4 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดูหนังการเงิน หุ้น และคนอยากรวยใน The Big Short

4 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดูหนังการเงิน หุ้น และคนอยากรวยใน The Big Short

4 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดูหนังการเงิน หุ้น และคนอยากรวยใน The Big Short
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เรื่องราวของคนอยากรวย 

เมื่อคนนอกสี่คนมองเห็นในสิ่งที่ธนาคารใหญ่ สื่อและหน่วยงานภาครัฐ ปฏิเสธที่จะเห็น นั่นคือหายนะของเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะมาเยือน พวกเขาก็เกิดไอเดียบางอย่างขึ้นมา นั่นคือการวัดดวงกับหุ้นที่จะร่วง การลงทุนที่ท้าทายของพวกเขานำพวกเขาไปสู่ด้านมืดของวงการธนาคารสมัยใหม่ ที่ซึ่งพวกเขาต้องตั้งคำถามทุกคนและทุกอย่าง The Big Short สร้างจากเรื่องจริงและหนังสือเบสต์เซลเลอร์โดยไมเคิล ลูอิส (The Blind Side, Moneyball) และกำกับโดยอดัม แม็คเคย์ (Anchorman, Step Brothers)

2.จากหนังสือสู่หนัง 

อดัม แมคเคย์ผู้เขียนบทและผู้กำกับของเรื่องกล่าวว่าหลังจากที่เขาได้มีโอกาสอ่านหนังสือ The Big Short: Inside the Doomsday Machine เขาก็หลงใหลในเรื่องน่าขบขันอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยความสนใจการผสมผสานคอเมดี ดรามา และโศกนาฏกรรมในมุมมองชาญฉลาดที่ไมเคิล ลูอิส (ผู้เขียนหนังสือ) มีต่อสถานการณ์ที่นำไปสู่หายนะเศรษฐกิจโลก แม็คเคย์ก็ต้องการจะพักจากงานคอเมดีไร้สาระและนำ The Big Short สู่จอเงิน

3.แรงบันดาลใจสู่การตั้งคำถาม

หนังสือที่ทำให้แม็คเคย์และแพลน บีตื่นเต้นที่จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่นำไปสู่วิกฤติการณ์ด้านการธนาคารเกิดจากมันสมองของไมเคิล ลูอิส เจ้าพ่อนักเล่าเรื่องนอนฟิคชัน หลังจากที่ตัวเขาเองเคยทำงานในธนาคารใหญ่ในวอลล์สตรีทในยุค 80s ลูอิสก็ได้เขียนหนังสือเบสต์เซลเลอร์เรื่อง Liar’s Poker ซึ่งเป็นมุมมองที่เปิดเผยและน่าขบขันต่อโลกที่หลอกลวงของการซื้อขายตราสารหนี้ ตัวผู้เขียนเองไม่ได้วางแผนที่จะเขียนตอนต่อของมันจนกระทั่งหายนะทางการเงินในปี 2008 “ผมเริ่มอ่านเกี่ยวกับการที่ธนาคารใหญ่เหมือนที่ผมเคยทำงานด้วยสูญเสียเงินเป็นหมื่นๆ ล้านในการซื้อขายในตลาดสินเชื่อบ้านซับไพรม์” ลูอิสเล่า “ธนาคารกลายเป็นไอ้งั่งที่สูญเสียเงินจำนวนมหาศาล...ผมก็เลยสงสัยว่า ‘มันเกิดขึ้นได้ยังไง’ น่ะครับ”

4. รวมดาราฝีมือดี

คริสเตียน เบล มารับบทเป็น ดร.ไมเคิล เบอร์รีผู้ชื่นชอบดนตรีเฮฟวีเมทัลและผู้จัดการด้านการเงินนิสัยพิลึกในซาน โฮเซ ได้ศึกษาสินเชื่อส่วนบุคคลนับพันๆ รายที่ถูกรวมกลายเป็นตราสารหนี้ที่มีอสังหาริมทรัพย์เป็นประกันเครดิตสูงและได้ค้นพบบทสรุปที่น่าตกใจ

ไรอัน กอสลิง มารับบทเป็นนักการธนาคารวอลล์สตรีทหนุ่มผู้มีไหวพริบ จาเร็ด เวนเน็ตต์

สตีฟ คาเรล รับบทเป็นมาร์ค บอมผู้จัดการเฮดจ์ฟันด์ ที่มีอารมณ์ขี้โมโหร้ายและยังมีอาการซึมเศร้าจากการฆ่าตัวตายของน้องชาย 

แบรด พิตต์ รับบทเบน ริคเกิร์ต นักธนาคารผู้ผันตัวไปเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Big Short

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดูหนังการเงิน หุ้น และคนอยากรวยใน The Big Short

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook