ความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ

ความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ

ความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกหลังชมภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน


ทาง TIGA ได้จัดฉายภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ รอบปฐมทัศน์ ในค่ำคืนวันที่ 12 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Sanook! Movie เราก็ไม่พลาดที่จะไปชมโคนันเดอะมูฟวี่ภาคที่ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ภาคนี้กับเขาด้วยว่ามีอะไรเด็ด

เมื่อชมจบแล้วความรู้สึกในหัวมันย้อนกลับมาบอกตัวเองว่า "ที่เดาไว้มันถูกตามนั้นเป๊ะเลย" เพราะจากที่ Trailer ของภาคนี้สื่อมาตอนที่หนังยังไม่ได้ฉายนั้น ตัวหนังพยายามจะบอกให้ผู้ชมคิดว่า จอมโจรคิดนั้นเป็นคนร้าย ที่ทำการโจรกรรมภาพวาดดอกทานตะวันด้วยวิธีที่ไม่เคยทำมาก่อนจนเกือบทำให้มีคนตาย ซึ่งไม่น่าจะเป็นวิธีปกติของจอมโจรคิด อันนี้คนที่ติดตามชมโคนันและจอมโจรคิดมาตลอดคงทราบดีว่าจอมโจรคิดนั้นเป็นคนอย่างไร แต่ทำไมเขาจึงทำแบบนั้น แน่นอนว่ามันมีเหตุผลและเบื่องหลัง ซึ่งตัวหนังที่พยายามสื่อให้ผู้ชมคิดแบบนี้เพื่อจะได้อยากรู้ว่าจอมโจรคิดทำไปเพื่ออะไร ทำให้อยากมาชมหนังภาคนี้กันมากขึ้นนั่นเอง



ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ เน้นเนื้อหาที่การดวลชั้นเชิงระหว่างยอดนักสืบก็คือโคนันกับจอมโจรคิดเป็นหลัก โดยมีคนร้ายอื่นๆแฝงตัวอยู่ในกลุ่มด้วย ในภารกิจปกป้องภาพวาดระดับโลก "ดอกทานตะวัน" ของวินเซนต์ แวนโก๊ะ ซึ่งทางโคนันก็ดูจะตามไม่ทันชั้นเชิงกลอุบายอันเหนือชั้นของจอมโจรคิดเช่นเคย แถมในระหว่างที่โคนันกำลังไล่ล่าจอมโจรคิดอยู่นั้น ก็กลายเป็นโอกาสของคนร้ายคนอื่นในการลงมือก่อการร้าย จนเกือบกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

จอมโจรคิด เขามีเป้าหมายอะไรกันแน่?


โดยรวมก็คือเรื่องราวในหนังนั้น เน้นไปที่การตามล่าจอมโจรคิด จนทำให้คนร้ายที่เหลือชิงลงมือก่อการร้ายเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ทั้งๆที่อุบายของคนร้ายไม่ได้มีอะไรมากเลย แถมแรงจูงใจในการก่อเหตุก็ฟังดูไม่เข้าท่าเท่าไหร่ สำหรับแฟนๆโคนันที่ชอบคดีที่ลึกลับซ่อนเงื่อน คนร้ายมีอุบายในการก่อเหตุมากอาจจะไม่ชอบใจตรงจุดนี้ แต่จุดเด่นของโคนันภาคนี้จะอยู่ที่ฉากแอคชั่นของตัวละครต่างๆที่ต้องต่อสู้และหนีเอาตัวรอดกับการก่อการร้ายของคนร้าย และมาตรการรับมือคนร้ายของตระกูลซูซูกิ ที่ดูแล้วราวกับหนังก่อการร้ายในฮอลลีวู้ดอย่างไงอย่างงั้น


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

สถานที่จัดนิทรรศการดอกทานตะวัน ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยสุดล้ำ ของตระกูลซูซูกิ


สรุปยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ ทั้งเรื่องจะเน้นแอคชั่นฉากการไล่ล่าคนร้าย ซึ่งก็คือจอมโจรคิด และคนร้ายคนอื่นๆที่แสนดุเดือดราวกับหนังแอคชั่น แต่มีอุบายของคนร้ายไม่มากนัก และเน้นการเล่าเรื่องราวอดีตของภาพดอกทานตะวันเสียส่วนมาก ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และจอมโจรคิดมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย? จนต้องอยากจะบอกว่า พระเอกของหนังภาคนี้ น่าจะเป็นจอมโจรคิด มากกว่าโคนันเสียอีก โดยเฉพาะตอนท้ายเรื่องทำเอาพระเอกตัวจริงของเราเสียฟอร์มสุดๆไปเลย (เพราะอะไรลองไปชมกันเองนะ)


ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

อดีตของภาพดอกทานตะวันอันน่าเศร้า เกี่ยวข้องอะไรกับเหตุการณ์ในครั้งนี้?


ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ ปริศนาดอกทานตะวันมรณะ ฉายจริงในไทยวันที่ 15 ตุลาคม 2558 นี้ แฟนๆจอมโจรคิด เอ๊ยๆ!แฟนๆโคนัน อย่าพลาดไปชมกัน ถึงอุบายคดีจะน้อยแต่ก็สนุกนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook