คริส เฮมส์เวิร์ธกับบทนักล่าวาฬใน In the Heart of the Sea

คริส เฮมส์เวิร์ธกับบทนักล่าวาฬใน In the Heart of the Sea

คริส เฮมส์เวิร์ธกับบทนักล่าวาฬใน In the Heart of the Sea
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

In the Heart of the Sea ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างขึ้นจากนิยายขายดีของ นาธาเนียล ฟิลบริค เกี่ยวกับการเดินทางสุดตื่นเต้น จากเรื่องจริงของเรือเอสเซ็กซ์ ช่วงฤดูหนาวปี 1820 เรือล่าปลาวาฬของนิวอิงแลนด์ ถูกโจมตีจากสิ่งที่ไม่มีใครอยากเชื่ออย่างปลาวาฬที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งมนุษย์สัมผัสได้ถึงพลังแห่งการล้างแค้น 

เรื่องจริงของภัยพิบัติทางทะเลได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่อง Moby-Dick ของเฮอร์แมน เมลวิล แต่นั่นเป็นเรื่องราวเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น ที่จะถ่ายทอดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากลูกเรือผู้รอดชีวิตพยายามทำทุกอย่างสุดกำลัง เพื่อการเอาชีวิตรอดจากพายุที่โหมกระหน่ำ ความหิวโหย ความหวาดกลัวและความสิ้นหวัง ทุกคนต่างเกิดข้อสงสัยในความศรัทธาของตัวเองที่มีอยู่ลึกๆ ตั้งแต่คุณค่าของชีวิตไปจนถึงจริยธรรมแห่งการค้า เมื่อกัปตันเรือของพวกเขาค้นหาเส้นทางบนทะเลเปิด และต้นหนเรือ ยังคงหาทางปราบปลาวาฬยักษ์

คริส เฮมส์เวิร์ธ มารับบทเป็นโอเว่น เชส ตัวละครที่ดัดแปลงมาจากบุคคลจริงที่มีชีวิตอยู่ในปี 1797-1869 เขาเป็นต้นหนของเรืองเอสเซ็กส์ในภารกิจล่าวาฬเป็นเวลานานถึงสองปีครึ่งตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 1819 ซึ่งเขามีอายุ 21 ปีพอ และนั่นเป็นการเดินทางเที่ยวสุดท้ายของเรืองลำนี้เมื่อมันถูกโจมตีโดยวาฬขนาด 85 ฟุต เป็นผลให้เรืออับปางลงทางตะวันตกของอเมริกาใต้ 

ตัวคริสพูดถึงบทที่เขาได้รับว่า “ทุกครั้งที่เขาสร้างกล้ามเนื้อเพื่อรับบทเทพเจ้า THOR มันเป็นเรื่องยากมากที่จะต้องมาลดน้ำหนักลง ซึ่งเขาก็ต้องทำมันเพื่อมารับบทบาทเชส เพราะการมารับบทต้นหนเรือที่เรือแตกนั้นมันทำให้เขาต้องมีความรู้สึกแบบคนอดอยากจริงๆ (เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเล) ดังนั้นคริสจึงเล่าว่าการอดอยากนั้นสมองของเราจะเล่นสนุกเมื่อเรารู้สึกหิว แต่พอเราเริ่มรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัวขึ้นมาเมื่อไหร่ ผมเลยคิดว่าการใช้ความรู้สึกนี้ในการถ่ายทอดการแสดงออกมาในหนังจัดได้ว่าส่งผลดีมากครับ” 

ตัวอย่างภาพยนตร์ In the Heart of the Sea

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คริส เฮมส์เวิร์ธกับบทนักล่าวาฬใน In the Heart of the Sea

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook