4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังสยองขวัญแฟนตาซี Crimson Peak

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังสยองขวัญแฟนตาซี Crimson Peak

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังสยองขวัญแฟนตาซี Crimson Peak
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ขอต้อนรับสู่ปราสาทผีสิง

เมื่อหัวใจถูกขโมยไปโดยชายแปลกหน้าเจ้าเสน่ห์ หญิงสาวคนหนึ่งถูกพาตัวไปยังบ้านซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาดินสีเลือด สถานที่ที่เต็มไปด้วยความลับ ซึ่งจะตามหลอกหลอนเธอไปตลอดกาล ระหว่างความปรารถนาและความมืดมิด ระหว่างความลึกลับและความบ้าคลั่ง กลับซุ่มซ่อนความจริงที่อยู่เบื้องหลัง Crimson Peak

2.จากจินตนาการของผู้กำกับสุดแนว

จากจินตนาการของผู้กำกับ กิลเลอร์โม่ เดอ โทโร่ กลั่นออกมาเป็นเรื่องราวความรักแนวโกธิคที่นำแสดงโดย มีอา วาซิโควสก้า  (Alice in Wonderland, Jane Eyre), นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึงสองครั้งอย่าง เจสสิก้า แชสเทน (Zero Dark Thirty, Mama), ทอม ฮิดเดิลสตัน (The Avengers, ภาพยนตร์ชุด Thor) และชาร์ลี ฮันนั่ม (Pacific Rim, ผลงานของเอฟเอ็กซ์เรื่อง Sons of Anarchy) ใน Crimson Peak พวกเขาจะได้ค้นพบพลังความรักที่ทำให้เราทุกคนกลายเป็นสัตว์ร้าย ในฐานะมือเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ยุคใหม่ที่กลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิกไปแล้วอย่าง The Devil’s Backbone และ Pan’s Labyrinth และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ทริลเลอร์สยองขวัญอย่าง The Orphanage และ Mama เดล โทโร่ได้สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นการผสมผสานความสยดสยองทางจิตและความงดงามของภาพยนตร์ที่ขับเคลื่อนความสยองขวัญเข้าสู่โลกของเทพนิยายแนวสยอง

3.ความโกธิคร่วมสมัย

Crimson Peak ที่วางเหตุการณ์เอาไว้ในปี 1901 ให้ความรู้สึกแบบโกธิคร่วมสมัยที่มีสไตล์ ผ่านสไตล์ภาพที่ชวนหลงใหลของเดล โทโร่ คนดูจะถูกนำไปยังจุดหมายอันน่าหวั่นเกรงที่ไม่เหมือนที่อื่นใด ที่ซึ่งหิมะหลั่งโลหิต และทุกมุมมืดซุ่มซ่อนผีร้ายที่จะยังคงค้าคางอยู่ในความคิดไปอีกนานแม้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้จบลงแล้ว

4.ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายหลายเรื่อง

 ขณะเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ เดล โทโร่และมือเขียนบท แมทธิว ร็อบบิ้นส์ ซึ่งเป็นเพื่อนของเขา ได้ดึงแรงบันดาลใจมาจากนิยายหลายต่อหลายเรื่อง อย่างเช่น “Wuthering Heights” ของเอมิลี่ บรองเต้ “Great Expectations” ของชาร์ลส์ ดิ๊กเก้นส์ “Rebecca” ของ ดาฟเน่ ดู โมริเย่ และ “Dragonwyck” ของ แอนย่า ซีตัน ทั้งหมดนี้ แอบซ่อนความสยองเอาไว้ในแกนเรื่อง เดล โทโร่กล่าวว่า “ในเรื่องราวรักสไตล์โกธิค คุณจะได้เรื่องราวความรักที่ดี คุณจะได้องค์ประกอบที่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติ คุณจะได้ฉากที่ชวนขนลุก ทั้งหมดนี้ผสมผสานกันจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่ดูงดงามจริงๆ”

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังสยองขวัญแฟนตาซี Crimson Peak

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook