THE 5th WAVE เมื่อโลกถึงจุดจบ เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน

THE 5th WAVE เมื่อโลกถึงจุดจบ เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน

THE 5th WAVE เมื่อโลกถึงจุดจบ เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The 5th Wave  อุบัติการณ์ล้างโลก ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด  ที่ดัดแปลงจากนิยายเบสต์เซลเลอร์โดย  ริค แยนซีย์  เรื่อง The 5th Wave  หนังสือเล่มแรกในไตรภาคที่เขาวางแผนไว้  หนังสือเรื่องนี้ของแยนซีย์ตีพิมพ์ในปี 2013 ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และสาธารณชน และติดอันดับเบสต์เซลเลอร์ของนิวยอร์กไทม์นานกว่า 20 สัปดาห์  The Infinite Sea หนังสือเล่มที่สองในไตรภาคนี้ ก็ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงชื่นชมไม่ต่างกัน  และ The Last Star หนังสือเล่มที่สามก็มีกำหนดจะวางแผงในปีหน้านี้

  ผู้กำกับดาวรุ่ง  เจ เบลคสัน  ผู้ซึ่งผลงานภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องแรก  The Disappearance of Alice Creed  ขวัญใจงานเทศกาลภาพยนตร์และนักวิจารณ์  ก้าวขึ้นมากำกับ The 5th Wave พร้อมเล่า   “ผมอยาก  จะสร้างหนังเรื่องนี้   เพราะมันทำให้เราได้สร้างคอนเซ็ปต์ใหญ่นี้ขึ้นมาด้วยสโคปใหญ่  อย่างเช่นการ รุก รานของเอเลียน และใช้มันในการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอารมณ์และปัญหาในชีวิตประจำวันในรูปแบบที่น่าสนใจกว่าเดิม  ที่การจู่โจมแสนจะอันตรายยิ่งขึ้นเรื่อยๆ สี่ระลอกของทำลายล้างจนมนุษย์เกือบจะสิ้นโลกท่ามกลางความกลัวและความหวาดระแวง แคสซี (โคลอี้ เกรซ มอเรทซ์) กำลังพยายามจะช่วยน้องชายของเธอ ในตอนที่เธอเตรียมพร้อมรับมือกับการโจมตีระลอกที่ห้า  ที่แสนอันตรายและไม่อาจเลี่ยงได้  แคสซีก็ได้ร่วมมือกับชายหนุ่มผู้อาจจะกลายเป็นความหวังสุดท้ายของเธอ ถ้าเพียงแต่เธอจะสามารถเชื่อใจเขาได้”

  เจ เบลคสัน  ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าต่อ   “ตอนที่ผมยังอายุน้อยกว่านี้ ผมได้ดูหนังหลายเรื่องและอ่านหนังสือมากมายเกี่ยวกับตัวละครวัยรุ่น มันเป็นหนังสือช่วงรอยต่อที่ช่วยเปิดโลกวรรณกรรมให้กับผม  มันมีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการที่วัยรุ่นจะมีความรู้สึกแรงกล้ากับทุกอย่าง อารมณ์ของพวกเขาปรากฏชัดเจนและมันก็ให้ความรู้สึกเหมือนว่าโลกจะถล่มทุกวันเลย ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือในชีวิตของแคสซี โลกกำลังจะถล่มจริงๆ น่ะครับ

ในเรื่องราวของเรา โลกเราถูกโจมตีแบบที่เสมือน ไม่ต่างจากความจริงเอามากๆ ทั้งแผ่นดิน ไหว คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า โรคระบาด ที่คล้ายกับความกลัวจริงๆ เลยทีเดียวครับ พวกเราหลายคนต้องเผชิญหน้าอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันในลักษณะนั้น ผมพร้อมกับทีมผู้สร้างไม่ได้นำ เสนอ The 5th Wave  ในลักษณะของโลกดิสโทเปียในอนาคต แต่พวกเรานำเสนอเรื่องราวนี้ในแบบของโลกที่สมจริงมากๆ ครับ  เพราะเราอยากจะทำให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับมันพร้อมๆกันกับเรา  

ผมเองชื่นชอบการทำงานแนวไซไฟ  เพราะมันทำให้คุณได้สำรวจสิ่งที่น่า สนใจแบบอ้อมๆ แทนที่จะเป็นตรงๆ ครับ  คุณสามารถสร้างคอนเซ็ปต์ไซไฟใหญ่โตอย่างการรุกรานของเอเลียน และใช้มันบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอารมณ์และปัญหาในชีวิตประจำวันได้ในรูปแบบที่น่าสนใจกว่าน่ะครับ  มันสำคัญมากๆ สำหรับผมที่หนังเรื่องนี้จะไม่ได้เป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าโลกใบนี้เลวร้ายแค่ไหน แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าโลกใบนี้งดงามแค่ไหน และคุณอยากจะหวงแหนความงดงามนั้นอย่างไร สิ่งที่ผมนำเสนอคือการให้แคสซีมีความหวังและความอดทน เรารักษาโทนของเรื่องให้สะเทือนอารมณ์ มีสีสันและมีความเป็นหนัง แทนที่จะให้มันดิบและน่าหดหู่ครับ”

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส , โซนี่ พิคเจอร์ส  ภูมิใจเสนอ ผลงานการสร้าง The 5th Wave  นำแสดงโดย  โคลอี้ เกรซ มอเรทซ์ , นิค โรบินสัน, รอน ลิฟวิงสตัน, แม็กกี้ ซิฟฟ์, อเล็กซ์ โร, มาเรีย เบลโล, ไมก้า มอนโรและลีฟ ชไรเบอร์   กำกับการแสดงโดย  เจ เบลคสัน   อำนวยการสร้างโดย  โทบี้ แม็กไกวร์,  เกรแฮม คิง, แมทธิว พลูฟฟ์และลินน์ แฮร์ริส บทภาพ ยนตร์โดย ซูซานนาห์ แกรนท์  และ อากิวา โกลด์สแมน   ร่วมด้วยเจฟฟ์ พิงค์เนอร์ สร้างจากนิยายโดยริค แยนซีย์ ผู้ควบคุมงานสร้างได้แก่เดนิส โอ’ ซัลลิแวน, ริชาร์ด มิดเดิลตันและเบน ไวส์เบรน   ผู้กำกับภาพคือ เอ็นริเก้ ชีเดียค, เอเอสซี  ผู้ออก แบบงานสร้างคือจอน บิลลิงตัน   มือลำดับภาพคือพอล รูเบล, เอซีอี ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายคือ ชาเรน เดวิส  ดนตรีโดย เฮนรี แจ็คแมน

The 5th Wave ได้รับการจัดเรท PG-13 โดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งอเมริกาสำหรับความรุนแรงและกาทำลายล้าง ธีมเกี่ยวกับไซไฟ ภาษาหยาบคายและการปาร์ตี้ของวัยรุ่นช่วงสั้นๆ

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 14 มกราคม ปี 2016

ตัวอย่างภาพยนตร์ The 5th Wave อุบัติการณ์ล้างโลก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ THE 5th WAVE เมื่อโลกถึงจุดจบ เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook