พลิกโผ The Martian กลับมาขึ้นอันดับ 1 อีกรอบบนตารางหนังทำเงิน

พลิกโผ The Martian กลับมาขึ้นอันดับ 1 อีกรอบบนตารางหนังทำเงิน

พลิกโผ The Martian กลับมาขึ้นอันดับ 1 อีกรอบบนตารางหนังทำเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานปีดีดักถึงจะเกิดปรากฏการณ์หนังเก่าย้อนกลับมาทำเงินบนตารางบอกซ์ออฟฟิศในอันดับที่ 1 เป็นครั้งที่ 2 แต่สำหรับหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีในชื่อเดียวกับหนังอย่าง THE MARTIAN นั้น หลังจากที่หนังได้เปิดตัวเขาฉายไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ในอเมริกาที่ผ่านมา หนังทำเงินอยู่บนตารางหนังทำเงินบ๊อกซ์ออฟฟิศด้วยรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกที่ 71 ล้านเหรียญฯ 

ความแรงของหนังยังไม่จบหนังยังคงทำเงินเป็นอันดับ 1 ในสัปดาห์ถัดมา (9-15 ตุลาคม) ก่อนที่จะหล่นลงในอันดับที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 3 (16-22 ตุลาคม) ซึ่งโดนหนังแนวผจญภัยครอบครัวอย่าง Goosebumps ปาดหน้าขึ้นอันดับ 1 ไปชนะรายได้ไปไม่กี่แสนเหรียญ ก่อนที่สัปดาห์ที่ 4 ของการเข้าฉาย (23-29 ตุลาคม) The Martian จะกลับมาทวงแชมป์อันดับที่ 1 กลับคืนและเขี่ย Goosebumps ลงไปอยู่ในอันดับที่ 2 และในสัปดาห์ล่าสุด The Martian จะยังคงยึดครองบัลลังก์ต่อไป หลังจากที่หนังใหม่เปิดตัวในสัปดาห์นี้ “อ่อนแรง” เกินคาด

หนังใหม่เปิดตัวในอเมริกาสัปดาห์นี้ประกอบไปด้วย Burnt หนังที่พระเอกรูปหล่ออย่างแบรดลีย์ คูเปอร์รับบทเป็นเชฟฟ์มือทอง, Our Brand is Crisis หนังที่ซานดร้า บูลล็อครับบทนำเป็นหญิงสาวที่เป็นคนคอยแก้ปัญหาให้แบรนด์สินค้าหลังจากลาวงการไปสักพักเธอกลับมาดูแลภาพลักษณ์ของนักการเมือง และ Scouts Guide to the Zombie Apocalypse หนังที่ลูกเสือสามคนต้องหนีซอมบี้กันจ้าละหวั่น 

การประมาณการรายได้เปิดตัวนั้น BURNT คงทำได้ดีที่สุดในอันดับที่ 4 ของตารางหนังทำเงินส่วนอีกสองเรื่องที่เหลือก็คงอยู่ในอันดับรั้งท้ายของ 1-10 ปัจจัยดังกล่าวประกอบกับการให้โรงฉายในอเมริกาด้วย 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพอจะบอกได้เลาๆว่าพลังดาราอย่าง “แบรดลีย์ คูเปอร์” ไม่ได้แรงอย่างที่คิด ในฐานะที่ปีนี้เขามีชื่อเป็น “นักแสดงนำ” พะยี่ห้อเป็นจุดขายทั้ง Aloha ที่แป๊กสนั่น ส่วน Burnt ก็กลายเป็นสัญญาณไม่ดีเรื่องถัดมา เช่นเดียวกันกับสาวซานดร้า บูลล็อคที่สำหรับหนัง Our Brand is Crisis ที่ทำรายได้เปิดตัว 1.11 ล้านเหรียญก็กลายเป็นหนังเปิดตัวที่ทำรายได้ต่ำที่สุดของอาชีพการทำงานของซานดร้า บูลล็อคเลยก็ว่าได้

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พลิกโผ The Martian กลับมาขึ้นอันดับ 1 อีกรอบบนตารางหนังทำเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook