรือนร้อยรัก

      ย่านคลองวัดเชิงเลน เมื่อปีพุทธศักราช 2427  มีหนุ่มข้าราชการแผ่นดินตำแหน่งยกกระบัตรนามว่า หลวงเดช  (ภูธเนศ หงษ์มานพ) ซึ่งได้แต่งงานกับคุณวาด (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) และอยู่กินด้วยกันมานานกว่า 5 ปี แต่ยังไม่มีทายาทไว้สืบสกุล บังเอิญได้ไปเจอกับผู้เลื่องชื่อเรื่องการรักษาโรค นามว่าซินแสตั้ง (รอง เค้ามูลคดี) ซินแสแนะนำให้หลวงเดช และคุณวาดกินยาบำรุงซึ่งเป็นยาบำรุงสุขภาพ แต่ เฮ้ง (เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์)  ลูกศิษย์ของซินแสกลับให้บ่าวคนสนิทของวาด ชื่อ เจิม (อริศรา วงษ์ชาลี) เอากิ่งเหมยในกองไฟ ใส่เพิ่มเข้าไปในยาบำรุง ซึ่งมันเป็นยาปลุกกำหนัด

      เมื่อคุณวาดได้กินยาที่บ่าวคนสนิทนำมาให้จึงสวาทในฤทธิ์ยา รอสามีมาสนอง แต่หลวงเดชต้องรีบไปราชการด่วน ขณะที่เฟื้อง (เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม) บ่าวในเรือนหวังอยากจะได้ มั่น (อาณัตพล ศิริชุมแสง) ซึ่งบ่าวชายที่แอบเป็นผัวมานาน แอบได้ยิน เรื่องยาปลุกกำหนัด ที่เจิมได้นำมาหวังให้คุณวาดกับ หลวงเดช สมในรักกัน เมื่อเฟื้องรู้ว่ามียาดีอยู่ซึ่งในห้องหลวงเดช จึงคิดแผนการขโมยยามาให้มั่นกิน หวังได้สมรักของตัวเอง

      ครั้งมั่น และคุณสวาดที่ร้อนในสวาทจากฤทธิ์ของยาปลุกกำหนัด บังเอิญมาเจอกัน ซึ่งทำให้ความสวาทของทั้งคู่ก็ยิ่งรู้สึกรัญจวนใจมากขึ้นกว่าเดิม แม้จะพยายามหักห้ามใจแต่ด้วยความสวาทก็ทำให้คุณวาด และมั่นตกเป็นของกันและกัน  

      เมื่อเฟื้องรู้เรื่องเข้าก็ได้โอกาสต่อรองเรียกอัฐและให้ลูกสาวของตัวเองที่พึ่งเกิดอยู่สุขสบายจากคุณวาดต่อการไม่บอกคุณหลวง จึงทำให้คุณวาดอับอายในสิ่งที่ทำลงไปมาก เจิม รู้สันดานเฟื้องดีเลยขอคุณวาดอาสาไปฆ่าปิดปากเฟื้อง แต่แผนการกลับเปลี่ยนไป เมื่อคุณวาดพลั้งมือฆ่ามั่นตาย แม่ของหลวงเดช ชื่อ คุณหญิงประดับ (กาญจนา จินดาวัฒน์) มาเห็นเหตุการณ์เข้า เฟื้องจึงรีบบอกความจริงกับคุณหญิงประดับว่าคุณวาดเป็นชู้กับมั่น  ขณะที่ เจิม บ่าวสนิทของคุณวาดก็ออกโรงปกป้องคุณวาดทันที โดยโกหกว่าเป็นเพราะ เฟื้อง และมั่น จะรวมหัวกันดักปล้นทรัพย์สมบัติของคุณวาด และที่ มั่น ตายเป็นเพราะคุณวาดป้องกันตัวจากหารปล้น

 

      เมื่อเหตุการณ์นี้หลวงเดชจะไม่ได้ติดใจ โดยเชื่อในสิ่งที่ เจิม เล่ามา แต่คุณหญิงประดับกลับไม่เชื่อในสิ่งที่เจิมเล่า จึงให้คนสืบและไปตามเฟื้องมาสอบสวนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะเดียวกันเจิมก็ตามไปฆ่าปิดปากเฟื้อง เพราะกลัวความจริงจะเปิดโปง แต่ด้วยความสงสาร เจิมจึงเก็บกำไลลูกของเฟื้องที่ยังแบเบาะมาเลี้ยง และตั้งชื่อใหม่ให้ว่า เดือน (หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ) โดยไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วเฟื้องยังไม่ตาย  เมื่อเฟื้องฟื้นขึ้นมาไม่พบลูกของตัวเอง จึงเข้าใจว่าลูกสาวถูกเจิมฆ่าตาย ทำให้เฟื้องเศร้าเสียใจอย่างมาก และได้เร่ร่อนไปขโมยลูกชาวบ้านหลังหนึ่ง และตั้งชื่อว่ากำไล (วนิดา เติมธนาภรณ์)      

      เมื่อคุณวาดได้มีทายาทสืบสกุลให้คุณหลวง ก็ตั้งชื่อให้ว่า เรือง(ยุทธนา เปื้องกลาง) โดยหลวงเดชไม่รู้เลยว่าทายาทที่สืบสกุลนั้นไม่ใช่ลูกของตน แต่เป็นลูกของมั่น ด้านเฟื้องที่เร่ร่อนไปอย่างลำบากก็ได้ไปพบกับซินแส ตั้ง จึงได้รับการช่วยเหลือจากซินแส จนเฟื้องเรียนรู้วิชาปรุงยาจากซินแส และให้ กำไล ลูกที่ขโมยมา เรียนเรื่องพลิกแพลงวิชาเรื่องเป็นยาพิษ เพราะหวังจะส่งกำไลเข้าไปทำลายชีวิตของคุณวาด และหลวงเดช ที่ทำให้เธอต้องเสียลูกไป แล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อเฟื้องจึงส่งกำไลเข้าไปรักษาในฐานะหมอประจำตัวของคุณหญิงประดับขณะคุณหญิงประดับไม่สบาย เมื่อเรืองเห็นกำไลครั้งแรกก็หลงรักกำไล คุณวาดรู้สึกไม่ถูกชะตากับกำไลตั้งแต่แรกเห็น  เมื่อหญิงสาวมาทำให้หัวใจของเรื่องพองโต ทำให้ เดือน ที่แอบรักเรืองเสียใจ แต่ก็ยังคอยติดตามเรืองไปทุกและที่เป็นห่วงเรืองอยู่เสมอมา จนได้รู้ความจริงว่ากำไลไม่ใช่คนดี

 

      เมื่อเฟื้องสั่งให้กำไลไปกำจัดเดือน เพราะรู้ว่าเดือนคอยจับตาดูกำไลอย่างใกล้ชิด  แต่หารู้ไม่ว่าเดือนคือลูกแท้ๆของตนที่เจิมนั้นเก็บมาเลี้ยง  เมื่อคุณวาดรู้ว่าเฟื้องยังไม่ตาย เธอจึงรีบต้องหาทางกำจัดเฟื้องอีกครั้ง เพราะกลัวว่าความลับเรื่องในอดีตและชาติกำเนิดของลูกเธอจะถูกเปิดเผย ความลับที่กำลังจะถูกเปิดเผย จะสำเร็จด้วยดีได้หรือไม่ ?  ติดตาม  ละครเรื่อง เรือนร้อยรัก ได้ทาง ช่อง ONE (31) ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.20 น.  เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559

  รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร เรือนร้อยรัก 

หลวงเดช          แสดงโดย          ภูธเนศ  หงษ์มานพ  

คุณวาด            แสดงโดย          น้ำทิพย์  จงรัชตวิบูลย์  

กำไล               แสดงโดย          วนิดา  เติมธนาภรณ์  

เดือน                แสดงโดย          หนึ่งธิดา  โสภณ  

เรือง                 แสดงโดย          ยุทธนา  เปื้องกลาง   

เฟื้อง                แสดงโดย          เก็จมณี  พิชัยรณรงค์สงคราม  

เจิม                  แสดงโดย          อริศรา  วงษ์ชาลี  

คุณหญิงประดับ          แสดงโดย          กาญจนา  จินดาวัฒน์   

ซินแสตั้ง          แสดงโดย          รอง  เค้ามูลคดี   

ล้วน                 แสดงโดย          พิมพ์แข  กุญชร ณ อยุธยา  

กล่ำ                แสดงโดย          ตี๋  ดอกสะเดา  

อ่อน                แสดงโดย          จุฑารัตน์  อนุศิลป์  

ทอง                แสดงโดย          กิตติพงษ์  ปลื้มปรีดาพร  

เพลิง               แสดงโดย          พลภัคค์  วัชรพงศ์หิรัญ 

เฮ้ง                 แสดงโดย          เลอวิทย์  สังข์สิทธิ์   

มั่น                  แสดงโดย          อาณัตพล  ศิริชุมแสง  


หนัง : เรือนร้อยรัก
ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์, วรฐ คงคาลัย
บทประพันธ์ : นิพนธ์ ผิวเณร
ผู้เขียนบท : ชวนนท์ สารพัฒน์
นักแสดงนำ : ภูธเนศ หงษ์มานพ, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, หนึ่งธิดา โสภณ, วนิดา เติมธนาภรณ์

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เรือนร้อยรัก เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook