ช็อค!! เอ็มม่า วัตสัน รับบทลูกสาวที่โดนพ่อข่มขืนใน REGRESSION

ช็อค!! เอ็มม่า วัตสัน รับบทลูกสาวที่โดนพ่อข่มขืนใน REGRESSION

ช็อค!! เอ็มม่า วัตสัน รับบทลูกสาวที่โดนพ่อข่มขืนใน REGRESSION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหนังเรื่อง REGRESSION เล่าเหตุการณ์ในรัฐมินิโซลต้าช่วง ปี 1990 เมื่อนักสืบ บรูซ เคนเนอร์ (อีธาน ฮวอว์ค ) กำลังสืบสวนคดีของหญิงสาวที่ชื่อแอนเจลล่า (เอ็มม่า วัตสัน) ที่กล่าวหาพ่อตัวเอง จอห์น เกรย์ (เดวิด เดนซิค) ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเขาจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ากระทำความผิดนั้น ด้วยเหตุนี้จึงต้องเพิ่งจิตแพทย์ ดร.เรนส์ (เดวิด ธิวลิส) ที่จะต้องช่วยฟื้นความทรงจำที่ปิดกั้น และเมื่อสำเร็จความทรงจำก็เปิดเผยเรื่องที่น่ากลัวที่สุดออกมา

REGRESSION เป็นผลงานการกำกับของอเลฮันโดร อเมนาบาร์ผู้เคยทำหนังหักมุมสุดช็อคใน The Others ที่นำแสดงโดยนิโคล คิดแมน โดยเรื่องนี้เป็นการหวนคืนกลับมาทำหนังในรอบหลายปีหลังจากที่เขาห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์ไปพักใหญ่ สำหรับตัวหนังแล้วอาจจะเป็นแนวภาพยนตร์สยองขวัญ แม้ว่ามันจะมีอารมณ์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาในรูปคดีที่คุมโทนของเรื่องอยู่ มันมีการผสมผสานกันของเรื่องราวระทึกขวัญและสยองขวัญตามแบบฉบับของภาพยนตร์อเมริกัน อย่างเรื่อง The Exorcist, Rosemary’s Baby...

ซึ่งทั้งหมดนี้มันเป็นส่วนประกอบที่น่าสนใจที่ผู้กำกับอยากจะนำกลับมาใช้อีก ส่วนภาพยนตร์เรื่อง The Others ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ในยุค 40, 50 หรือ 60 ส่วนภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ในยุค 70 ตัวอเมนาบาร์ต้องการนำเอาบรรยากาศของภาพยนตร์ในยุคนั้นมาใช้มากกว่า

ตัวผู้กำกับเองตั้งใจเอาไว้ว่าคนดูจะต้องรู้สึกได้ว่าคุณกำลังดูหนังในยุค 70 อยู่ให้ได้อารมณ์องค์ประกอบอื่นๆ คำพูด จะต้องสื่อออกมาให้ได้อารมณ์ของยุคนั้น เขาต้องการสื่อถึงตัวละครแต่ละตัวให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของตัวละครที่บอกเล่าเรื่องราวเราจะต้องไม่ใช้อะไรที่คนยุคนี้เขาให้ในการสร้างเรื่องระทึกขวัญ เราจะสร้างให้เรื่องราวมันเข้มข้นและเปิดเผยตัวเองอย่างช้าๆ แทน

อันที่จริงตัวหนังได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงในยุค 80 การหาข้อมูลเพื่อเขียนบทนั้นจะดูวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองอำนาจของศาสนาสภาพสังคมของสหรัฐในยุคนั้นและต้องพยามสื่อออกมาให้มีความเป็นสากลมากที่สุด มันมีข่าวมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ ในยุคนั้นที่ตำรวจสืบสวน การขอคำปรึกษาทางจิตวิทยาความเชื่อและยึดถือเรื่องราว เกี่ยวกับไสยศาสตร์ที่กลายเป็นส่วนเล็กๆที่ทีมงานจะต้องเอามาประกอบกันเป็นจิ๊กซอว์ที่น่ากลัวหรืออาจจะบอกว่าดูเหมือนเป็นลัทธิทางซาตานก็ว่าได้

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ช็อค!! เอ็มม่า วัตสัน รับบทลูกสาวที่โดนพ่อข่มขืนใน REGRESSION

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook