M39 ยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ส่ง “รุ่นพี่” ทำตลาด 10 ประเทศอาเซียน

M39 ยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ส่ง “รุ่นพี่” ทำตลาด 10 ประเทศอาเซียน

M39 ยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ส่ง “รุ่นพี่” ทำตลาด 10 ประเทศอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

M39 เปิดโมเดลธุรกิจหวังยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและในตลาดอาเซียน ประเดิมส่งภาพยนตร์ “รุ่นพี่” ทำการตลาดพร้อมกันเป็นครั้งแรกใน 10 ประเทศอาเซียน เผยกระแสตอบรับดีเกินคาดด้วยคุณภาพและความแปลกใหม่ของภาพยนตร์ มั่นใจกวาดรายได้ตามเป้าที่วางไว้

นางสาวจันทิมา เลียวศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด (M๓๙) ผู้บริหารงานสร้างและสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง “รุ่นพี่” เปิดเผยว่า กระแสของภาพยนตร์ “รุ่นพี่” ในขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากทั้งจากตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปได้อย่างกว้างขวางทั้งๆที่ยังไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยได้รับเสียงตอบรับจากตัวแทนผู้ซื้อภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นจำนวนมากมีการตกลงซื้อไปแล้วถึง 10 ประเทศ ประกอบด้วย สิงคโปร์, ไต้หวัน บรูไน, ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย ,มาเลเซีย ,พม่า ,ลาว, เวียดนาม, กัมพูชา  และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 1 ประเทศ คือ ฮ่องกง

"การที่ทั้ง 10 ประเทศแสดงความสนใจและตัดสินใจซื้อ “รุ่นพี่” ไปฉายนั้น เป็นเพราะเขาเห็นถึงความแปลกใหม่จากตัวอย่างภาพยนตร์ที่เรานำเสนอ ซึ่งมีทั้งความเป็นวัยรุ่น , ลึกลับ และ เรื่องราวความรักเสมือนดั่งเทพนิยาย (Teenage Horror Romantic Fiction) ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับคุณภาพการผลิตที่ได้มาตรฐาน และยังได้เห็นแผนการตลาดภาพยนตร์เรื่องนี้ในส่วนของประเทศไทยด้วย

จึงทำให้กลุ่มผู้ซื้อแต่ละประเทศมองเห็นช่องทางใหม่ๆในการทำตลาดเพิ่มขึ้น เช่น ประเทศอินโดนีเซีย ก็ขอคิวนักแสดงนำหญิง พลอยชมพู ญาณีน ภารวี ไวเกล เรามา เพื่อไปโปรโมทในช่วงเดือนมกราคม ปี 2559 ก็ถือว่าแผนการตลาดของเราทำให้เขาคิดออกว่าจะโปรโมทหนังที่มาจากประเทศไทยอย่างไร เพื่อให้ได้ผู้ชมกลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น"

นางสาวจันทิมา กล่าวอีกว่า สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนนั้น ยังมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้อีกมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่กลุ่มทุน รวมถึงเมเจอร์ ซินิเพล็กซ์  ได้เข้าไปลงทุนสร้างโรงภาพยนตร์ในประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น  โดยเมเจอร์ ฯ นั้นกำลังดำเนินแผน 5 ปี เพื่อเปิดโรงภาพยนตร์ประมาณ 100 โรงให้บริการในกลุ่มประเทศ CLMV หรือกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประกอบด้วย พม่า , ลาว, เวียดนาม และ กัมพูชา ส่งผลให้ประชาชนมีความนิยมในการดูหนังเพิ่มขึ้น  จึงทำให้ M39 มองเห็นโอกาสในการขยายตลาดในเติบโตขึ้น  

ซึ่งการทำตลาดภาพยนตร์ “รุ่นพี่” ร่วมกับ 10 ประเทศอาเซียนในครั้งนี้ ต้องถือเป็นครั้งแรกที่มีการทำตลาดพร้อมกัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่แต่ละประเทศจะรอผลจาก Box Office ก่อน จึงจะตัดสินใจซื้อภาพยนตร์ของไทยไปฉาย

ภาพยนตร์ "รุ่นพี่" กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับระดับนานาชาติ "วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง" นำแสดงโดย "พลอยชมพู - ญาณีน ภารวี ไวเกล" และ "บอม - พงศกร โตสุวรรณ"  มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 3 ธันวาคม 2558 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook